Nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không

Lượt xem: 4375

Nứt kẽ hậu môn hay nứt hậu môn là một trong những bệnh về đường hậu môn thường gặp, bệnh nứt kẽ hậu môn rất dễ nhận biết tuy nhiên do không có hiểu biết đầy đủ về bệnh nên rất nhiều người không đi khám chữa dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Vậy nứt kẽ hậu môn là gì? nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không? Nội dung bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về căn bệnh này.

nut-ke-hau-mon-co-nguy-hiem-khong

Bị nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

Nứt kẽ hậu môn là gì?

Nứt hậu môn là hiện tượng niêm mạc hậu môn có những vết rách nhỏ theo chiều dọc của hậu môn, các vết rách này có thể lớn hoặc nhỏ khác nhau tùy từng các kích thích gây ra cho hậu môn nặng hay nhẹ.

Nứt hậu môn thường xảy ra ở trẻ em do hệ tiêu hóa ở trẻ còn non yếu khi phải làm việc vượt quá khả năng thì rất dễ gây ra bệnh nứt hậu môn.

Nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn

Do táo bón: Những người bị bệnh táo bón khi đi vệ sinh rất khó khăn, rặn nhiều, bệnh trĩ, dẫn đến nứt hậu môn.

Do dị vật: Những dị vật như xương cứng, các loại hạt có cạnh sắc khi vô tình nuốt phải không tiêu hóa được thải ra ngoài cơ thể qua đường hậu môn, khi đi qua hậu môn sẽ làm tổn thương hậu môn gây nứt hậu môn.

Do sự xâm nhập của các vi khuẩn làm viêm nhiễm hậu môn đẫn đến chức năng của hậu môn giảm dễ bị tổn thương đặc biệt là nứt kẽ hậu môn.

Do việc ăn uống không khoa học ăn quá nhiều đồ ăn cứng khó tiêu hóa.

Do bản thân người bệnh khi quan hệ tình dục quá thô bạo hay tác động vào hậu môn dễ gây tổn thương.

Do thói quen sinh hoạt lười vận động ngồi nhiều một chỗ khi làm việc.

Nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Nứt hậu môn tuy không phải là bệnh đặc biệt nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng tuy nhiên nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm khác làm cuộc sống của bạn gặp rất nhiều rắc rối:

Là nguyên nhân gây các bệnh như trĩ, Apxe hậu môn, polyp hậu môn, viêm đường ruột.

Bệnh nứt hậu môn khiến người bệnh đi đại tiện khó khăn luôn có cảm giác đau nhức, khi tiểu nước tiểu dính phải sẽ rất xót, khi đi đứng hay ngồi đều cảm thấy đau.

Khi vết rách lớn bệnh nhân bị bệnh sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi do thiếu máu, đau đầu, đau tức vùng bụng, vùng xương chậu

Quan hệ tình dục trở nên nặng nề, mất khoái cảm do luôn cảm thấy đau nhức.

Khi bị bệnh tâm người bệnh sẽ luôn lo lắng căng thẳng và khó chịu ảnh hưởng rất nhiều tới công việc và giao tiếp.

Phòng tránh bệnh nứt kẽ hậu môn như thế nào?

Bệnh nứt hậu môn nếu bị nhẹ có thể tự điều trị bằng cách ăn uống hợp lý và tránh những tác động mạnh lên hậu môn tuy nhiên bệnh cũng dễ tái phát bị lại nếu không biết cách chăm sóc bản thân phòng chống bệnh tốt. Nếu bị nặng các bạn cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để chữa trị kịp thời không để bệnh biến chứng thành các bệnh nguy hiểm khác.

Tốt chúng ta cần có biện pháp cụ thể thiết thực để phòng tránh bệnh bằng cách:

Uống nhiều nước, ăn các loại thực phẩm mềm dễ tiêu hóa, các loại thực phẩm có nhiều chất xơ như rau cải, rau muống, mùng tơi, khoai lang, bí đỏ… tránh các đồ ăn cứng như xương gà, xương lợn, ổi xanh…

Vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày đặc biệt là vùng hậu môn sau khi đi vệ sinh tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại gây ra viêm nhiễm không đáng có.

Thường xuyên tập thể dục thể thao như bơi lội, bóng chuyền, cầu lông, tennis… không thụ động ngồi một chỗ quá nhiều trong một thời gian dài.

Quan hệ tình dục cần nhẹ nhàng, không dùng các đồ chơi tình dục đưa vào hậu môn vì rất rễ làm tổn thương hậu môn.

Đa số khi bị nứt hậu môn bạn thường xen nhẹ không đi khám, nhưng lại không hề biết cách chăm sóc cho chính mình để bệnh nhanh khỏi vì thế mà bệnh càng ngày càng nặng hơn, có bệnh nhân phải nhập viện vì mất máu quá nhiều, buồn nôn và sốt cao rất nguy hiểm.

Phòng khám đa khoa Thái Hà với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm đã chữa trị cho nhiều bệnh nhân bị bệnh nứt hậu môn thành công, với các kĩ thuật tiên tiến mới việc chữa trị trở nên dễ dàng không tái phát, không gây đau đớn hồi phục nhanh và không cằn nằm viện. Nếu  không may bạn bị mắc căn bệnh này đừng ngần ngại hãy đến ngay phòng khám chúng tôi ở địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ qua hotline 0325780327 để được tư vấn miễn phí , chữa trị tốt .

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:43:54

Bài viết bạn có thể quan tâm: