Chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

Lượt xem: 5047

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục hiện rất phổ biến. Nhiều người mắc lậu đều lo lắng về vấn đề chi phí chữa bệnh lậu do không phải ai cũng dư giả về tài chính. Vậy chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này trong các thông tin dưới đây.  

Câu hỏi:

 “Chào bác sĩ. Do nghe bạn bè rủ rê, em có quan hệ với gái mại dâm khoảng hơn 1 tuần trước thì hiện tại thấy lỗ niệu đạo sưng đỏ, tiết nhiều mủ xanh, có mùi hôi kèm theo cảm giác đái buốt, đái rắt… Em nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh lậu nên có ý định đi khám. Tuy nhiên, do là sinh viên nên điều kiện kinh tế còn hạn hẹp, mong bác sĩ cho em biết chi phí chữa bệnh lậu hết khoảng bao nhiêu tiền để em chuẩn bị?” (H.T – Hà Nội)

Chi phí điều trị bệnh lậu

Chi phí điều trị lậu bao nhiêu tiền?

Trả lời.

Chào bạn. Bệnh lậu là bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến do song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Người có quan hệ tình dục với gái mại dâm, quan hệ với nhiều người, nam giới đồng tính có nguy cơ mắc bệnh khá cao.

Vi khuẩn lậu gây nhiễm trùng cho bộ phận sinh dục, trực tràng và mắt. Sau khoảng 3-5 ngày nhiễm bệnh thì người bệnh có các biểu hiện như bạn mô tả: Lỗ niệu đạo (vùng kín) sưng đỏ, chảy mủ, mùi hôi khó chịu, quan hệ tình dục đau, tiểu nhiều lần, tiểu buốt và tiểu rắt…

Bệnh xã hội như lậu thường gây ra những tác hại trầm trọng, gây ra viêm vùng chậu và đau vùng chậu mãn tính, ảnh hưởng khả năng sinh sản sau này. Một khi mắc lậu, bệnh nhân thường lo ngại về chi phí chữa trị bệnh lậu mà chậm trễ trong việc thăm khám.

Chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

Bạn đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám bệnh lậu sẽ phải chi trả các khoản chi phí sau: Chi phí thăm khám lâm sàng, chi phí xét nghiệm, chi phí điều trị và chi phí tái khám.

Trên thực tế, các khoản chi phí trên rất khó xác định chính xác, vì nó còn phụ thuộc vào kết quả thăm khám và chẩn đoán của bác sĩ chuyên khoa. Cụ thể như sau:

Chi phí thăm khám bác sĩ

Thông qua tiền sử tiếp xúc bệnh lý (có quan hệ với gái mại dâm) và các triệu chứng mà bệnh nhân mô tả, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe tổng quát và thăm khám lâm sàng bộ phận sinh dục của bạn.

Chi phí thăm khám bác sĩ là khoản chi phí tư vấn ban đầu bạn trả cho bác sĩ. Khoản này thường không quá đắt, tại phòng khám Thái Hà, chi phí này chỉ khoảng 320k.

Chi phí xét nghiệm

Hiện có nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh lậu. Thông thường, tại các cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm sau:

Xét nghiệm lậu: Lấy dịch niệu đạo để nhuộm bệnh phẩm, soi thấy vi khuẩn lậu bắt màu gram âm thì có thể chẩn đoán được lậu. Để chẩn đoán lậu thì bác sĩ cũng có thể tiến hành xét nghiệm nước tiểu bệnh nhân. 

Soi tươi dịch niệu đạo: Tìm kiếm các vi khuẩn khác  có mặt trong dịch niệu đạo, gây ra triệu chứng tương tự như bệnh lậu.

Các xét nghiệm khác: Do có quan hệ tình dục không an toàn nên bác sĩ có thể đề nghị bệnh nhân thực hiện thêm các xét nghiệm khác như HIV hoặc giang mai.

Chi phí điều trị bệnh lậu

Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà chi phí điều trị bệnh lậu của mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau. 

