Viêm âm đạo khi mang thai chữa thế nào

Lượt xem: 3649

Thưa các bác sĩ Phụ khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà, em đang mang thai tháng thứ 3 nhưng vùng kín lại xuất hiện những bất thường. Âm đạo sưng đỏ và đi tiểu đau, khí hư ra nhiều và có mùi tanh hôi, em rất lo lắng nếu hiện tượng viêm âm đạo này vẫn tiếp tục diễn ra. Nghe mọi người nói không được tự mua thuốc tây bôi hay uống vì có thể ảnh hưởng đến con vì thế em đã đun nước lá trà xanh để rửa hàng ngày. Hôm nay là tuần thứ 2 dùng lá trà xanh, em thấy cũng đỡ hơn chút, tuy vậy, những ngày trời nóng thì vùng kín vẫn ngứa ran rất khó chịu. Em rất muốn chữa khỏi triệt để căn bệnh này, vậy xin hỏi bác sĩ Viêm âm đạo khi mang thai chữa thế nào ? Em xin cảm ơn bác sĩ! (Ngọc Hà, 25 tuổi, Bắc Ninh).

viem-dam-dao-khi-mang-thai

Viêm âm đạo khi mang thai ảnh hưởng gì tới thai nhi?

Viêm âm đạo khi mang thai

Thân chào bạn Ngọc Hà!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm gửi câu hỏi đến các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà, sau đây sẽ là phần giải đáp cho những thắc mắc trên của bạn.

Phụ nữ tuổi trưởng thành và đã có quan hệ tình dục thì càng có nguy cơ cao bị viêm âm đạo. Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa rất thường gặp ở phụ nữ, theo thống kê thì hầu như trong cuộc đời chị em nào cũng từng ít một lần mắc phải.

Vậy viêm âm đạo nguyên nhân do đâu? Bà bầu bị viêm âm đạo có nguy hiểm không và viêm âm đạo khi mang thai chữa thế nào, sau đây sẽ là những những thông tin dành cho bạn

Nguyên nhân gây ra viêm âm đạo khi mang thai

Phụ nữ có cơ quan sinh dục cấu tạo phức tạp, âm đạo lại hở ra môi trường ngoài và là nơi có chứa nhiều dịch tiết âm đạo (khí hư), cơ quan này luôn ẩm ướt, là đối phụ nữ mang thai, âm đạo không chỉ xu hướng tăng về kích thước mà lượng khí hư tăng tiết nhiều hơn. Chính những yếu tố trên mà các loại nấm, khuẩn, tạp trùng dễ xâm nhập và gây viêm nhiễm nặng.

2 nguyên nhân thường gặp gây ra viêm âm đạo đó là viêm do nấm men candida và trùng roi:

- Viêm âm đạo do nấm men: niêm mạc âm đạo đỏ ửng, ngứa ran, khí hư nhày dính màu trắng đục hoặc màu vàng cũng có khi là loãng.

- Viêm âm đạo do trùng roi : khí hư vàng như mủ kèm mùi hôi, mỗi khi đi tiểu vùng kín của chị em ngứa rát. Viêm nặng thì vùng bụng dưới của chị em còn bị đau, đau rõ hơn sau khi giao hợp.

Nguy hiểm khi viêm âm đạo khi mang thai

Nguy hiểm mà chị em bị viêm âm đạo khi mang thai đó là nó có thể gây ra viêm nhiễm vùng chậu, phụ nữ dễ gặp hiện tượng thai ngoài tử cung, sinh non, sảy thai.

Thai phụ bị viêm âm đạo còn ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ sơ sinh: sinh thiếu tháng, sức đề kháng yếu, trẻ sơ sinh cũng bị viêm (viêm phổi, mắt, nấm ở lưỡi…). Có những trường hợp trẻ sơ sinh còn bị tử vong.

Viêm âm đạo khi mang thai chữa như thế nào

Trước những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé, khuyến cáo của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà là chị em cần đi khám phụ khoa ở những cơ sở y tế uy tín, mọi sự điều trị hay dùng thuốc như thế nào đều cần được chỉ định từ bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn.

Phụ nữ mang thai sẽ có những thuốc điều trị riêng để tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi, vì thế không thể tự chữa bằng việc dùng thuốc tự mua ở hiệu thuốc được. Khi khám bác sĩ sẽ cho bạn làm những xét nghiệm cần thiết (xét nghiệm máu, nước tiểu, xét nghiệm dịch tiết âm đạo, siêu âm…) từ đó tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ điều trị theo đúng nguyên nhân. Bạn chỉ cần sử dụng thuốc đúng liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ thì viêm âm đạo sẽ nhanh chóng khỏi hẳn.

Việc khám chữa tại những cơ sở y tế chuyên khoa phụ khoa là vô cùng cần thiết là đối với những triệu chứng viêm âm đạo do bệnh xã hội, bạn sẽ được tư vấn và điều trị kịp thời, ngăn chặn những nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe mẹ và bé.

Tiến hành điều trị viêm âm đạo cần phải thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm và cơ ở y tế chất lượng để đảm bảo sự an toàn cho người bệnh. Bạn có thể liên hệ để nhận tư vấn trực tiếp qua số hotline: 0325780327 để hiểu rõ hơn về vấn đề Viêm âm đạo khi mang thai chữa thế nào. Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của bạn.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:26:15