Tiểu buốt tiểu rắt và cách chữa

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 3970

Tiểu buốt tiểu rắt rất dễ gặp ở trẻ nhỏ và người già tuy nhiên không phải ai cũng biết đái buốt, đái rắt do nguyên nhân nào gây ra. Bài viết hôm nay, các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới bạn một vài nguyên nhân dẫn đến tiểu buốt tiểu rắt nhằm giúp các bạn hiểu dõ hơn về căn bệnh này.

tieu-buot-tieu-rat

Tiểu buốt, tiểu rắt là bị bệnh gì?

Tiểu buốt tiểu dắt là bệnh gì?

Tiểu buốt tiểu rắt thường là triệu chứng của một bệnh thuộc về đường tiết niệu khi bị tiểu buốt tiểu rắt các bệnh nhân thường có các biểu hiện như:

Đi tiểu thấy đau và buốt.

Vừa mới tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu.

Mỗi khi đi tiểu chỉ đi được một chút hoặc có thể không đi được.

Niệu đạo sưng đỏ và tấy ở đầu niệu đạo.

Đau tức vùng bụng dưới vùng xương chậu.

Tiểu buốt tiểu rắt do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến tiểu buốt rất đa dạng các nguyên nhân dẫn đến tiểu buốt tiểu rắt có thể là nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan của người bệnh nhưng thông thường tiểu buốt tiểu rắt thường do các nguyên nhân sau:

Viêm bàng quang: Bàng quang là một bộ phận quan trọng trong hệ thống đường tiết niệu là một cơ quan rỗng chứa nước tiểu, bàng quang nhận nước tiểu từ hai thận sau đó đi qua đường tiết niệu rồi thải ra ngoài, viêm bàng quang chủ yếu do sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại họ đường ruột gây ra, điển hình là khuẩn E.Coli. Khi bị viêm bàng quang mọi chức năng của bàng quang bị ảnh hưởng dẫn đến bàng quang bị co thắt hoạt động quá nhiều khiến bạn có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, đi tiểu rắt.

Viêm niệu đạo: Trước khi nước tiểu được đưa ra ngoài cơ thể thì chúng sẽ phải đi qua niệu đạo, cũng giống như viêm bàng quang thì viêm niệu đạo do các vi khuẩn họ đường ruột gây ra khiến cho niệu đạo bị sưng viêm làm hẹp hoặc tắc niệu đạo dẫn đến tình trạng tiểu buốt tiểu rắt mà bạn vẫn thấy. Viêm nhiễm niệu đạo không những làm bạn đau buốt khi đi tiểu mà ngay khi quan hệ tình dục bạn cũng có cảm giác này vì thế mà viêm nhiễm niệu đạo khiến bạn không thể lên đỉnh và rất khó khăn khi quan hệ tình dục.

Do bệnh lậu: Bệnh lậu là một bệnh xã hội lây chủ yếu qua đường tình dục do các vi khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrheae gây ra. Khi mắc bệnh lậu bạn còn có nguy cơ mắc các bệnh khác như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm âm đạo, tắc ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung... Bệnh lậu gây ra tiểu buốt, tiểu rắt ở cả nam lẫn nữ ngoài ra cũng còn có biểu hiện như khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu, xuất hiện dọt mủ màu xanh lơ hoặc trắng đục, rối loạn kinh nguyệt...

Do các va chạm từ bên ngoài: Tiểu buốt tiểu rắt là một trong những hậu quả của việc va chạm của bộ phận sinh dục với các tác nhân khác. Nếu bạn vô tình đá phải vùng hiểm, tập các môn thể thao thể dục dụng cụ, uấn dẻo hay đạp xe quá lâu cũng có thể gây tổn thương cho vùng nhạy cảm đặc biệt là niệu đạo khiến bạn bị tiểu buốt tiểu rắt.

Dù bạn bị tiểu buốt tiểu rắt do đâu thì bạn cũng nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ khám và chữa trị kịp thời, nếu bị tiểu buốt tiểu rắt do va chạm nhẹ từ bên ngoài thì bệnh có thể tự khỏi nếu ta biết điều trị đúng cách, nhưng nếu bệnh tiểu buốt tiểu rắt do các bệnh khác gây ra thì cực kỳ nguy hiểm và cần chữa trị ngay bằng thuốc không để bệnh biến chứng sang các bệnh khác nguy hiểm hơn và thậm chí là gây vô sinh.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi qua bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị bệnh tiểu buốt tiểu rắt hẫy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0325780327-0325780327 hoặc chat trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua cửa sổ chat trực tuyến, các bác sĩ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn.

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 10:53:31