Thường thì bệnh lậu có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh đơn thuần. Tuy nhiên, việc điều trị lậu đang gặp khó khăn do có nhiều biến thể của lậu kháng thuốc. Nếu sau một thời gian uống thuốc các triệu chứng vẫn kéo dài thì bác sĩ sẽ làm kháng sinh đồ để thay đổi đơn thuốc. Chi phí điều trị bệnh lậu vì thế cũng sẽ tốn kém hơn.

Kết luận: Bệnh nhân muốn biết chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền cần phải đến trực tiếp bác sĩ khám và kiểm ra, kết luận tình trạng bệnh lý để được tư vấn phác đồ điều trị phù hợp và chi phí điều trị cụ thể.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chữa bệnh lậu.

Trên thực tế, khoản chi phí chữa bệnh lậu của mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau, phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Địa chỉ điều trị bệnh lậu mà bệnh nhân lựa chọn

Các bệnh viện công có giá khám và điều trị thường thấp hơn các cơ sở y tế tư nhân, tuy nhiên, do e ngại đông người và mất nhiều thời gian chờ đợi nên không được nhiều bệnh nhân lựa chọn.

Giữa các cơ sở y tế tư nhân thì cơ sở y tế có hạ tầng khang trang, công nghệ máy móc hiện đại, quy tụ đội ngũ bác sĩ danh tiếng thường có chi phí chữa bệnh lậu cao hơn.

Phương pháp điều trị bệnh lậu

Y học hiện đại có nhiều phương pháp điều trị bệnh lậu mới. Ngoài phương pháp điều trị bằng thuốc kháng sinh thì còn có phương pháp DHA cho hiệu quả điều trị cao, thời gian phục hồi nhanh, điều trị được cả bệnh lậu mãn tính và bệnh lậu cấp tính.

Bệnh nhân chỉ cần điều trị bệnh lậu bằng thuốc có chi phí thấp hơn so với điều trị bệnh lậu bằng thuốc kết hợp với DHA.

Sức khỏe bệnh nhân

Bệnh nhân có sức khỏe tốt, chưa từng mắc lậu hoặc không nhiễm phải các bệnh lây truyền khác thì việc điều trị bệnh lậu sẽ đơn giản hơn, tiết kiệm được chi phí hơn.

Ngược lại, nếu bệnh nhân nhiễm lậu tái phát, sức đề kháng yếu thì thời gian điều trị bệnh lậu kéo dài, phác đồ điều trị bệnh lậu sẽ phức tạp hơn nên chi phí chữa bệnh lậu cũng sẽ cao hơn. 

Lời khuyên: Làm thế nào để tiết kiệm chi phí chữa bệnh lậu?

Chi phí chữa bệnh lậu là vấn đề quan tâm của nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, bạn trai đừng nên chậm trễ trong việc thăm khám hoặc lựa chọn các phòng khám chữa bệnh xã hội chui, kém chất lượng. Mặc dù các phòng khám này đưa ra khoản phí ban đầu thấp nhưng hiệu quả chữa bệnh không bảo đảm sẽ gây tốn kém nhiều hơn do phải điều trị nhiều lần.

Ngoài ra, việc điều trị bệnh lậu muộn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn và các biến chứng nếu đã xảy ra rất khó cứu vãn. Do đó, điều quan trọng là cần lựa chọn địa chỉ điều trị bệnh lậu uy tín, chất lượng và tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Địa chỉ khám lậu tại Hà Nội

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ chuyên khoa khám và điều trị bệnh xã hội uy tín tại Hà Nội với bác sĩ chuyên ngành nam khoa và bệnh xã hội có hơn 30 năm kinh nghiệm.

Phòng khám đa khoa Thái Hà

Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành soi tươi dịch niệu đạo, xét nghiệm máu và nước tiểu để chắc chắn rằng bạn có đang mắc bệnh lậu hay không. Xác định tình trạng và mức độ bệnh lý để đưa ra phác đồ điều trị bệnh hợp lý và hiệu quả

Phòng khám Thái Hà là địa chỉ khám chữa bệnh lậu uy tín tại Hà Nội?

