Viêm bao quy đầu: Nguyên nhân và biểu hiện

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 5185

Viêm bao quy đầu là chứng bệnh nam khoa mà rất nhiều nam giới mắc phải, tuy nhiên không phải ai cũng ý thức được viêm bao quy đầu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh dục nam như thế nào. Dưới đây các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cùng bạn tìm hiểu về bệnh Viêm bao quy đầu: Nguyên nhân và biểu hiện.

viêm bao quy đầu

Biểu hiện viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có biểu hiện như thế nào

Rất nhiều nam giới trong độ tuổi trưởng thành bị viêm bao quy đầu nhưng họ chỉ đến bác sĩ khi đã ở tình trạng nặng. Họ luôn thắc mắc về những biểu hiện để nhận biết viêm bao quy đầu.

Anh Trường Thái (25 tuổi) có thắc mắc như sau: “Thưa các bác sĩ, tôi nghe nói bệnh viêm bao quy đầu ảnh hưởng đến sinh sản của nam và gây nên những khó khăn trong quan hệ tình dục. Vậy xin bác sĩ hãy cho tôi biết có thể phát hiện ra bệnh viêm bao quy đầu qua những biểu hiện nào?”

Anh Quanh Minh (28 tuổi) đang bị ngứa rát bao quy đầu và anh đang không biết mình có bị viêm bao quy đầu không, anh Quang Minh tâm sự: “Tôi rất muốn biết những biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu, vì hiện tại tôi đang lo lắng với tình trạng ngứa của mình”.

Thực tế viêm bao quy đầu không khó để phát hiện, những biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu thường thấy là:

- Bao quy đầu có hiện tượng ngứa, ngứa càng ngày càng dữ dội khi mà mồ hôi ra nhiều.

- Phía trong bao da chứa nhiều bựa trắng sinh dục, mùi hôi hám.

- Bao quy đầu căng phồng và tấy đỏ.

- Trên bao quy đầu có nổi các nốt mụn li ti, mụn đỏ hoặc mụn nước màu trắng.

- Bao quy đầu nóng rát và sưng đau, cảm giác đau nhiều hơn khi mặc đồ lót chật, bí, quan hệ tình dục.

- Khi viêm nặng có thể chảy cả dịch mủ màu vàng.

- Đi tiểu đau, tiểu khó.

Khi đã có những biểu hiện của viêm bao quy đầu nam giới nên đi khám nam khoa và điều trị kịp thời, bác sĩ sẽ có chỉ định dùng thuốc bôi, thuốc uống chống viêm nhiễm và diệt khuẩn. Đối với trường hợp có hẹp và dài bao quy đầu thì cắt bao quy đầu sẽ giúp ngăn bệnh viêm bao quy đầu tái phát.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Những nguyên nhân sau được đánh giá là những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm bao quy đầu:

- Thủ dâm thô bạo và lạm dụng thủ dâm: nếu bạn đang có những hành động này hãy điều chỉnh nhé! Những xây xước từ thủ dâm thô bạo có thể gây nên viêm bao quy đầu.

- Vệ sinh cậu nhỏ không cẩn thận: Bạn có thể lười vệ sinh cậu bé mỗi ngày, nhưng hậu quả sẽ là bạn bị viêm nhiễm, bởi nếu không vệ sinh sạch nơi đây sẽ là môi trường trú ngụ và phát sinh vi khuẩn gây viêm bao quy đầu nhanh chóng.

- Bệnh dài và hẹp bao quy đầu: bao da luôn trùm kín quy đầu và đây là một trong những yếu tố khiến cho bao da bị viêm nặng nề.

Từ những nguyên nhân trên, các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết bạn có thể phòng tránh bệnh bạn nên: chú ý giữ gìn vệ sinh, không mặc đồ lót chật, không nên thủ dâm, quan hệ dùng bao cao su, chung thủy với vợ, dùng những xà phòng tắm phù hợp để tránh bị dị ứng…

Bạn không nên giấu đi tình trạng bệnh hãy để các chuyên gia của chúng tôi giúp đỡ bạn. Nếu bạn cần tư vấn về vấn đề Viêm bao quy đầu: Nguyên nhân và biểu hiện, bạn có thể đến Phòng khám Đa Khoa Thái Hà, hoặc gọi 0325780327 hoặc bạn cũng có thể chọn chat trực tuyến để được vấn miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 22-04-2021 20:34:09

Bài viết bạn có thể quan tâm: