Thủ dâm nhiều có vô sinh không?

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 8290

“Chào bác sĩ! Em năm nay 26 tuổi, vì muốn giải tỏa nhu cầu sinh lý của mình được thỏa mãn nên em thường xuyên thủ dâm một tuần 2 – 3 lần. Nhưng em nghe chúng bạn nói nếu con trai thủ dâm nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình và có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Em rất lo lắng không biết thủ dâm nhiều có vô sinh không?. Mong bác sĩ cho em biết, em cảm ơn bác sĩ!”

(Thế Chinh, 26 tuổi, Hải Dương)

thủ dâm

Thủ dâm nhiều có vô sinh không?

Trả lời cho bạn Thế Chinh

Cảm ơn bạn Thế Chinh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi câu hỏi của bạn các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà và câu hỏi này cũng là câu gần đây phòng khám chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm . Để đấng mày râu hiểu rõ hơn về vấn đề này, dưới đây chúng tôi xin giải đáp như sau:

Thủ dâm có vô sinh không?

Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết, thủ dâm không gây vô sinh vì nó không làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng tuy nhiên việc lạm dụng thủ dâm sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý của nam giới, từ đó sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Cụ thể:

Khi thủ dâm quá độ với tần suất nhiều sẽ khiến cho bộ dương vật dễ bị tổn thương. Bên cạnh đó nếu dụng cụ thủ dâm không đảm bảo vệ sinh hay sử dụng vật sắc nhọn sẽ càng khiến cho “cậu bé” bị tổn thương gây ra viêm nhiễm.

Với tần suất cao khi không kiểm soát được dễ dẫn đến tình trạng cơ thể bị mệt mỏi, dễ gặp phải tình trạng hoa mắt, chóng mặt… từ đó dễ dẫn đến bị yếu sinh lý nếu không được khắc phục kịp thời.

Thủ dâm thường xuyên dễ dẫn đến việc cơ thể quen với kích thích nhanh từ đó dễ hình thành bệnh xuất tinh sớm ở nam giới. Xuất tinh sớm chính là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời.

Chú ý: Thủ dâm không gây vô sinh nhưng nếu như nam giới có thói quen thủ dâm quá nhiều có thể khiến bạn mắc liệt dương, xuất tinh sớm… và từ đó dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Lời khuyên của chuyên gia

Không có tiêu chí nào để biết chính xác 1 tuần nên thủ dâm bao nhiêu lần một tuần mới tốt cho sức khỏe vì điều này phải phụ thuộc vào thể trạng và nhu cầu sinh lý của nam giới. Tuy nhiên bạn chỉ nên duy trì ở mức 1 – 3 lần/tuần là hợp lý . Để giảm bớt tình trạng này bạn có thể thực hiện các biện pháp để dần bỏ tình trạng này như luyện tập thể dục thể thao, sinh hoạt lành mạnh điều độ, tránh xem hoặc tiếp xúc với những nội dung nhạy cảm, kích thích, nghĩ ngợi đến hình ảnh nhạy cảm… Nếu tình trạng nặng bạn có thể phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ.

Ngoài ra, nam giới cũng cần phải lưu ý một số yếu tố sau :

Thực hiện lối sống khoa học, văn minh, trang bị đầy đủ kiến thức giới tính

Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng là những thực phẩm tốt cho nam giới.

Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Tập thể dục thể thao đều đặn, vừa sức giúp nâng cao sức khỏe.

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, là trước và sau khi quan hệ.

Ngoài ra, nam giới nên đi khám định kì 6 tháng/lần để có thể phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn và có hướng điều trị sớm .

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được tư vấn thì hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0325780327 hoặc click vào bảng chat để được gặp trực tiếp chuyên gia, các bác sĩ sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 10:56:13