Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa

Lượt xem: 4675

Viêm cổ tử cung là bệnh gì? Nguyên nhân nào gây nên bệnh viêm cổ tử cung? Triệu chứng của bệnh như thế nào? Điều trị ra sao?... là những thắc mắc của rất nhiều chị em gửi về phòng khám phụ khoa Thái Hà để nhờ các bác sĩ chuyên khoa giải đáp. Trong bài viết này các bác sĩ của phòng khám sẽ giải đáp tất cả câu hỏi trên để giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh viêm cổ tử cung.

Có thể bạn cũng quan tâm:

viem co tu cung

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là gì

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến, đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung (ống nối giữa âm đạo và tử cung). Bệnh thường gặp ở những chị em trong độ tuổi sinh sản (từ 20 – 50 tuổi) đã từng có quan hệ tình dục.

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung

Các nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung có thể kể đến như:

- Do vấn đề vệ sinh: Nếu chị em vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, tạo điều kiện cho vi khuẩn từ ngoài vào xâm nhập vào âm đạo và lây lan sang cổ tử cung gây ra viêm nhiễm. Ngoài ra, nếu chị em vệ sinh quá sạch sẽ hoặc sử dụng nhiều chất thụt rửa có nồng độ cao sẽ khiến cho nồng độ pH trong âm đạo thay đổi, gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của những vi khuẩn có lợi trong âm đạo, làm cho tác dụng không chế những vi khuẩn gây bệnh của chúng kém đi, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển và gây viêm.

- Do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Viêm cổ tử cung cũng có thể do một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như chlamydia, bệnh lậu... gây ra. Nguyên nhân là vì các vi khuẩn, virut gây nên các bệnh xã hội có thể thông qua hoạt động tình dục xâm nhập vào cổ tử cung và gây viêm.

- Do phá thai nhiều lần: Nếu phá thai quá nhiều lần có thể gây tổn thương cho cổ tử cung ở các mức độ khác nhau, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, dẫn đến viêm cổ tử cung.

- Do quan hệ tình dục: Nếu chị em quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với tần suất lớn (4 lần/ tuần trở lên), quan hệ tình dục trong thời gian hành kinh... cũng là nguyên nhân gây viêm cổ tử cung.

- Do sức đề kháng yếu: Sức để kháng của chị em yếu đi do thời tiết, bệnh tật, do mang thai hay do sử dụng các chất kích thích, do mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài... sẽ khiến cho chị em dễ bị mắc các bệnh phụ khoa, trong đó có viêm cổ tử cung.

Triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung được chia thành 2 loại là cấp tính và mãn tính. Ở mỗi loại lại có những biểu hiện rất khác nhau:

Ở giai đoạn cấp tính, người bệnh sẽ thấy những biểu hiện như: ngứa rát và sưng đau ở vùng kín, xuất hiện nhiều dịch, mủ có màu vàng hoặc màu xanh, kèm theo mùi hôi khó chịu.

Ở giai đoạn mãn tính: Những triệu chứng của bệnh ở giai đoạn mãn tính sẽ diễn ra với tần suất cao hơn. Ngoài ra, người bệnh có thể bị đau vùng bụng dưới, đau lưng và bị xuất huyết âm đạo ngay cả khi không phải chu kỳ kinh nguyệt.

Cách chữa bệnh viêm cổ tử cung

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Bệnh viêm cổ tử cung nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em, thậm chí trong một số trường hợp thì viêm cổ tử cung còn có thể gây ra ung thư cổ tử cung. Vì vậy, khi có những biểu hiện nghi ngờ viêm cổ tử cung thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời, tránh để bệnh kéo dài không chỉ gây khó khăn cho việc điều trị mà nó còn có thể gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng.

Đối với việc điều trị bệnh viêm cổ tử cung, các bác sĩ phụ khoa phòng khám Thái Hà cho biết cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, việc quan trọng là người bệnh cần phải tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân gây bệnh và mức độ viêm nhiễm từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp .

Hiện nay, việc điều trị bệnh viêm cổ tử cung chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, thuốc kháng sinh có thể điều trị bệnh triệt để và có thể gây ra được những tác dụng phụ không mong muốn như nôn mửa, mệt mỏi, kháng thuốc, dị ứng..

Vì thế, phòng khám đa khoa Thái Hà đã áp dụng phương pháp Dao LEEP. Phương pháp này được các chuyên gia đánh giá là phương pháp chữa trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả dựa trên nguyên lý sóng điện từ, phát hiện cực tới tận tế bào và dùng nguồn năng lượng điện đốt nóng tập trung vào ổ bệnh. Với phương pháp này, phòng khám phụ khoa Thái Hà đã chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị bệnh viêm cổ tử cung.

Nếu bạn còn có vấn đề cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ đến số 0325780327 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:32:21

Bài viết bạn có thể quan tâm: