Bệnh sùi mào gà có ngứa không? (HỎI ĐÁP)

Lượt xem: 6010

Bệnh sùi mào gà có ngứa không đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc gọi đến tổng đài tư vấn của phòng khám đa khoa Thái Hà chúng tôi trong thời gian gần đây. Vì sợ rằng nói qua điện thoại các bạn mau quên, do đó ngày hôm nay, các bác sĩ phòng khám chúng tôi sẽ giải thích rõ rằng, cụ thể về vấn đề "bệnh sùi mào gà có gây ngứa không", tất cả đều có trong bài viết sau. Mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Bài viết bạn quan tâm:

Bệnh sùi mào gà có ngứa không?

Là một trong những bệnh xã hội cực kì nguy hiểm, sùi mào gà do virus HPV gây ra (được chia làm 2 loại chính là HPV1 và HPV2). Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh là qua con đường tình dục không an toàn, qua các vết thương hở, dùng chung đồ dùng với người bị bệnh hay lây truyền từ mẹ sang con....

Sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng thì những triệu chứng đầu tiên của bệnh sùi mào gà là xuất hiện những u nhú màu hồng, mềm (rất dễ trầy xước, chảy máu) khiến người bệnh dễ lầm rằng đấy là những mụn thịt thừa hay mụn nước nên chủ quan. Vius HPV phát triển nhanh chóng, liên kết với nhau tạo thành từng mảng rộng dạng giống như mào gà, khi sờ nắn vào có thể gây xước, chảy máu, có mùi hôi và gây ngứa ngáy khó chịu.

Những nốt sùi này ngoài mọc ở trên miệng, mắt, má... thì tập trung chủ yếu ở cơ quan sinh dục (ở nữ: âm đạo, âm hộ, lỗi niệu đạo, cổ tư cung, môi bé, môi lớn; ở nam giới: rãnh bao quy đầu, dây chằng quy đầu, dương vật, bao quy đầu). Một số trường hợp vì ngứa quá không chịu được mà nhiều người gãi mạnh gây nên viêm loét diện rộng, càng làm cho bệnh tình càng trở nên nặng hơn nhiều.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa

Sùi mào gà là một căn bệnh rất nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm về điều trị kịp thời, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của con người. Vì thế cho nên phòng bệnh hơn chữa bệnh, để tránh mắc phải căn bệnh tai quái này, các bác sĩ khuyên mọi người nên thực hiện tốt các điều sau:

  • Tuyệt đối không được quan hệ tình dục, dùng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân với những người bị nhiễm bệnh
  • Không dùng chung bơm kim tiêm
  • Có lối sống khoa học, lành mạnh
  • Vệ sinh cá nhân hàng ngày sạch sẽ.

Khi phát hiện ra được những dấu hiệu của bệnh cần nên đi ngay đến các trung tâm, cơ sở y tến để khám chữa bệnh, đừng vì e ngại, xấu hổ mà đến khi bệnh đã nặng mới bắt đầu đi chữa thì lúc đấy đã quá muộn.

Qua bài viết "Bệnh sùi mào gà có ngứa không?" các bác sĩ phòng khám đa khoa thái hà vừa chia sẻ trên đây hi vọng các bạn đã hiểu được vấn đề. Nếu như các bạn vẫn còn thắc mắc thêm về vấn đề này, hãy nhấc máy điện thoại lên và gọi cho tổng đài tư vấn của chúng tôi theo số 0325780327 hoặc trực tiếp đến phòng khám theo địa chỉ số 11 Thái Hà- Đống Đa- Hà Nội, đội ngũ y bác sĩ chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn nhanh cho bạn.

Cập nhật lần cuối: 16-10-2022 09:24:34