10 Cách phá thai dân gian, tự nhiên tại nhà an toàn & hiệu quả

Lượt xem: 10549

Cách phá thai tại nhà bằng rau răm, rau ngót, rau má, đu đủ xanh, nước dừa... theo kinh nghiệm dân gian có an toàn & hiệu quả như lời đồn. Sau đây là bài chia sẻ kiến thức của bác sĩ chuyên khoa phụ sản tại phòng khám đa khoa Thái Hà và lời khuyên hữu ích dành cho các bạn nữ đang có ý định tự ý áp dụng cách phá thai tự nhiên tại nhà.

Cách phá thai tự nhiên tại nhà là gì?

cách phá thai an toàn hiệu quả tại nhà

Cách phá thai tự nhiên tại nhà theo kinh nghiệm dân gian sử dụng các loại rau củ như mướp đắng, nước dừa, rau ngải cứu, đu đủ… để đình chỉ thai nghén mà không áp dụng phương pháp bỏ thai của y học hiện đại như phá thai bằng thuốc, hút thai chân không,....

Nhiều thai phụ vì lo ngại không đủ tiền hoặc cảm thấy xấu hổ không dám đến bệnh viện mà tự ý tìm hiểu cách phá thai nhanh tại nhà.

Tổng hợp 10 cách phá thai dân gian, tự nhiên tại nhà an toàn và hiệu quả

Trong dân gian vẫn lưu truyền những cách phá thai đơn giản tại nhà bằng các bài thuốc có nguồn gốc tự nhiên.

1. Cách phá thai bằng rau ngót

Rau ngót có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cao như chất xơ, sắt, đạm, vitamin… cực kỳ có lợi đối với sức khỏe của con người. Không chỉ dùng làm món rau ăn hàng ngày, loại rau này còn có tác dụng đẩy nhanh sản dịch ở phụ nữ sau sinh.

Theo kinh nghiệm dân gian, chất papaverin có trong rau ngót có thể khiến tử cung co bóp mạnh, từ đó làm sảy thai. Chính vì vậy, nhiều chị em đang có ý định bỏ thai lại lấy nước ép của rau ngót để uống với mong muốn bỏ thai nhanh chóng.

2. Cách phá thai bằng nước dừa

Nước dừa là một loại thức uống được rất nhiều người yêu thích do chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là cực kỳ tốt đối với những chị em nào đang mang thai mà bị thiếu nước ối.

Tuy nhiên, với những chị em nào đang mang thai trong 3 tháng đầu thì nên hạn chế sử dụng loại nước này. Nguyên nhân là do nước dừa có tính hàn, nếu uống quá nhiều sẽ làm vùng bụng lạnh, cản trở tuần hoàn máu, đặc biệt là dễ gây sảy thai tự nhiên.

3. Cách phá thai bằng rau ngải cứu

Theo đông y, rau ngải cứu là một loại rau có thể chữa nhiều chứng bệnh thường gặp như đau đầu, cầm máu, mụn nhọt, cảm cúm, ho…

Đối với những phụ nữ đang mang thai trong vòng 3 tháng đầu mà ăn quá nhiều loại rau này có thể kích thích tử cung, từ đó dẫn đến hiện tượng sảy thai. Chính vì vậy, có khá nhiều người thường xuyên ăn nhiều ngải cứu để bỏ thai khi lỡ mang thai ngoài ý muốn.

4. Cách phá thai bằng đu đủ xanh

Quả đu đủ là một loại quả có hương vị thơm ngon, mát, ngọt và chứa giá trị dinh dưỡng cao nên thường được sử dụng để giải khát. Ngoài ra, loại quả này còn có công dụng khắc phục khô da, khô mắt, giúp hỗ trợ nhuận tràng, giúp phòng tránh nguy cơ ung thư.

Các chuyên gia thường xuyên chị em nào đang mang thai trong 3 tháng đầu không nên sử dụng quả đu đủ. Trong quả đu đủ chứa chất papaverin – một chất có thể làm hỏng phôi thai, dễ gây sảy thai.

những cách phá thai tại nhà

5. Cách phá thai bằng rau má

Rau má thường được nấu thành nước  uống hoặc chế biến thành sinh tố uống vào mùa hè vì có tính hàn, thanh nhiệt giải độc. Nếu thai phụ ăn nhiều rau má trong quá trình mang thai sẽ gây co bóp tử cung dữ dội dẫn đến sảy thai.

