Hôi nách: Nguyên nhân và cách điều trị

Lượt xem: 5281

Hôi nách là bệnh rất khó nói mà nhiều người đang mắc phải, bệnh tuy không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của người bệnh và khiến cho họ mất đi tính thẩm mỹ trên cơ thể và không tự tin khi giao tiếp. Vậy nguyên nhân hôi nách và cách chữa trị như thế nào, hãy cùng các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu về bệnh hôi nách qua nội dung bài viết dưới đây:

điều trị hôi nách

Điều trị hôi nách

Thế nào là hôi nách?

Hôi nách là bệnh phổ biến ở cả nam và nữ giới, do tuyến mồ hôi dưới cánh tay hoặc hoạt động quá mức gây ra mùi hôi khó chịu, ẩm ướt…

Ở tuổi dậy thì thường có sự thay đổi về hormone trong cơ thể, các tuyến nhờn dưới cánh tay hay vùng mặt hoạt động mạnh, xuất hiện nhiều mụn và chất nhờn, do đó khả năng tiết mùi hôi cũng tăng kèm theo mùi hôi khó chịu.

Ở tuyến mồ hôi dưới cánh tay thường chứa nhiều axit béo và cacbon hydrat, khi tuyến mồ hôi này tiết ra quá nhiều kết hợp với vi khuẩn gây hại sẽ tạo thành mùi hôi rất khó chịu ở vùng nách, gây ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh.

Nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hôi nách, việc hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh cũng sẽ giúp cho bạn tìm ra cách khắc phục và điều trị triệt để căn bệnh “khó nói” này:

  • Nguyên nhân do bẩm sinh: Bệnh hôi nách có tính di truyền khá cao, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh phổ biến hiện nay. Bởi vì, khi Bố hoặc Mẹ mắc bệnh hôi nách thường di truyền sang cho con cái của mình.
  • Nguyên nhân do thói quen ăn uống không hợp lý: Đồ ăn cay nóng hay những đồ uống chứa chất kích thích là những loại thực phẩm khiến cho tuyến mồ hôi được hoạt động mạnh hơn. Hơn nữa, ngoài ăn những đồ ăn cay nóng, thiếu kẽm và các loại độc tố cũng gây ra mùi cơ thể.
  • Nguyên nhân do căng thẳng, stress kéo dài: Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, stress kéo dài thì các tuyến mồ hôi trên cơ thể sẽ tiết ra một dạng axit béo ở dạng dịch thể, có chất béo, chất đạm… khi gặp các vi khuẩn trên thì da sẽ phân hủy thành một loại axit béo không hòa tan, gây nên mùi khó chịu.
  • Nguyên nhân do hoạt động quá nhiều: Khi chúng ta vận động mạnh hay làm việc nặng nhọc thì sẽ làm cho cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Do đó, chúng ta nên vận động hợp lý để hạn chế quá trình tiết mồ hôi dẫn đến “bốc mùi”.
  • Nguyên nhân do không vệ sinh cơ thể: Những người không thường xuyên tắm gội hay vệ sinh thân thể sẽ khiến cho cơ thể xuất hiện mùi hôi khó chịu vi khuẩn dễ dàng tồn tại và phát triển dẫn đến tình trạng hôi nách.

Cách chữa trị bệnh hôi nách

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ nước ngoài là phương pháp hiện đại hiện nay trong điều trị bệnh hôi nách, với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Loại bỏ triệt để mùi hôi nách, khắc phục khuyết điểm của phương pháp truyền thống, đảm bảo được tính thẩm mỹ, ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm.
  • Kỹ thuật này có thời gian thực hiện phẫu thuật ngắn từ 5 – 10 phút. Trong khi đó, các phương pháp điều trị khác có thời gian tiểu phẫu lây hơn từ 30 phút – 60 phút. Người bệnh sau quá trình điều trị nên tăng cường bổ sung rau xanh và hoa quả cho cơ thể, hạn chế những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… để giúp cho việc hồi phục vết thương được nhanh chóng.
  • Phương pháp này thích hợp với tất cả đối tượng, còn những phương pháp khác chỉ có thể áp dụng hạn chế, không sử dụng cho bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường, người có tiền sử mắc bệnh tim mạch…

Tóm lại: Điều trị bệnh hôi nách bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu luôn được người bệnh quan tâm và lựa chọn, bởi phương pháp này giúp loại bỏ vĩnh viễn mùi hôi dưới nách, không gây đau đớn và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về nguyên nhân hôi nách và cách chữa trị hôi nách, hy vọng sẽ giúp bạn có lựa chọn sáng suốt . Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được tư vấn thì hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0325780327 hoặc click vào bảng chat để được tư vấn miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:46:51