  • Đội ngũ y bác sĩ và điều dưỡng viên đều có chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm khám chữa ở lĩnh vực liên quan. Là những người tâm huyết với nghề, từng được đào tạo và tác nghiệp ở nước ngoài
  • Phòng khám không ngừng tìm tòi và triển khai các công nghệ kỹ thuật tiên tiến, đặc biệt là những công nghệ kiểm tra tinh vi mang tính quốc tế. Hiện nay phần lớn các thiết bị và công nghệ chữa trị chúng tôi tin dùng đều đến từ các quốc gia có nền y học phát triển
  • Phòng khám được thiết kế, bố trí tổng thể dựa trên các yêu cầu về phòng khám tư được ban hành bởi bộ y tế. Ngoài ra, phòng khám cũng đặc biệt quan tâm tới yếu tố tâm lý người bệnh với mong muốn tạo một không gian khám chữa tiện nghi, thoải mái cho người bệnh. Phòng khám đã khắc phục được tình trạng đông đúc ở các bệnh viện lớn... Người bệnh có thể chủ động thời gian bằng cách đặt lịch hẹn khám trước khi tới khám
  • 100% chi phí thăm khám và điều trị tại phòng khám đều công khai, minh bạch và được nhập hệ thống cẩn thận. Bác sĩ sẽ đưa ra chi phí điều trị dự kiến cùng các liệu trình điều trị. Người bệnh có quyền lựa chọn liệu trình phù hợp với điều kiện kinh tế và tính chất công việc của mình

Phương pháp điều trị bệnh lậu tại phòng khám Thái Hà

Tại phòng khám Thái Hà, bác sĩ đã và đang ứng dụng công nghệ phục hồi Gen DHA chữa trị bệnh lậu dựa vào tiêu diệt tận gốc vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae kết hợp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và dùng thuốc

Ưu điểm của phương pháp

  • Tiêu diệt triệt để mầm bệnh: công nghệ DHA kích hoạt nhanh kết hợp thuốc, phá vỡ cấu trúc tế bào bệnh, tiêu diệt tận gốc mầm bệnh và ngăn chặn khả năng tái phát
  • Thời gian điều trị ngắn: Điều trị bệnh lậu bằng công nghệ phục hổi Gene DHA mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng, rút ngắn đáng kể thời gian chữa bệnh.
  • An toàn và hiệu quả cao: Công nghệ DHA tiên tiến, kích thích cơ thể sản sinh ra kháng thế, toàn bộ quá trình được kiểm soát chắc chẽ bằng hệ thống máy tính, đảm bảo sự chính xác . Tỷ lệ khỏi cao chiếm 99% với tất cả bệnh nhân, bệnh không tái phát
  • Không để lại di chứng: Phương pháp điều trị dựa trên cơ chế tự miễn dịch của cơ thể, hạn chế dùng thuốc kháng sinh nên không để lại biến chứng cũng như di chứng trong quá trình điều trị

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng chương trình ưu đãi kim cương dành tặng bệnh nhân với gói khám tổng quát nam khoa, phụ khoa giá 320k bao gồm các dịch vụ:

  • Kiểm tra khí hư
  • Soi tươi dịch âm đạo
  • Xét nghiệm máu
  • Xét nghiệm nước tiểu
  • Kiểm tra vi khuẩn lậu
  • Kiểm tra phát hiện thai sớm

Ngoài ra, phòng khám còn giảm 30% chi phí phẫu thuật cho bệnh nhân

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền. Bạn trai có nhu cầu thăm khám bệnh lậu có thể đến phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Bạn yên tâm rằng phòng khám có các gói khám và điều trị phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều bệnh nhân. Chi phí khám công khai, minh bạch được niêm yết và tư vấn cụ thể để bệnh nhân nắm rõ trước khi tiến hành điều trị. Mọi băn khoăn nào khác cân tư vấn, bạn có thể gọi điện đến số 0325780327.

Cập nhật lần cuối: 16-10-2022 09:07:58