Xuất tinh ngược là gì? Có ảnh hưởng đến sinh sản nam giới không?

Lượt xem: 5137

Xuất tinh ngược là tình trạng tinh dịch thay vì được phóng ra ngoài thì lại trào ngược vào bàng quang rồi theo nước tiểu đi ra ngoài. Vậy xuất tinh ngược là gì? Có ảnh hưởng đến sức khỏe không? hãy cùng các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

Xuất tinh ngược là gì?

Xuất tinh ngược dòng là tình trạng nam giới phóng tinh nhưng tinh dịch không đi ra ngoài theo đường niệu đạo mà đi ngược vào bàng quang. Cụ thể:

Nam giới đã lên đỉnh và có cảm giác phóng tinh nhưng không phát hiện tinh dịch trong âm đạo của nữ giới hay đầu dương vật.

Sau khi quan hệ tình dục, nam giới đi tiểu tiện sẽ thấy nước tiểu không có màu trong hay vàng nhạt mà lại vẩn đục vì lẫn tinh dịch.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục mà không thấy tinh dịch đọng lại trong bao.

Khi quan hệ tình dục không tránh thai trên 1 năm nhưng vẫn chưa có con.

xuất tinh ngược dòng

Xuất tinh ngược dòng

Nguyên nhân gây xuất tinh ngược

Theo các chuyên gia, xuất tinh ngược ở nam giới được xuất phát từ nhiều lý do khác nhau. Trong đó, những nguyên nhân dưới đây được coi là nhân tố chính gây xuất tinh ngược ở nam giới.

Do dị dạng bẩm sinh ở niệu đạo: Nếu nam giới có niệu đạo và bàng quang bị dị dạng sẽ khiến quá trình đóng và mở không theo cơ chế thông thường thì sẽ ảnh hưởng đến việc xuất tinh.

Do tổn thương sợi thần kinh giao cảm: Các sợi thần kinh giao cảm trung gian ở vùng bàng quang và cơ thắt tuyền tiền liệt bị tổn thương khiến các cơ vòng ở vùng này mất đi khả năng co thắt, đây là nguyên nhân dẫn đến việc xuất tinh ngược ở nam giới.

Do mắc bệnh đái tháo đường: Bệnh tiểu đường gây ra những tổn thương tại các nhánh thần kinh giao cảm tới cổ bàng quang, khiến nam giới có thể sẽ bị xuất tinh ngược.

Do tác dụng phụ của thuốc: Xuất tinh ngược có thể là hệ quả của việc sử dụng các loại thuốc chữa bệnh cao huyết áp, phì đại tuyến tiền liệt… tác dụng phụ của thuốc này ảnh hưởng đến các dây thần kinh kiểm soát dẫn đến rối loạn xuất tinh.

Xuất tinh ngược có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Xuất tinh ngược nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chức năng sinh sản của phái mạnh. Cụ thể:

Làm giảm khoái cảm tình dục: Nếu bị xuất tinh ngược kéo dài sẽ khiến nam giới ít đạt được khoái cảm hơn so với bình thường. Bệnh không được điều trị sớm có thể dẫn đến rối loạn cương dương, ngại quan hệ…

Gây rối loạn đường tiểu: Khi đi tiểu thì nam giới sẽ có cảm giác tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra nước tiểu đục vì có chứa nhiều tinh dịch. Bệnh nếu để lâu sẽ gây viêm bàng quang và lây lan sang các vùng lân cận.

Gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Xuất tinh ngược khiến nam giới khoái cảm lâu dần cũng dẫn đến tình trạng chán nản, mất hứng gây rạn nứt hạnh phúc gia đình.

Ảnh hưởng đến tâm lý: Tâm lý khiến cho nam giới bất lực khi phải đối mặt với bạn tình, từ đó ảnh hưởng đến tâm lý cũng  như sức khỏe.

Gây vô sinh – hiếm muộn: Một số trường hợp có thể xuất tinh nhưng rất ít và chất lượng tinh trùng không đảm bảo, từ đó làn giảm tỷ lệ thụ thai và thậm chí có thể vô sinh – hiếm muộn.

Lời khuyên: Nam giới khi gặp phải tình trạng này thì hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị xuất tinh ngược thích hợp. Ngoài ra, bạn tình không nên dè bỉu mà phải đồng cảm để giải tỏa áp lực về tâm lý giúp cho việc điều trị được hiệu quả hơn.

Với những thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ trên thì hi vọng có thể giúp nam giới không còn quá lo lắng về tình trạng xuất tinh ngược thì hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0325780327 hoặc click vào bảng chat để được tư vấn miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 16-10-2022 09:37:53