Cách chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn

Lượt xem: 4807

Thời gian gần đây có rất nhiều thư gửi về cho Phòng khám đa khoa Thái Hà hỏi về cách điều trị nứt kẽ hậu môn như thế nào. Để giải đáp các thắc mắc của các bạn bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới các bạn một vài biện pháp điều trị nứt kẽ hậu môn, hi vọng mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

điều trị nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn chữa trị như thế nào?

Điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn như thế nào?

Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng phần hậu môn có những vết rách nhỏ ở niêm mạc hậu môn, thường xảy ra ở những người có hệ tiêu hóa kém như trẻ nhỏ và người già. Có rất nhiều cách để điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn, tuy nhiên tùy vào từng trường hợp mức độ nặng nhẹ của bệnh các bác sĩ sẽ lựa chọn cách điều trị cho phù hợp.

Chữa trị nứt kẽ hậu môn ở mức độ nhẹ

Thông thường người bị nứt kẽ hậu môn nhẹ và chỉ có 1 vết nứt nhỏ thì có thể tự điều trị bằng cách ăn các đồ ăn dễ tiêu hóa, nhiều chất xơ như rau củ quả, cá, tôm... ăn thành nhiều bữa nhỏ khiến cho tiêu hóa dễ dàng, uống nhiều nước hạn chế các đồ ăn cứng như ổi, xương sụn lợn, xương gà...

Ngòai ra các bạn có thể kết hợp với các loại kem bôi như thuốc mỡ, thuốc làm giãn các tĩnh mạch giúp máu lưu thông tới vết thương và làm chúng nhanh lành.

Để hạn chế đau rát các bạn còn có thể ngâm hậu môn trong nước ấm và pha thêm một chút muối tinh. Nứt kẽ hậu môn mức độ nhẹ nếu biết cách chữa tự nhiên và kiêng kị thì sau một thời gian ngắn vết thương sẽ tự lành.

Điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn ở mức độ nặng

Các bác sĩ sẽ kết hợp các biện pháp phẫu thuật và uống thuốc. Các loại thuốc thường được dùng là thuốc nhuận tràng, men tiêu hóa, thuốc làm mềm phân...

Khi đến với phòng khám đa khoa Thái Hà các bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT một trong những kỹ thuật hiện đại và tiên tiến hiện nay và dùng công nghệ nhập khẩu. Với phương pháp này thì các bác sĩ sẽ sử dụng hoàn toàn máy móc để chữa trị mà không đụng đến dao kéo, các tia và dòng điện cao tần sẽ giúp các mạch máu được thông, nút lại các mạch máu mà không gây đau đớn không ảnh hưởng tới các bộ phận, các mô khác của cơ thể hiệu quả chữa trị cao.

Việc kết hợp các biện pháp chữa trị sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn. Đối với các trường hợp bị nứt kẽ hậu môn nặng bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để dược chữa trị kịp thời không để bệnh biến chứng và gây hậu quả nghiêm trọng khác.

Nứt kẽ hậu môn không chữa trị kịp thời hậu quả ra sao?

Nứt kẽ hậu môn là một trong những bệnh thuộc về nhóm bệnh của trực tràng hậu môn bệnh tuy không có nguy hiểm đến tính mạng song nứt kẽ hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

- Là nguyên nhân gây ra các bệnh về trực tràng hậu môn như bệnh trĩ, Apxe hậu môn, Poly hậu môn, rò hậu môn, viêm đại tràng...

- Đi lại vận động gặp nhiều khó khăn, đứng hay ngồi đều thấy đau và ngứa.

- Khiến người bệnh đau nhức khó chịu đôi khi mất nhiều máu dẫn đến mệt mỏi, sốt nhẹ, cơ thể mất sức đề kháng.

- Khiến người bệnh luôn lo lắng không tự tin làm việc hay gặp gỡ bạn bè.

Điều trị nứt kẽ hậu môn là một thủ thật đơn giản tuy nhiên cũng cần phải có sự hướng dẫn thực hiện của các bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm. Nếu bị nhẹ bạn có thể tự điều trị tuy nhiên rất có thể bạn không thành công vì vậy các bạn hãy đến ngay Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được thăm khám và chữa trị một cách cẩn thận và chu đáo.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:44:05

Bài viết bạn có thể quan tâm: