Viêm nhiễm phụ khoa phải làm sao?

Lượt xem: 5584

Viêm nhiễm phụ khoa phải làm sao? Thưa các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà, em là Thúy Phương, 27 tuổi. Em đã lập gia đình hơn 1 năm nhưng vẫn chưa có con. Vừa rồi cả 2 vợ chồng đều lo lắng nên đi khám, bác sĩ kết luận em đang bị viêm nhiễm phụ khoa, cụ thể là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Gia đình 2 bên đều giục sinh cháu, chồng em là con trưởng nhưng giờ vẫn chưa có con, em lại bị viêm nhiễm phụ khoa như thế nên giờ em càng thấy lo lắng, em sợ hạnh phúc gia đình khó giữ được. Mong các bác sĩ giúp em, bác sĩ hãy cho em biết viêm nhiễm phụ khoa phải làm sao ? (Thúy Phương, Nam Định).

viem nhiem phu khoa

Bị viêm nhiễm phụ khoa nên làm gì?

Bị viêm nhiễm phụ khoa phải làm thế nào?

Thân chào bạn! Cảm ơn bạn đã tín nhiệm gửi câu hỏi đến các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà, sau đây các bác sĩ sẽ tư vấn những thông tin cần thiết và giúp giải đáp những thắc mắc trên của bạn.

Thời điểm mà chị em phụ nữ dễ bị bệnh phụ khoa đó là thời gian hành kinh, lúc này kinh nguyệt ra nhiều, vệ sinh không sạch có thể làm thành môi trường thuận lợi cho nấm, ký sinh trùng và những vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào. Quan hệ tình dục thời gian này có thể càng đẩy vi khuẩn vào sâu và gây viêm những cơ quan sinh dục bên trong.

Tuổi trưởng thành và đã có quan hệ tình dục là có nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa nhiều . Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp bao gồm viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, tử cung, viêm vòi trứng...

Nguy hiểm khi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa đó là chị em đứng trước khó khăn trong thụ thai, cơ quan sinh dục bị tổn thương và khả năng vô sinh là rất cao.

Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

Một số những dấu hiệu sau chị em nên biết khi đã bị viêm nhiễm phụ khoa:

- Khí hư ra nhiều bất thường và có màu sắc thay đổi, màu vàng như mủ là phổ biến , ngoài ra tùy từng nguyên nhân mà màu khí hư có thể là nâu, hồng, xanh, trắng đục hay xám...

- Vùng kín hôi hám, tanh nồng do khí hư có lẫn mủ.

- Cô bé sưng tấy, đỏ ửng và có nổi những mụn bất thường.

- Đau rát đi tiểu và đau khi quan hệ.

- Đau bụng dưới âm ỉ, đau theo cơn và không dứt.

- Chậm kinh, mất kinh, kinh thưa, kinh mau... đều là những rối loạn kinh nguyệt thường gặp phải.

- Ngứa môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo.

Lưu ý khi bị viêm nhiễm phụ khoa

Theo những thông tin bạn cung cấp bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa đặc biệt là viêm lộ tuyến cổ tử cung, hiện tại những điều bạn lo lắng là đúng. Bệnh phụ khoa không chỉ gây nên những ảnh hưởng về sức khỏe mà còn gây ra những phiền toái trong đời sống vợ chồng. Bệnh kéo dài không đi chữa hoặc chữa không đúng cách càng làm tình trạng thêm nặng nề, vợ chồng không hòa hợp và dễ gặp trục trặc trong hôn nhân.

Hơn nữa thì vợ chồng bạn vẫn chưa có con, có thể đây chính là nguyên nhân khiến bạn chưa có con sau hơn 1 năm chung sống. Bạn phân vân không biết phải làm sao? Chúng tôi khuyên bạn nên đi chữa càng sớm càng tốt, những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín sẽ là địa chỉ tin cậy cho điều trị của bạn. Bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Thái Hà chúng tôi, sau khi tìm ra chính xác nguyên nhân của bạn, điều trị diệt lộ tuyến cổ tử cung qua những liệu trình ngắn, cam kết bạn sẽ mau chóng khỏi bệnh.

Chúng tôi cũng khuyến cáo bạn trong thời gian này nên thực hiện theo những điều sau:

- Vệ sinh vùng kín sạch, chú ý vệ sinh sạch trong ngày hành kinh.

- Sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp.

- Tránh quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh.

- Không tự ý dùng thuốc.

- Mặc đồ lót khô, thoáng.

- Uống nhiều nước và có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

- Nghỉ ngơi và làm việc khoa học.

Trên đây là những giải đáp về viêm nhiễm phụ khoa phải làm sao. Nếu cần tư vấn trực tiếp về vấn đề trên bạn có thể gọi theo số hotline 0325780327 các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà luôn sẵn lòng giúp bạn. Hoặc bạn có thể đến khám tại 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:21:44