Dấu hiệu vô sinh ở nữ giới

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 5209

Dấu hiệu vô sinh nữ là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm khi rơi vào cảnh vô sinh – hiếm muộn. Bởi mang thai và sinh con là thiên chức thiêng liêng và cao quý với những người  phụ nữ. Tuy nhiên, hiện nay tỉ lệ vô sinh ở nữ ngày càng tăng cao khiến nhiều chị em không có cơ hội được làm mẹ. Vấn đề này sẽ được bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ trong bài viết dưới đây:

Vô sinh nữ là gì?

Vô sinh là tình trạng vợ chồng chung sống với nhau một năm mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào khi quan hệ nhưng vẫn không thể mang thai. Vô sinh có thể xảy ra ở bất cứ nữ giới nào nhưng đối tượng chủ yếu thường mắc vô sinh là những nữ giới bị rối loạn nội tiết tố, mắc các bệnh viêm nhiễm, u nang buồng trứng, phá thai nhiều lần, lạm dụng thuốc tránh thai…

dấu hiệu vô sinh ở nữ

Dấu hiệu vô sinh ở nữ

Vô sinh ở nữ giới được chia thành hai dạng là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát.

  • Vô sinh nguyên phát: Là tình trạng nữ giới có quan hệ tình dục 1 năm nhưng không sử dụng bất kỳ biện pháp an toàn nào khi quan hệ mà vẫn không mang thai.
  • Vô sinh thứ phát: Xảy ra ở những nữ giới đã từng mang thai, có thể bị xảy hoặc thai ngoài tử cung sau đó không thể có khả năng mang thai trở lại.

Dấu hiệu vô sinh ở nữ

Những dấu hiệu cho thấy chị em phụ nữ có nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn như:

  • Chị em thường xuyên bị chậm kinh, chu kỳ kinh nguyệt không đều, rong kinh… do rối loạn nội tiết ảnh hưởng đến thời điểm rụng trứng. Chính vì vậy, chị em khó có thể mang thai khi bị rối loạn kinh nguyệt.
  • Đau âm ỉ bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục… là dấu hiệu cho thấy cơ quan sinh dục của chị em đang có vấn đề và cần thăm khám càng sớm càng tốt.
  • Nữ giới bị béo phì cũng có nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn, tình trạng tăng cân không kiểm soát, nhiều mụn… cũng là những dấu hiệu mà chị em cần phải chú ý.
  • Khí hư có vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm và làm sạch âm đạo, chính vì vậy mà ngay khi khí hư có màu và mùi bất thường thì chị em không nên chủ quan.
  • Quan hệ tình dục đều đặn 2 – 3 lần/tuần mà không sử dụng biện pháp tránh thai mà vẫn không thấy có dấu hiệu có thai.
  • Khi bước qua tuổi dậy thì mà tuyến vú chưa phát triển là dấu hiệu cơ thể thiếu estrogen khiến buồng trứng cũng kém phát triển và gây khó khăn cho quá trình thụ thai.

Cách chữa vô sinh nữ hiệu quả

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, với những chị em bị vô sinh họ thường tìm đến những cách chữa trị cho mình. Đối với từng người thì sẽ có cách chữa vô sinh khác nhau tùy theo tình trạng bệnh. Dưới đây là những cách chữa vô sinh hiệu quả mà chị em cần biết. Cụ thể:

  • Chữa khỏi bệnh phụ khoa: Một số bệnh phụ khoa như: u xơ tử cung, viêm âm đạo, u nang buồng trứng, viêm buồng trứng làm giảm khả năng tinh trùng gặp trứng dẫn đến khó thụ thai. Nữ giới muốn chấm dứt tình trạng vô sinh - hiếm muộn cần điều trị khỏi các bệnh lý này. Trường hợp nếu cơ quan sinh sản đã bị tổn thương nặng nề không thể thụ thai tự nhiên thì cần áp dụng các phương pháp dưới đây để điều trị vô sinh.
  • Bơm tinh trùng vào buồng trứng: Đây là phương pháp sử dụng tinh trùng của nam giới sau khi được rửa để lựa chọn ra những tinh trùng đáp ứng được số lượng và chất lượng sẽ được bơm trực tiếp vào buồng trứng của chị em. Đây được xem như là phương pháp điều trị vô sinh – hiếm muộn ở phụ nữ phổ biến với tính an toàn, hiệu quả.
  • Thụ tinh trong ống nghiệm: Trứng và tinh trùng được thụ tinh bên ngoài tử cung của nữ giới, nếu phôi thai được cấy vào buồng trứng có thể bám vào thành tử cung và phát triển thì quá trình thụ tinh thành công.

Lưu ý: Khi gặp tình trạng vô sinh – hiếm muộn thì nữ giới cần nhận thức một cách đầy đủ về vấn đề này, thay đổi thói quen không lành mạnh trong cuộc sống và lựa chọn địa chỉ y tế uy tín để có hướng điều trị hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Thái Hà – chữa bệnh vô sinh nữ hiệu quả

Địa chỉ khám chữa bệnh vô sinh ở nữ cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giỏi. Vì vậy, nếu đang phân vân không biết đâu là địa chỉ thì phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những lựa chọn .

  • Luôn trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài khám và điều trị bệnh vô sinh nữ.
  • Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh vô sinh hiệu quả.
  • Áp dụng những phương pháp điều trị bệnh vô sinh tiên tiến hiện nay.
  • Thực hiện quy trình khám và điều trị bệnh vô sinh an toàn, khoa học và mang lại hiệu quả cao.
  • Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tới điều trị tại đây.
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở y tế.

Nếu bạn còn thắc mắc nào khác cần được tư vấn hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0325780327 hoặc click vào bảng chat bên dưới để gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 14:41:01