Tuy nhiên, dược lực trong rau má không đủ để đào thải thai nhi và nhau thai ra ngoài nên nữ giới nguy cơ cao gặp phải biến chứng nguy hiểm như: sinh ra thai dị tật, viêm nhiễm phụ khoa dẫn đến vô sinh, mất máu nhiều….

6. Cách phá thai bằng rau răm

Trong rau răm có thành phần có thể kích thích tử cung co bóp, từ đó làm sẩy thai nhanh nên nhiều người bất chấp bỏ thai bằng cách này.

Một lưu ý cho chị em khi liều lĩnh chọn cách bỏ thai không có khoa học này là cách này chỉ có tác dụng làm hỏng thai, không có tác dụng đẩy bào thai ra ngoài. Do đó, nguy cơ thai chết lưu là khá cao khi chị em áp dụng cách bỏ thai này.

7. Cách phá thai bằng rau sam

Rau sam là một loại cây cao tới 40cm, thân mọng nước, được coi như một loài cỏ dại và chứa khá nhiều thành phần có giá trị dinh dưỡng như sắt, vitamin, axit, folic… và giúp chữa một số chứng bệnh như tiểu buốt, chướng bụng, tiểu rắt.

Những phụ nữ nào đang mang thai thì nên tránh ăn rau má bởi trong rau má có chứa chất có thể gây sảy thai, đặc biệt là dễ dẫn đến nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

8. Cách phá thai bằng mướp đắng

Mướp đắng là một loại quả có tên gọi khác là khổ qua, dùng chủ yếu làm thực phẩm và dùng để chữa cho một số trường hợp bị huyết áp, đau dạ dày, tiểu đường…

Nhiều nghiên cứu cho rằng, đối với phụ nữ nào đang mang thai thì không nên ăn loại quả này vì trong quả này có chứa chất dễ gây xuất huyết tử cung, không tốt cho bào thai. Ngoài ra, quả mướp đắng còn làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới.

9. Cách phá thai bằng rau chùm ngây

Chùm ngây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể con người. Tuy nhiên, nhiều thai phụ lại ăn nhiều chùm ngây với mục đích phá thai tự nhiên. Trong chùm ngây có chứa alpha-sitosterol là chất gây kích thích co bóp tử cung. Nữ giới ăn quá nhiều loại rau này sẽ khiến tử cung co bóp mạnh dẫn đến sảy thai và thai chết lưu. Do đó, chị em nào mà có ý muốn bỏ thai bằng cách này thì không nên thực hiện đâu nhé.

10. Cách phá thai bằng que

Cách phá thai bằng que thường được thực hiện tại một số vùng dân tộc miền núi nhưng đã mai một dần. Thầy lang sẽ dùng một chiếc que dài tầm 10cm, rộng 1cm chọc trực tiếp vào buồng tử cung để bỏ thai. Một số trường hợp thai phụ đã tìm đến thầy cúng làm những chiếc bùa chú bằng que với mong muốn phá thai.

Cách phá thai tự nhiên tại nhà có an toàn hay không?

cách phá thai bằng thuốc nam có an toàn không?

Cách phá thai tại nhà không an toàn và không được khoa học công nhận

Cách phá thai dân gian như rau ngải cứu, mướp đắng, rau ngót, nước dừa, đu đủ… đều là những kinh nghiệm được lưu truyền miệng qua nhiều thế hệ. Các nghiên cứu khoa học mới đây đã khẳng định cách phá thai tại nhà là kém an toàn và hiệu quả thấp.

Nếu thai phụ vấn bỏ qua cảnh báo, vẫn cố tình áp dụng các phương pháp này thì nguy cơ cao sẽ phải gánh chịu những di chứng cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe và  khả năng sinh sản về sau, cụ thể:

  • Thai phụ tự ý sử dụng các loại rau củ để phá thai khiến bào thai không được loại bỏ hoàn toàn, thai tiếp tục phát triển nhưng phát triển không bình thường, dễ mắc phải các dị tật, khuyết tật bẩm sinh.

