Hướng dẫn cách sử dụng bao cao su cho nam và nữ giới

Lượt xem: 27109

Hướng dẫn cách sử dụng bao cao su cho nam và nữ. Cách đeo bao cao su giúp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Sau đây, bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ hướng dẫn sử dụng bao cao su từng bước cụ thể nhé!

Bao cao su là gì?

bao cao su

Bao cao su (Tiếng Anh là Condom) là một dụng cụ được dùng để làm giảm khả năng có thai và giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Một số loại bao cao su còn được sử dụng để chống xuất tinh sớm và tăng khoái cảm khi ân ái. Một số tên gọi khác của bao cao su như bao dương vật, túi cao su, ca pốt, "ba con sâu", "ba con sói", "áo mưa".....

Có rất nhiều loại, mẫu bao cao su khác nhau, nhiều loại còn có mùi hương tùy vào từng nhà sản xuất. Nhìn chung “ba con sâu” đều có độ bền và có sự đàn hồi tốt. 

Hiện nay, có rất nhiều loại bao cao su dành cho nam giới, nữ giới có thiết kế, kích thước đa dạng, phong phú để phục vụ cho nhu cầu sinh lý của con người. 

Công dụng của bao cao su

Công dụng của bao cao su mà ai cũng biết đó là tránh thai và phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

  • Giúp ngăn ngừa mang thai

Tác dụng đầu tiên không thể kể đến của bao cao su đó là giúp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn cho những cặp đôi chưa muốn có con. Khi sử dụng bao cao su, trứng và tinh trùng sẽ khó có thể gặp nhau để thụ tinh, quá trình thụ thai sẽ không diễn ra. 

Hiệu quả của việc ngăn ngừa thai khi sử dụng bao cao su chiếm đến 98% nếu sử dụng đúng cách. Nhờ tác dụng này của “ba con sói” mà có thể hạn chế được tình trạng phá thai của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

  • Phòng tránh bệnh xã hội

Bao cao su là một biện pháp giúp phòng tránh một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục… được đánh giá là khá hiệu quả. Không chỉ giúp phòng tránh bệnh cho chính bản thân mà bao cao su còn có tác dụng tốt cho việc giúp phòng tránh lây bệnh cho bạn tình.

  • Bảo vệ khỏi tổn thương

Trong quá trình quan hệ, những động tác mạnh đôi khi sẽ tác động trực tiếp đến bộ phận sinh dục của hai bên. Việc sử dụng một chiếc bao cao su có chứa lượng gel bôi trơn phù hợp sẽ giúp bảo vệ khu vực nhạy cảm này khỏi những tổn thương, va chạm trong quá trình yêu. 

  • Giúp cải thiện thời gian giao hợp

Có rất nhiều loại bao cao su được sản xuất với những mẫu mã, kích thước khác nhau. Tùy vào từng loại sẽ có những ưu điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, quan trọng hơn vẫn là những loại có khả năng tăng cường, cải thiện chuyện yêu cho các cặp đôi.  

Cách sử dụng bao cao su cho nam và nữ giới

Cách sử dụng bao cao su cho nam và nữ khá giống nhau nhưng cũng có đôi nét khác biệt cần chú ý. Vậy cách dùng bao cao su cụ thể như thế nào các bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé!

Cách sử dụng bao cao su nam

cách sử dụng bao cao su nam

  • Bước 1: Kiểm tra bao cao su

Kiểm tra một số vấn đề của bao cao su như nguồn gốc, hạn sử dụng, xuất xứ… Đặc biệt, cần kiểm tra xem vỏ bao cao su có còn nguyên vẹn hay không, vỏ bao phải không bị rách, nhăn nheo, không loang lổ về hình ảnh và không có dấu hiệu của việc mở trước đó. 

  • Bước 2: Mở vỏ bao cao su

Lấy bao cao su từ trong hộp ra, dùng tay nhẹ nhàng đẩy bao về một góc rồi tiến hành xé vỏ bao cao su theo đường vạch đứt trên vỏ bao. Việc xé vỏ bao cần phải thực hiện một cách cẩn thận, không dùng kéo để cắt vỏ bao bởi sẽ dễ làm rách, thủng bao cao su ngoài ý muốn.  

  • Bước 3: Hướng và bóp nhẹ núm bao cao su

Thực hiện dùng tay bóp núm của bao cao su sao cho toàn bộ không khí có trong bao thoát hết ra bên ngoài. Chú ý sao cho mặt bao cuốn của bao cao su phải hướng về phía ngoài dương vật. 

  • Bước 4: Đeo bao cao su vào dương vật

Bước tiếp theo, thực hiện thao tác đưa bao cao su vào đầu dương vật với một lực tay vừa phải. Bước này cần chú ý dùng tay cuộn sao cho bao cao su che phủ toàn bộ dương vật và thân dương vật đã có độ dính phù hợp. 

  • Bước 5: Tháo bỏ bao cao su

Sau khi thực hiện quan hệ tình dục xong, dùng tay nhẹ nhàng giữ bao cao su và rút dương vật từ từ ra ngoài tránh để tràn tinh dịch. Sau đó buộc chặt miệng bao đã sử dụng rồi bỏ vào thùng rác, tránh vứt vào bồn cầu vì dễ làm tắc cống.

Cách sử dụng bao cao su nữ

cách sử dụng bao cao su nữ

Khác với nam giới, có người biết nhưng cũng có những người lần đầu mới biết đến. Cách sử dụng bao cao su cho nữ giới được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra và xé vỏ bao cao su

Bước đầu tiên, chị em cũng cần kiểm tra kỹ bao cao su xem có còn nguyên vẹn hay không, có dấu hiệu bị rách hay trầy xước gì không. 

