Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Lượt xem: 4297

Viêm cổ tử cung từ lâu đã luôn được các bác sĩ cũng như các chị em dành sự quan tâm đặc biệt bởi những tác hại của nó. Vậy viêm cổ tử cung là gì? Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? tại sao lại được các bác sĩ và chị em quan tâm nhiều đến thế. Để hiểu rõ điều này chúng ta hãy đến với những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà ngày hôm nay.

Có thể bạn cũng quan tâm:

bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không

Bệnh viêm cổ tử cung nguy hiểm như thế nào?

Bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Các chuyên gia Phụ khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Cổ tử cung là đoạn ống hình trụ nối liền tử cung và âm đạo của phụ nữ, cổ tử cung làm nhiệm vụ tiết ra các dịch nhờn để trứng và tinh trùng có thể di chuyển dễ dàng đồng thời cũng là cơ quan bảo vệ thai nhi và điều tiết kinh nguyệt. Kinh nguyệt sẽ từ tử cung ra ngoài theo sự điều tiết của cổ tử cung đi đến âm đạo và ra ngoài.

Viêm cổ tử cung là hiện tượng viêm, lở loét của cổ tử cung do các vi khuẩn vi nấm các vi ký sinh trùng xâm nhập. Các loại khuẩn gây bệnh thường là: Song cầu khuẩn gây bệnh lậu có tên Neisseria gonorrhoeae, Trichomonas, Chlamydia, virus hespes, các loại khuẩn họ đường rột E.coly...

Viêm cổ tử cung khi ở mức độ nhẹ sẽ không gây nguy hiểm cho bệnh nhân tuy nhiên nếu không được chữa trị sớm bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây nguy hiểm cho người bệnh.

- Gây hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ra nhiều cũng có thể bị ứ đọng dẫn đến tình trạng một tháng có kinh 2 lần...

- Gây đau nhức vùng lưng, xương chậu, đau bụng dưới, sốt nhẹ người mệt mỏi.

- Nếu để lâu bệnh sẽ là nguyên nhân gây viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, viêm tử cung, u xơ cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung...

- Gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ.

- Làm cho bệnh nhân lo lắng bất an, tâm lý không thoải mái khó chịu hay cáu giận.

Vì cổ tử cung có chức năng rất quan trọng là tiết dịch và bảo vệ thai nhi nên khi bị viêm nhiễm dẫn đến các chức năng này bị rối loạn làm cho:

- Việc tiết dịch không đều đặn khiến trứng và tinh trùng khó gặp nhau và di chuyển vào tử cung, dễ dẫn tới vô sinh, mất khoái cảm khi quan hệ tình dục, âm đạo bị tổn thương do quá khô...

- Khi mang thai cổ tử cung không thực hiện được tốt nhiệm vụ bảo bệ em bé trong tử cung dẫn đến việc sinh non hay sẩy thai sớm nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Các bạn hẳn đã hiểu rõ những tác hại nguy hiểm mà viêm cổ tử cung gây ra cho người bệnh nếu các bạn nhận thấy những triệu chứng như chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau vùng bụng dưới, đau nhức vùng xương chậu hay lưng, khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu thì hãy đến ngay các cơ sở ý tế để được điều trị kịp thời không để bệnh nặng mới điều trị tránh tình trạng biến chứng gây các bệnh nguy hiểm và dẫn tới vô sinh.

Phòng khám đa khoa Thái Hà với các bác sĩ giỏi, kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp các bạn chữa bệnh một cách nhanh hiệu quả không tốn nhiều thời gian và công sức được các bạn trẻ tin tưởng và lựa chọn là cơ sở điều trị bệnh của mình cũng như của gia đình. Hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0325780327 hoặc đến tại địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ tư vấn chữa trị tốt . Lưu ý các bạn hãy đặt lịch trước để nhận những ưu đãi khi chữa trị bệnh chúng tôi mở của từ 8h-22h hàng ngày kể cả ngày chủ nhật và ngày lễ để phục vụ các bạn một cách tốt .

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:32:14