  • Khi tự ý phá thai, chị em sẽ dễ bị xuất huyết ồ ạt, dữ dội. Khi đó nếu không được xử lý kịp thời, bào thai vẫn trong tử cung sẽ khiến chị em bị thiếu máu, mất máu trầm trọng, từ đó gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

  • Hầu hết các cách phá thai bằng rau củ chỉ có tác dụng gây sảy thai, không có tác dụng đẩy bào thai ra ngoài. Do đó, dễ dẫn đến hiện tượng sót nhau, sót thai, thai chết lưu, viêm nhiễm, nhiễm trùng máu… cực kỳ nguy hiểm.

  • Không những vậy, với các trường hợp phá thai không an toàn còn khiến cơ quan sinh sản bị tổn thương, dễ dẫn đến viêm nhiễm các bộ phận như tử cung, vòi trứng, buồng trứng… làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Chính vì vậy, dù là bất kỳ lý do gì thì chị em cũng đừng nên áp dụng các cách phá thai tự nhiên, tại nhà khi muốn bỏ thai. Tốt , để đảm bảo an toàn, chị em nên tới cơ sở y tế uy tín để thực hiện đình chỉ thai bằng phương pháp an toàn.

Cách phá thai an toàn tại phòng khám đa khoa Thái Hà

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ phá thai an toàn ở Hà Nội. Chúng tôi nổi tiếng với phương pháp hút thai chân không hiện đại mang lại hiệu quả cao nên được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn . Phương pháp này được thực hiện bằng cách đưa một ống mềm chuyên dụng đã được sát khuẩn cẩn thận vào buồng tử cung, sau đó hút toàn bộ phôi thai ra ngoài.

Hút thai là cách phá thai an toàn được nhiều bệnh viện lớn ở Việt Nam áp dụng vì có ưu điểm nổi bật như: Hiệu quả, an toàn, thời gian thực hiện nhanh, ít biến chứng, hồi phục nhanh sau khi thực hiện.

Những ưu thế tạo nên thương hiệu uy tín của phòng khám Thái Hà:

  • Từ khi thành lập, phòng khám đa khoa Thái Hà đã được Sở Y tế thành phố Hà Nội cấp giấy phép hoạt động về lĩnh vực thăm khám, đình chỉ thai an toàn.

  • Đội ngũ bác sĩ thực hiện quá trình phá thai là những người có trình độ, tay nghề cao và được đào tạo, huấn luyện về kiến thức, chuyên môn. Ngoài ra, bác sĩ còn luôn tận tình, tâm lý để giúp ổn định tâm lý cho chị em.

  • Phòng khám đầu tư, nâng cấp các loại trang thiết bị, máy móc hiện đại, được vô trùng, kiểm tra đầy đủ, chi tiết trước khi sử dụng nhằm đảm bảo an toàn, không xảy ra viêm nhiễm trong quá trình thực hiện.

  • Bên cạnh đó, nơi đây có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn tận tình, chu đáo với bệnh nhân để mang lại cảm giác thoải mái, yên tâm cho thai phụ.

  • Mức chi phí phá thai ở phòng khám Thái Hà công khai rõ ràng, các khoản phí đều có sự tư vấn cụ thể, chi tiết từ bác sĩ để chị em nắm rõ hơn, từ đó đưa ra quyết định phù hợp với điều kiện kinh tế.

  • Bảo mật thông tin người bệnh tuyệt đối, nữ giới khi đến phòng khám Thái Hà phá thai sẽ không lo bắt gặp người quen hay bị lộ danh tính ra bên ngoài.

  • Miễn phí tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa.

Quy trình hút thai an toàn tại phòng khám Thái Hà:

Tất cả những cách phá thai bằng thuốc, hút thai đều được các bác sĩ thực hiện theo quy trình chuẩn y khoa theo quy định của bộ Y Tế. Sau đây là 4 bước hút thai chân không an toàn tại phòng khám phá thai Thái Hà:

  • Bước 1: Kiểm tra, thăm khám

Trước khi thực hiện đình chỉ thai an toàn bằng phương pháp hút thai, bác sĩ sẽ siêu âm để nắm được số tuổi thai, đồng thời kiểm tra kỹ về tình trạng sức khỏe của chị em để đảm bảo chị em có đủ điều kiện hút thai không.

