Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không?

Lượt xem: 6268

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không hay có tự khỏi được không đang là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội hết sức nguy hiểm, có tốc độ lây lan rất nhanh và chủ yếu là qua con đường tình dục không an toàn. Nếu chúng ta ngay bây giờ không trang bị được cho mình những kiến thức về căn bệnh này thì đó thực sự là một điều thiếu sót to lớn. Trong bài viết ngày hôm nay, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn hiểu rõ được vấn đề bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được khôngcó tự khỏi được không! Mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi nhé.

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết nếu khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh mà không có các biện pháp chữa trị kịp thời, nhanh chóng, cứ nghĩ rằng bệnh không nguy hiểm mà mặc cho tự khỏi thì thực sự đó là một sai lầm chết nghiêm trọng bởi qua thời gian dài, bệnh không tự khỏi mà ngày càng trở nên nặng hơn, lúc bấy giờ sẽ rất khó điều trị, tốn kém rất nhiều tiền bạc mà chưa chắc có thể chữa được, nghiêm trọng hơn nó còn đe dọa đến tính mạng con người do ung thư bộ phận sinh dục.

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không?

Câu trả lời chắc chắn là có nếu như ta phát hiện sớm những dấu hiệu của bệnh và kịp thời có những biện pháp chữa trị hiệu quả, tạo cho mình chế độ ăn uống, lối sống khoa học. Cụ thể:

Các phương pháp điều trị sùi mào gà

  • Điều trị bằng thuốc: Người bệnh không nên tự ý mua thuốc về điều trị, bệnh sẽ trở nên phức tạp và khó khăn trong quá trình điều trị bệnh. Khi sử dụng thuốc phải theo hướng dẫn của bác sĩ, tùy thuộc vào mức độ bệnh bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc phù hợp và hiệu quả .
  • Dùng phương pháp đốt laser: Phương pháp đốt laser là phương pháp được áp dụng khá nhiều, phương pháp này sẽ loại bỏ u nhú mà không cần phải dao kéo, loại bỏ nhanh chóng, tận gốc, khó tái phát.
  • Dùng đốt điện: Phương pháp sử dụng dòng điện cao tần loại trừ u sùi trên bề mặt da, phương pháp này khá đơn giản nhưng vết thương hồi phục chậm, các bác sĩ cần tỉ mỉ khi chữa trị bằng phương pháp này.
  • Phương pháp ALA – PDT: Phương pháp này là một trong những phương pháp mới chữa sùi mào gà hiện đại, có nhiều ưu điểm trong điều trị bệnh như mang lại hiệu quả cao, khó tái phát, chữa trị triệt để các u sùi trên cơ thể, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào bị bệnh nhưng không làm ảnh hưởng đến các vùng khác, tác động cả bên trong lẫn ngoài cơ thể bệnh nhân, phục hồi nhanh chóng.

Điều trị bệnh bằng phương pháp ALA – PDT đang được các bác sĩ phòng khám Thái Hà áp dụng thành công và giúp cho sùi mào gà không có khả năng tái phát, mang lại niềm vui cho nhiều bệnh nhân.

Điều chỉnh lối sống, ăn uống sinh hoạt

Trong quá trình điều trị bệnh ta phải tuyệt đối tuân thủ các điều sau:

  • Tuyệt đối không được quan hệ tình dục.
  • Không được sử dụng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân với người khác.
  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.
  • Kiêng các loại thực phẩm như thịt chó, ghẹ, tôm, ốc, hành tây, gừng...

Qua bài viết "Bệnh sùi mào gà có chữa được không?" mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây hi vọng các bạn đã hiểu thêm phần nào về vấn đề này. Mọi ý kiến và thắc mắc xin các bạn vui lòng liên lạc với chúng tôi theo số máy  0325780327 hoặc trực tiếp đến với phòng khám chúng tôi theo địa chỉ số 11 Thái Hà- Trung Liệt- Đống Đa- Hà Nội. Xin chân thành cảm ơn!

Cập nhật lần cuối: 16-10-2022 09:13:20