Triệu chứng bệnh viêm buồng trứng

Lượt xem: 3613

Chào các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà. Tôi năm nay 32 tuổi, hiện đang có 2 con và đã đặt vòng được 1 năm nay. Tôi có nghe nói phụ nữ đặt vòng thường hay bị viêm buồng trứng, gần đây tôi thấy mình có triệu chứng đau bụng dưới, chu kỳ kinh nguyệt không đều, liệu có phải những triệu chứng này có phải là do bệnh viêm buồng trứng gây ra không? Mong được bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn! (Nguyệt Hương – Hà Nội).

triệu chứng viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng có biểu hiện như thế nào?

Triệu chứng viêm buồng trứng ở phụ nữ

Chào bạn Nguyệt Hương, cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi câu hỏi về phòng khám của chúng tôi. Sau đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Viêm buồng trứng là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở buồng trứng do viêm nhiễm ngược dòng từ các cơ quan sinh dục xung quanh. Viêm buồng trứng được chia thành 2 loại là cấp tính và mãn tính, mỗi một giai đoạn lại có những triệu chứng riêng.

Biểu hiện viêm buồng trứng cấp tính

Ở giai đoạn cấp tính, người bệnh có thể nhận biết bệnh thông qua những triệu chứng sau đây:

Rối loạn kinh nguyệt: Đây là triệu chứng điển hình của bệnh viêm buồng trứng. Trứng chín và rụng là điều kiện cần và đủ để phụ nữ có kinh. Nếu chị em bị viêm buồng trứng sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình phóng noãn, khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, môt số trường hợp bị mất kinh kéo dài.

Hậu môn bị sưng, có cảm giác trĩu nặng, đau khi đi đại tiện.

Sốt và cơ thể mệt mỏi, chán ăn.

Đau âm ỉ  hoặc đau nhói vùng bụng dưới.

Một số trường hợp gặp phải các triệu chứng viêm vùng xung quanh gan như: đau ở 2 bên sườn và ngực phải.

Dấu hiệu viêm buồng trứng mãn tính

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ có những triệu chứng sau:

Kinh nguyệt ra nhiều bất thường, có máu đen và vón cục. Ngoài ra, vào mỗi chu kỳ kinh nguyệt người bệnh thường bị đau bụng kinh, đau lưng và đau vùng chậu, thậm chí những cơn đau này thường vẫn còn kể cả khi chu kỳ kinh nguyệt chấm dứt.

Khí hư có dấu hiệu bất thường cả về số lượng, màu và mùi

Đau dữ dội ở dưới hông.

Cảm giác đau và nặng trĩ ở hậu môn ngày càng tăng.

Sốt cao, chán ăn, cân nặng giảm sút, cơ thể mệt mỏi, thậm chí có thể dẫn đến co giật.

Các bác sĩ sản phụ khoa Thái Hà cho biết, trong số các nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng thì việc đặt vòng tránh thai không đảm bảo cũng là một trong những tác nhân gây nên bệnh viêm buồng trứng. Nếu bạn đặt vòng tránh thai tại những cơ sở y tế kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh thì rất dễ gây ra viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục và viêm nhiễm lây lan sang buồng trứng là điều khó tránh khỏi.

Theo như lời mô tả của bạn, gần đây bạn thấy mình thường bị đau vùng bụng dưới thì không thể loại trừ bạn bị viêm buồng trứng. Để chuẩn đoán chính xác , bạn hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để biết mình có bị mắc bệnh viêm buồng trứng hay không. Sau đó, bạn sẽ được bác sĩ  tư vấn và lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp .

Trên đây là tư vấn của các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám Thái Hà về “Triệu chứng bệnh viêm buồng trứng ở phụ nữ”. Mọi thắc mắc của bạn về vấn đề trên, hãy gọi đến hottline 0325780327 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:25:03