Bệnh sùi mào gà ở nam giới: Triệu chứng và cách chữa

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 4954

Sùi mào gà là bệnh xã hội chủ yếu lây truyền qua đường quan hệ tình dục nên khả năng nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà thường cao hơn so với nữ giới do nam giới thường có tư tưởng tình dục phóng khoáng hơn. Tuy nhiên, đa số nam giới đều chủ quan và có những kiến thức rất hạn chế liên quan đến căn bệnh này, đặc biệt là những triệu chứng và cách chữa sùi mào gà. Trong bài viết này, các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản liên quan đến bệnh sùi mào gà ở nam giới, triệu chứng cũng như cách chữa trị bệnh sùi mào gà hiệu quả .

Có thể bạn cũng quan tâm:

sui mao ga o nam gioi

Bệnh sùi mào gà ở nam giới có triệu chứng gì?

Bệnh sùi mào gà ở nam giới

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Virus HPV (Human papilloma) là tác nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà ở nam giới, các chủng virus HPV gây ra bệnh sùi mào gà thường gây ra những thương tổn trên da và niêm mạc là chủ yếu. Bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh và quan hệ tình dục không an toàn là con đường lây nhiễm chính của bệnh sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà là bệnh mà ai cũng có thể bị mắc nhưng lứa tuổi từ 18 – 35 thường bị mắc nhiều .

Bệnh sùi mào gà ở nam giới có triệu chứng như thế nào?

Bệnh sùi mào gà ở nam giới bạn có thể nhận biết qua một số triệu chứng sau:

- Sau thời gian ủ bệnh thường là 2 – 9 tháng, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng như có các nốt sùi nhỏ, mềm, cao như những nhú gai, ẩm ướt, giữa các nhú sùi này có thể ấn ra mủ. Về sau, những nốt sùi này liên kết với nhau thành một mảng rộng nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ. Những mụn sùi này thường có đường kính khoảng 1 – 2 mm, có thể có màu hồng nhạt hoặc màu xám.

- Ở nam giới, những tổn thương này thường xuất hiện ở những vị trí như: rãnh quy đầu, bao quy đầu, phần đầu của niệu đạo, da bìu và miệng sáo.

- Có một số trường hợp những nốt sùi này thường bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng xung quanh hậu môn và trong hậu môn. Nếu nam giới vệ sinh kém, kèm theo bệnh lậu thì những tổn thương này phát triển thành một khối lớn, có màu đỏ tươi và tiết dịch có mùi hôi thối.

- Những triệu chứng ban đầu của bệnh sùi mào gà thường rất âm thầm nhưng khi có những biểu hiện rõ ràng của bệnh thì mức độ tiến triển của bệnh rất nhanh, những nốt sùi sẽ lây lan rất nhanh chóng. Bình thường những tổn thương này thường không gây ra đau đớn gì nhưng nếu nốt sùi này phát triển quá to có thể gây ra khó chịu khi đi lại, khi bị sang chấn có thể gây ra trầy xước, chảy máu hoặc gây bội nhiễm.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Khi nam giới phát hiện mình có những triệu chứng nghi ngờ của bệnh sùi mào gà hay bất cứ bệnh xã hội nào, các bạn nam không được chủ quan hay do dự trong việc đi khám và chữa trị mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ tư vấn cách chữa trị bệnh sùi mào gà hiệu quả . Các bạn không nên tự ý đi mua thuốc và tự điều trị tại nhà vì điều này không chỉ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn mà nó còn gây khó khăn cho việc điều trị.

Bệnh sùi mào gà vẫn chưa có loại thuốc nào đặc trị được và kiểm soát được mức độ lây lan của nó. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì bệnh sùi mào gà vẫn có thể được chữa trị tận gốc bằng phương pháp LEEP. Phương pháp này dựa trên sự tác động của ánh sáng và các chất cảm quang để điều trị các tổn thương sùi mào gà. Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà khi điều trị bệnh bằng phương pháp LEEP sẽ giảm dần và biến mất sau 3 ngày điều trị. Ưu điểm khi điều trị bằng phương pháp này là bệnh nhân sẽ hồi phục nhanh chóng, diệt tận góc các virus trong cơ thể, đạt hiệu quả chữa trị cao lên tới 98,5 % và hạn chế tối đa tình trạng tái phát bệnh. Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà là một địa chỉ uy tín trong việc chữa trị bệnh sùi mào gà, phòng khám cũng là một trong những cơ sở trong việc áp dụng kỹ thuật LEEP để điều trị bệnh sùi mào gà. Phòng khám cũng đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bị sùi mào gà và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại đây.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thái Hà về Bệnh sùi mào gà ở nam giới, nguyên nhân và cách chữa. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến vấn đề trên, bạn có thể gọi đến số 0325780327 để được tư vấn miễn phí hoặc bạn cũng có thể click chọn "Bác sỹ tư vấn" để chat trực tiếp với chúng tôi qua yahoo.

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 16:24:32