Cơ sở y tế

Xuất tinh sớm là gì, nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa?

Xuất tinh sớm là gì, nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa?
Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 71 lượt đánh giá )

Nam giới hiện đại có tỷ lệ mắc bệnh xuất tinh sớm tăng cao, nó là nỗi khổ tâm của hầu hết các bạn nam đặc biệt là những nam giới tuổi trưởng thành và đang có nhiều ham muốn tình dục. Vậy bệnh xuất tinh sớm là gì? Bài viết sau các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cùng bạn tìm hiểu về nó.

xuat tinh som

Xuất tinh sớm là gì?

- Bệnh xuất tinh sớm là một bệnh nam khoa, đó là trong giao hợp nam giới xuất tinh trước khi bạn gái nên đỉnh và không thể nào kiểm soát được thời gian xuất tinh của mình (chỉ chưa quá 2 phút là xuất tinh) thì gọi là xuất tinh sớm.

- Thống kê có hơn 20% nam giới trưởng thành bị xuất tinh sớm, căn bệnh đe dọa đến sinh hoạt vợ chồng của nhiều cặp đôi trẻ. Mặc dù bệnh xuất tinh sớm được biết đến không phải bệnh nguy hiểm, không dẫn đến vô sinh nhưng nó ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và chất lượng tình dục của nam giới.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, bệnh xuất tinh sớm thường do yếu tố tâm lý tác động rất lớn nhưng yếu tố về bệnh lý cũng không nên bỏ qua:

Nguyên nhân tâm lý

- Chiếm tới hơn 50% nguyên nhân, thường những bạn nam bị  xuất tinh sớm là bởi họ phải chịu những căng thẳng trong cuộc sống, lo sợ những thất bại hay phải suy nghĩ nhiều đến vấn đề kinh tế, con cái,... chính những yếu tố này đã làm cho nam giới xuất tinh không như mong muốn. Một số do trước đây thường vụng trộm nên tâm lý lo âu, hồi hộp, tâm trí luôn bị thúc giục phải xuất tinh nhanh vì thế nó dần trở thành một cố tật, khó sửa.

Nguyên nhân bệnh lý

- Dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu được xác định là 2 bệnh lý đầu tiên gây nên xuất tinh sớm. Chính do bao quy đâu ôm chặt cậu nhỏ, quy đầu vốn rất nhạy cảm nên giao hợp bị cọ xát nhiều gây ra kích thích và dẫn đến xuất tinh sớm.

- Những bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt hay do thể chất yếu kém, mệt mỏi…nam giới cũng thường bị xuất tinh sớm.

nguyen nhan xuat tinh som

Biểu hiện của bệnh xuất tinh sớm

Căn cứ những biểu hiện sau, nam giới có thể xác định được chính xác mình có bị xuất tinh sớm hay không:

- Nhìn thấy phụ nữ gợi cảm, những tranh ảnh khêu gợi là xuất tinh.

- Mới đụng chạm tới những bộ phận nhạy cảm của nữ giới đã xuất tinh.

- Mới chỉ đưa cậu nhỏ chạm cô bé mà chưa kịp tiến hành giao hợp đã xuất tinh rồi.

- Chỉ vài nhịp dập là xuất tinh.

- Thời gian xuất tinh nhanh chóng chỉ chưa đến 2 phút và bạn không thể nào kiểm soát được thời gian này.

- Hơn quá nửa số lần giao hợp bị xuất tinh sớm thì có thể chính xác kết luận bạn bị xuất tinh sớm.

bieu-hien-xuat-tinh-som

Khắc phục xuất tinh sớm như thế nào?

- Rối loạn cương dương là hậu quả của tình trạng xuất tinh sớm kéo dài mà không có những điều trị đúng đắn hay không điều trị.

Bệnh xuất tinh sớm không phải điều trị nhanh chóng chỉ trong sớm chiều, do bệnh ảnh hưởng từ nhiều yếu tố đặc biệt là có liên quan đến tâm lý nên điều trị thường cần có thời gian và cần trải qua nhiều liệu trình điều trị.

- Hiện nay tại Phòng khám đa khoa Thái Hà điều trị xuất tinh sớm được đánh giá là thanh công tối ưu với việc kết hợp liệu pháp tâm lý và điều chỉnh dây phanh quy đầu.

- Nam giới có thể yên tâm trong quá trình điều trị tại Phòng khám, các bác sĩ giàu kinh nghiệm và những trang thiết bị hiện đại là những trợ thủ đắc lực giúp bạn có được sự điều trị hoàn hảo nhất.

dieu-tri-xuat-tinh-som

Trong quá trình điều trị xuất tinh sớm để hỗ trợ cho bạn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh này thì bạn nam nên chú ý:

- Tập luyện thể thao cho tinh thần thư thái, tăng sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh.

- Không dùng các chất kích thích, gây nghiện các chất có cồn.

- Không nên xấu hổ với người bạn đời, nên nhờ sự trợ giúp hay kích thích của bạn đời.

- Có thể thử thay đổi một số tư thế mới để hạn chế xuất tinh quá sớm.

- Dùng bao cao su cũng là một cách khắc phục xuất tinh sớm.

- Luyện tập bài tập kegel để chống xuất tinh sớm.

Bạn không nên giấu đi tình trạng bệnh hãy để các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi giúp đỡ bạn. Nếu bạn cần tư vấn về vấn đề xuất tinh sớm là gì? bạn có thể đến Phòng khám Đa Khoa Thái Hà, hoặc gọi 01665 115 116 hoặc 01665 116 117 để được vấn miễn phí.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám