Khí hư màu vàng là bị bệnh gì?

Lượt xem: 4363

Khí hư màu vàng là bệnh gì, có nguy hiểm không? Đây là một trong những thắc mắc được rất nhiều chị em quan tâm và gửi thư tới chuyên mục tư vấn của Phòng khám đa khoa Thái Hà. Để giải đáp câu hỏi trên và giúp chị em phụ nữ có thêm những hiểu biết liên quan đến triệu chứng khí hư màu vàng, sau đây các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám sẽ giải đáp thắc mắc này như sau.

Có thể bạn quan tâm:

khí hư màu vàng

Vì sao ra khí hư có màu vàng?

Khí hư có màu vàng là bị bệnh gì?

Theo các bác sỹ khám phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, khí hư là một hiện tượng sinh lý bình thường của chị em phụ nữ, hiện tượng này thường xuất hiện trước thời kỳ rụng trứng, trước chu kỳ kinh nguyệt hoặc cũng có thể xuất hiện trong những ngày bình thường. Khí hư có màu trắng trong, có độ nhầy và không có mùi thì được coi là khí hư bình thường. Thế nhưng, do một số nguyên nhân nào đó khiến cho khí hư chuyển từ màu trắng trong sang màu vàng thì đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một số bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, ngoài việc căn cứ vào tình trạng khí hư chuyển sang màu vàng thì cần phải dựa vào các triệu chứng khác kèm theo mới có thể nhận biết được cơ thể của chị em đang mắc bệnh phụ khoa nào.

Các bác sỹ cho biết thêm, tình trạng khí hư màu vàng có thể là do chị em bị một số bệnh sau đây:

Trường hợp khí hư màu vàng nhưng không kèm theo mùi khó chịu

- Khí hư có màu vàng như mủ nhưng không kèm theo mùi hôi khó chịu thì rất có thể chị em đang bị bệnh viêm cổ tử cung mãn tính hoặc viêm vòi trứng.

- Khí hư có màu vàng, không có mùi, loãng và có váng như sữa thì có thể do chị em bị rối loạn thần kinh, rối loạn tâm lý.

Trường hợp khí hư màu vàng kèm theo mùi hôi khó chịu

- Trong trường hợp khí hư màu vàng, có mùi tanh khó chịu kèm theo hiện tượng âm đạo bị ngứa ngáy, sưng đỏ thì đây là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn.

- Khí hư màu vàng, có mùi hôi khó chịu kèm theo hiện tượng sủi bọt có thể là do bệnh viêm âm đạo do Trichomonas gây ra hoặc cũng có thể là do chị em bị viêm nội mạc tử cung, dị vật âm đạo.

- Khí hư màu vàng nâu, kèm theo nhiều mùi hôi khó chịu đây có thể là một trong những triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng.

Trên đây là những bệnh phụ khoa mà chị em có thể mắc phải khi khí hư chuyển sang màu vàng. Khí hư chuyển từ màu trắng trong sang màu vàng có thể là một dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy, khi chị em thấy xuất hiện khí hư màu vàng thì không nên chần chừ mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tiến hành một số xét nghiệm cần thiết để từ đó có thể phát hiện được chính xác tình trạng khí hư màu vàng là do bệnh nào gây ra và có phương pháp điều trị kịp thời, tránh để bệnh trở nặng gây khó khăn cho việc điều trị, tránh được những biến chứng nặng nề gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em sau này.

Ngoài ra, để cải thiện tình trạng khí hư màu vàng chị em nên thực hiện một số biện pháp sau: vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không mặc quần quá chật, luôn giữ tinh thần thoải mái, hạn chế stress.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến các bệnh phụ khoa, bạn có thể liên hệ đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0325780327 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí hoặc bạn cũng có thể chọn "Bác sỹ tư vấn" để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:30:23

Bài viết bạn có thể quan tâm: