Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị

Lượt xem: 4990

Có rất nhiều loại bệnh nam khoa mà nam giới có thể gặp phải nhưng bệnh khiến các chàng trai phải đau đầu không gì khác đó là bệnh liệt dương. Nhưng bệnh liệt dương là gì? sao nó lại khiến các chàng trai đau đầu tới vậy, bài viết sau đây sẽ phần nào giúp các bạn trả lời được câu hỏi đó.

Có thể bạn cũng quan tâm:

bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương và những điều cần biết

Bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương là tình trạng dương vật của nam giới không thể cương cứng, cương cứng không hoàn toàn hay không duy trì được sự cương cứng cần thiết trong quá trình giao hợp...

Nguyên nhân gây bệnh liệt dương

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh liệt dương, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến dưới đây:

Do chấn thương: Sự va đập hay chấn thương bất kỳ bộ phận nào như tủy sống, tuyến tiền liệt, khung xương chậu đều có thể ảnh hưởng tới sự cương cứng của dương vật.

Do phẫu thuật: Phẫu thuật ổ bụng, tuyến tiền liệt, bàng quang... có thể làm đứt một số dây thần kinh và mạch máu khiến cho việc điều khiển dương vật khó khăn và khó cương cứng, cũng có thể không cương cứng được nữa

Hooc môn bị rối loạn: Sự thiếu cân bằng của các hooc môn trong cơ thể như là testosterone, hoặc hooc môn tuyến giáp bị suy giảm sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng cương cứng của dương vật.

Chế độ ăn uống: Những người uống nhiều rượu, bia, café, hút thuốc lá... thường xuyên ảnh hưởng tới khả năng sinh testosterone (hooc môn sinh dục nam), dễ bị yếu sinh lý và dương vật ít có khả năng cương cứng hơn.

Do sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh: Một số loại thuốc điều trị bệnh làm giảm lượng hooc môn sinh dục nam như thuốc điều trị bệnh huyết áp, thuốc chống suy nhược, thuốc an thần, thuốc trị co giật, thuốc ngủ, thuốc động kinh...

Do tuổi cao: Thực tế cho thấy khi tuổi càng cao thì càng dễ mắc chứng liệt dương do các hooc môn sinh lý giảm dần đồng thời sức khỏe cũng bị ảnh hưởng do tuổi tác.

Do sức khoẻ yếu: Nam giới khi mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường, xơ vữa động mạch, huyết áp cao, chấn thương tủy sống, các bệnh dường hô hấp, bệnh gút... đều có thể dẫn tới yếu sinh lý và liệt dương

Do mắc một số bệnh: như lậu, giang mai, sùi mào gà hay viêm nhiễm đều ảnh hưởng tới sự cương cứng

Do tâm lý : Tâm lý không ổn định, thiếu tự tin, các cuộc yêu thường đứt gánh giữa đường lâu dần dẫn tới chứng liệt dương

Do ảnh hưởng của sóng điện từ: Nam giới thường xuyên mang điện thoại trong túi quần, hay tiếp xúc với các loại sóng từ trong môi trường làm việc cũng làm cho cậu nhỏ yếu dần đi và không cương cứng được.

Triệu chứng của bệnh liệt dương

  • Bệnh liệt dương có những triệu chứng có thể dễ dàng nhận biết như sau:
  • Dương vật không cương cứng được ngay cả khi kích thích.
  • Dương vật chỉ cương cứng sau khi mất nhiều thời gian kích thích nhưng chỉ cương cứng được thời gian rất ngắn.
  • Sự cương cứng không chắc chắn và khoẻ.
  • Dễ xuất tinh và không có khoái cảm, giảm tần số cũng như sức mạnh xuất tinh.
  • Dương vật bị mất khả năng cương cứng ngay sau khi đạt khoái cảm, và một thời gian dài mới có thể tiếp tục cương cúng trở lại.
  • Khi quan hệ không có khoái cảm, không xuất tinh được.

Cách chữa trị bệnh liệt dương

  • Dùng thuốc đặc trị theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Điều trị bằng châm cứu hoặc vật lý trị liệu, nhờ cách điều trị này kích thích các dây thần kinh, các mạch máu, các hooc môn nam giới... để dương vật có thể hoạt động tốt .
  • Hạn chế các tổn thương, va chạm vào các bộ phận nhạy cảm như dây thần kinh, tủy sống, vùng xương chậu, ổ bụng, dương vật, tiền liệt tuyến...
  • Có chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế các thực phẩm có hại các đồ uống có chất kích thích.
  • Điều trị tâm lý với các bác sĩ tâm lý, đảm bảo nam giới không bị tự ti hay sợ sệt có cảm giác kém cỏi, tạo tâm lý ổn định, hưng phấn cho người bệnh.
  • Điều trị tận gốc các bệnh có ảnh hưởng tới dương vật như, viêm nhiễm, sùi mào gà, các bệnh tiền liệt tuyến, bệnh tiểu đường...

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh liệt dương, hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức để có thể tự tin thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0325780327 chat với các chuyên gia hoặc trực tiếp đến tại địa chỉ 11 Thái Hà Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ chuyên gia tư vấn miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 15-10-2022 08:35:11