Theo quy định, hút thai là phương pháp áp dụng cho những trường hợp sau: Thai nhi 6 tuần tuổi, thai phụ đảm bảo có tình trạng sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý như tim mạch, rối loạn đông máu, gan, hen suyễn, viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lý tuyến thượng thận…

Trường hợp chị em mắc phải các bệnh viêm nhiễm, bác sĩ sẽ điều trị trước, sau đó mới thực hiện phá thai an toàn bằng phương pháp hút thai.

  • Bước 2: Gây tê, sát trùng

Ở bước này, bác sĩ sẽ sát trùng, vệ sinh bộ phận sinh dục của chị em để giúp phòng ngừa tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng bằng cách sử dụng dung dịch sát khuẩn dùng trong y tế.

  • Bước 3: Tiến hành hút thai

Bước tiếp theo, bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ y tế chuyên dụng để tiến hành hút bỏ phôi thai, nhau thai ra bên ngoài. Quá trình này diễn ra một cách nhanh chóng, không gây đau đớn nên chị em không cần quá lo lắng.

Sau khi quá trình hút thai kết thúc, bác sĩ sẽ một lần nữa vệ sinh, sát khuẩn vùng kín của chị em để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm.

  • Bước 4: Chăm sóc, tái khám

Bước cuối cùng, chị em được đưa vào phòng để nghỉ ngơi, theo dõi tình trạng sức khỏe. Sau khi kiểm tra và không thấy có vấn đề gì, bác sĩ sẽ làm thủ tục xuất viện cho chị em. Chị em về nhà nghỉ ngơi và tái khám theo lịch hẹn.

Lời khuyên của bác sĩ sau khi phá thai an toàn

Sau khi hút thai, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chị em cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi tử cung, cơ quan sinh dục ít 1 tháng. Khi giao hợp trở lại, chị em nên sử dụng các biện pháp phòng tránh thai phù hợp như sử dụng bao cao su, đặt vòng tránh thai, cấy que tránh thai....

  • Nữ giới nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi để nhanh hồi phục sức khỏe và tâm lý. Tuy nhiên, bạn không nên nằm quá nhiều mà hãy vận động và tập các bài thể dục nhẹ nhàng. Không nên làm các công việc nặng nhọc vì sẽ dễ tạo áp lực lên tử cung, vùng bụng làm chậm quá trình lành vết thương. 

  • Nữ giới sau khi vừa phá thai xong cần kiêng tắm gội, tuy nhiên cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ. Nữ giới không nên thụt rửa sâu bên trong âm đạo, tránh ngâm mình trong bồn tắm, tránh tắm bằng nước lạnh.

  • Sau khi hút thai, chị em cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, các loại thức ăn bổ dưỡng cho sức khỏe như: các thực phẩm giàu protein (thịt gà, gan động vật, đậu hà lan, thịt bò, trứng, sữa…); các loại rau củ nhiều vitamin (rau dền, khoai lang, quả bơ, cà chua, bắp, bí đỏ, cam, trái cây tươi…); thực phẩm giàu axit folic (có trong dưa hấu, rau bina, nấm, bông cải xanh, đậu bắp, măng tây, bánh mì…)

  • Ăn canh rau ngót hoặc uống nước sinh tố rau ngót để tử cung tăng cường co bóp giúp đào thải hết các sản dịch và nhau thai nhanh chóng.

  • Sau khi phá thai nữ giới nên kiêng những thực phẩm chứa nhiều chất béo khó tiêu, đồ cay nóng và các loại hải sản.

  • Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để chắc chắn rằng ca tiểu phẫu phá thai đã thành công tốt đẹp.

Trên đây là những thông tin về 10 cách phá thai dân gian tự nhiên tại nhà và đánh giá về mức độ an toàn của các phương pháp này. Nữ giới muốn được phá thai an toàn với chi phí hợp lý hãy liên hệ ngay tới hotline 0325.780.327 để được tư vấn miễn phí.

Từ khóa cùng chủ đề được mọi người tìm kiếm: cách phá thai an toàn tại nhà | thuốc phá thai an toàn hiệu quả tại nhà | cách phá thai bằng thuốc nam | uống nước dừa có phá thai được không | cách phá thai nhanh tại nhà | cách phá thai đơn giản tại nhà

Cập nhật lần cuối: 18-04-2023 16:27:54