Bệnh rò hậu môn và cách chữa trị hiệu quả

Lượt xem: 4126

Rò hậu môn là một dạng nhiễm khuẩn mãn tính ở vùng hậu môn trực trạng, đây là một bệnh lý thường gặp ở hậu môn – trực tràng. Bệnh do một dạng nhiễm khuẩn mãn tính ở vùng hậu môn trực tràng, đường rò là một đường ngầm, phía bên trong đường rò là một tổ chức hạt mãn tính do quá trình viêm mãn tính tạo nên.

rò hậu môn

Rò hậu môn biểu hiện như thế nào?

Bệnh rò hậu môn là gì

Rò hậu môn là bệnh lý trực tràng hậu môn phổ biến thứ 2 sau bệnh trĩ, thường bắt nguồn từ các áp xe hậu môn. Áp xe hậu môn trực tràng nếu không được điều trị kịp thời sẽ vỡ ra, thoát dịch và hình thành đường rò, gây ra bệnh rò hậu môn. Khi rò hậu môn được hình thành thì bệnh có thể sẽ tái phát đi tái phát lại nhiều lần, nếu người bệnh không đến khám và chữa trị bệnh kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng áp xe, hoặc các loại rò phức tạp... khiến cho việc điều trị bệnh trở nên khó khăn và phải điều trị trong thời gian kéo dài.

Bệnh rò hậu môn được chia thành 7 loại chính gồm: rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò đơn giản, rò phức tạp, rò trong cơ thắt, rò qua cơ thắt và rò ngoài cơ thắt.

Bệnh rò hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra bí tiểu, hẹp hậu môn, nhiễm trùng chảy mủ và có thể dẫn đến ung thư. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh rò hậu môn người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm.

Rò hậu môn chữa trị như thế nào

Trước khi điều trị bệnh rò hậu môn, người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế để khám, làm một số xét nghiệm cần thiết để biết được mức độ nặng nhẹ của bệnh, tình hình sức khỏe của bệnh nhân, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị sao cho phù hợp với từng người.

1. Giai đoạn áp xe cạnh hậu môn

Trong giai đoạn này, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng cách rạch thoát mủ ổ áp – xe kết hợp với việc dùng kháng sinh. Theo các chuyên gia, khi điều trị bằng phương pháp này thì có khoảng 50% bệnh nhân sẽ lành hẳn và khoảng 50% sẽ không lành lại được và có hiện tượng chảy mủ dai dẳng hoặc cũng có thể lành rồi lại sưng.

Tình trạng này kéo dài sẽ hình thành rò hậu môn do mủ không thoát ra được hoặc cũng có thể là do sau khi mổ vết thương không được chăm sóc tốt.

2. Giai đoạn rò hậu môn

Khi bệnh chuyển biến từ giai đoạn áp – xe cạnh hậu môn sang giai đoạn rò hậu môn thì phương pháp điều trị bệnh duy là phẫu thuật.

Hiện nay, kỹ thuật HCPT là kỹ thuật tiên tiến để chữa trị rò hậu môn và các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng với nhiều ưu điểm vượt trột như: chữa trị bệnh rò hậu môn an toàn, không đau, thời gian tiến hành phẫu thuật nhanh chóng, người bệnh phục hồi nhanh và không cần phải nằm viện.

Mọi thắc mắc và lo lắng của khách hàng liên quan đến bệnh rò hậu môn xin vui lòng liên hệ tới Phòng khám đa khoa Thái Hà. Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà luôn tự hào là phòng khám áp dụng thành công kĩ thuật HCPT, RPH mới để khám và điều trị bệnh rò hậu môn. Bạn sẽ thực sự cảm nhận được những ưu điểm vượt trội của những kỹ thuật này khi đến khám và điều trị bệnh tại phòng khám của chúng tôi. Để được giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí, bạn có thể liên hệ tới hottline: 0325780327 hoặc bạn cũng có thể chọn "Bác sĩ tư vấn" để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:43:27