Sau đó dùng tay nhẹ nhàng xé vỏ đựng bao cao su theo đường xé đã được nhà sản xuất thiết kế sẵn, xé nhẹ nhàng cẩn thận bị rách nhé. 

  • Bước 2: Bóp hẹp vòng nhỏ

Tiếp theo, bóp nhẹ nhàng sao cho dịch trơn có trong bao cao su bao phủ toàn bộ cao cao su, sau đó dùng tay bóp nhẹ phần vòng tròn nhỏ. 

  • Bước 3: Đưa bao vào âm đạo

Khi chuẩn bị tư thế thích hợp, một tay cầm bao cao su đưa vào âm đạo, tay còn lại vạch môi âm đạo và từ từ nhét vào sâu bên trong cho đến khi chạm tới cổ tử cung để vỏ bao không bị xoắn. 

Sau khi quan hệ tình dục xong, xoắn miệng bao cao su lại để tinh dịch không bị đổ ra ngoài và kéo nhẹ bao ra rồi bỏ vào thùng rác.

cách sử dụng bao cao su bằng miệng

Cách sử dụng bao cao su bằng miệng

Ngoài quan hệ tình dục bằng đường âm đạo thông thường thì quan hệ bằng miệng cũng là một cách quan hệ được rất nhiều cặp đôi áp dụng. Tuy nhiên, dù bằng miệng thì cũng nên có sự bảo vệ, đơn giản là sử dụng bao cao su. Cách sử dụng  bao cao su bằng miệng dành cho nữ giới được thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Trước khi sử dụng bao cao su bằng miệng cần phải kiểm tra kỹ càng nguồn gốc, hạn sử dụng. Kiểm tra túi đựng có bị nhàu nát, rách hay không. 

  • Bước 2: Dùng tay nhẹ nhàng bóc túi đựng bao cao su ra, chú ý bóc cẩn thận, nên bóc theo đường vạch đã in sẵn trên vỏ bao. Không dùng kéo hay các vật sắc nhọn để mở lớp vỏ bên ngoài. 

  • Bước 3: Trước khi đeo bao cao su bằng miệng cần chú ý xác định đúng chiều quấn để đeo bao đúng cách. Đồng thời bóp nhẹ ở đầu bao để không khí thoát ra bên ngoài rồi mới đeo bao. 

  • Bước 4: Tiến hành đeo bao cao su khi dương vật ở trạng thái cương cứng bằng cách đặt bao cao su vào đầu dương vật rồi đẩy sao cho “ba con sâu” bao trùm toàn bộ dương vật. 

  • Bước 5: Sau khi nam giới xuất tinh, cần vuốt nhẹ từ gốc dương vật và giữ chặt miệng bao cao su để tránh tinh dịch tràn ra ngoài. Sau đó buộc chặt bao cao su rồi vứt vào thùng rác. 

Giống như bao cao su ở nam giới, bao cao su bằng miệng ở nữ giới chỉ nên sử dụng một lần để đảm bảo đạt được hiệu quả tối đa. 

Lưu ý khi sử dụng bao cao su

Bao cao su tuy đơn giản nhưng nếu thực hiện sai cách lại dễ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Do đó, trước, trong và sau khi sử dụng bao cao su cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nam giới nên rút dương vật và bao cao su ra ngoài ngay sau khi xuất tinh. Có rất nhiều trường hợp chủ quan rút dương vật ra quá muộn khiến bao cao su bị tuột ra và trôi vào âm đạo cực kỳ nguy hiểm.

  • Cần chọn lựa đúng kích cỡ bao cao su trước khi sử dụng để tránh gặp phải tình trạng quá chật hay quá hẹp làm giảm đi khoái cảm gây khó chịu, không thoải mái trong quá trình lâm trận. Tốt , nên chú ý lựa chọn kích cỡ bao cao su sao cho phù hợp. 

  • Hãy chú ý lựa chọn loại bao cao su có nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng đầy đủ trước khi mua về sử dụng. Việc lựa chọn loại bao cao su không đảm bảo có thể gây dị ứng, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và khiến cuộc yêu không trọn vẹn. 

  • Chú ý không sử dụng bao cao su đã hết hạn sử dụng bởi hoàn toàn không đảm bảo an toàn chút nào. Do đó, trước khi sử dụng thì mọi người nên xem kỹ hạn sử dụng in ở bên ngoài vỏ bao. 

  • Một trong những chú ý khi sử dụng là bao cao su chỉ được dùng một lần rồi sau đó bỏ đi.

  • Chú ý không nên dùng dao hay kéo cắt vỏ ngoài của bao cao su bởi dễ khiến bao cao bị rách, thủng, đặc biệt là dễ làm rách lớp nhũ tương bên trong khiến hiệu quả của việc phòng tránh thai, phòng tránh bệnh cũng giảm xuống. 

  • Lưu ý cuối cùng, cần đeo bao cao su trước khi tiến hành quan hệ tình dục nhằm mục đích hạn chế việc mang thai ngoài ý muốn và giúp phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

Cất giữ đúng cách để tăng tuổi thọ bao cao su

  • Chú ý không sử dụng bao cao ở túi hoặc ở trong ví bởi những khu vực này có nhiệt độ cao, đồng thời trong quá trình cọ sát sẽ làm giảm hiệu quả, chất lượng của bao cao su và khiến bao bị rách.

  • Chúng ta nên bảo quản bao cao su ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời chiếu lên trực tiếp, nhiệt độ phù hợp để bao cao su đó là 20 độ C. 

Như vậy, bao cao su là một biện pháp giúp phòng tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục có hiệu quả. Tuy nhiên, mọi người cần nắm rõ cách sử dụng bao cao su mới mang lại hiệu quả.

Cập nhật lần cuối: 10-06-2021 17:26:41