Triệu chứng viêm quy đầu như thế nào?

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 3934

Viêm quy đầu là chứng bệnh thường gặp ở nam giới, đặc biệt là những nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu. Nhận biết triệu chứng viêm quy đầu sẽ giúp nam giới phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời. Vậy triệu chứng viêm quy đầu như thế nào? Sau đây các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ một số hiểu biết về vấn đề này.

trieu chung viem quy dau

Viêm quy đầu có triệu chứng như thế nào?

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, viêm quy đầu là hiện tượng quy đầu dương vật bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm hoặc trùng roi gây ra. Viêm quy đầu thường bắt nguồn từ một số nguyên nhân như: Hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu khiến cho các chất bã nhờn và cặn bã của nước tiểu không được rửa trôi thường xuyên. Những chất cặn bã tích tụ lại dưới lớp bao quy đầu, tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, gây viêm loét quy đầu dương vật. Ngoài ra, việc vệ sinh dương vật không thường xuyên, dùng nước bẩn để vệ sinh; Mặc đồ lót bẩn hoặc ẩm ướt; Quan hệ tình dục bừa bãi, không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục; Hoặc mắc một số bệnh như: Sùi mào gà, mụn rộp sinh dục... cũng khiến quy đầu dương vật bị viêm nhiễm.

Triệu chứng viêm quy đầu

Theo các chuyên gia, khi bị viêm quy đầu nam giới sẽ có các triệu chứng tùy theo từng nguyên nhân gây bệnh như sau:

1. Viêm quy đầu cấp tính do vi khuẩn

Khi bị nhiễm khuẩn, quy đầu dương vật sẽ có hiện tượng sưng tấy, đỏ ửng lên và có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy khó chịu.

Ngoài ra, quy đầu, rãnh quy đầu và mặt trong của bao quy đầu sẽ xuất hiện những vết loét. Các vết loét có thể sẽ lan rộng dần nếu không được điều trị. Bên trong vết loét có thể mưng mủ trắng hoặc tiết ra dịch có mùi hôi.

2. Viêm quy đầu do nấm Candida albicans

Trong trường hợp này, quy đầu và bao quy đầu của nam giới mắc bệnh sẽ xuất hiện nốt ban màu hồng đỏ, bề mặt nhẵn bóng có đường viền. Các nốt ban này dần dần rộp lên, gây ra hiện tượng viêm loét ở quy đầu, kèm theo dịch tiết có mùi hôi khó chịu.

3. Viêm quy đầu do trùng roi Trichomonas

Khi bị viêm quy đầu do trùng roi gây nên, quy đầu dương vật của nam giới sẽ xuất hiện các nốt ban đỏ hoặc mụn nước. Sau một thời gian xuất hiện, các mụn nước này bị vỡ, gây lở loét và viêm nhiễm quy đầu.

Ngoài các triệu chứng ở trên, khi bị viêm quy đầu nam giới còn kèm theo các triệu chứng đau nhức quy đầu khi cọ sát với quần lót, đi lại hoặc va chạm mạnh.

Viêm quy đầu nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của nam giới, khiến nam giới mất tự tin, đau đớn khi quan hệ tình dục, thậm chí là không thể quan hệ, dẫn đến vô sinh.

Do đó, các chuyên gia nam khoa phòng khám Thái Hà khuyên rằng, khi có bất kì triệu chứng nào của bệnh viêm quy đầu, nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra, nam giới cũng có thể phòng tránh viêm quy đầu bằng cách vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, cắt bao quy đầu để việc vệ sinh quy đầu dễ dàng hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm...

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về các triệu chứng viêm quy đầu ở nam giới. Nếu còn thắc mắc nào về vấn đề này, bạn hãy gọi điện đến số 0325780327 hoặc bạn cũng có thể chọn chat trực tuyến để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 09:41:16

Bài viết bạn có thể quan tâm: