Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ và những ảnh hưởng

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 4681

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường có dạng những nốt sần trông giống mào gà nhưng thường khi sùi đã lớn thì chị em mới phát hiện được. Tuy nhiên nếu có những dấu hiệu nghi ngờ, để biết chính xác chị em cần đi khám da liễu hoặc chuyên khoa về bệnh xã hội. Bài viết sau các bác sau các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cùng bạn tìm hiểu về Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ và những ảnh hưởng.

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ
Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ và những tác hại

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ nhận biết thế nào

Bệnh sùi mào gà còn có tên gọi khác là mụn cóc sinh dục, bạn từng nghĩ bệnh sùi mào gà là bệnh khó mắc phải và chỉ có nam giới mới bị bệnh sùi mào gà? Thực tế hiện nay căn bệnh này lây lan rất nhanh chóng, chị em phụ nữ bị mắc sùi mào gà đang ngày càng chiếm tỷ lệ cao.

Virus HPV là tác nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà, đa phần chị em phụ nữ rất khó phát hiện ra bệnh, là nốt sùi ban đầu chỉ là những u nhú mới chớm, chúng lại không có biểu hiện đau hay ngứa gì. Chị em có thể lưu ý một vài cách nhận biết bệnh sùi mào gà như sau:

  • Sau ủ bệnh 2-9 tháng, u nhú màu hồng mọc đơn lẻ hình thành, sau đó chúng mọc cao lên, trông như những nhú gai, đường kính từ 1-2mm.
  • Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ không gây ngứa, không đau, không nóng rát và cũng chưa có biểu hiện cộm vướng ở vùng kín.
  • Những u nhú nhỏ lan rộng tạo thành các mảng sùi lớn, bề mặt ẩm ướt, ấn ra mủ, sùi càng về sau càng lan rộng và phát triển với kích thước lớn.
  • Vị trí mảng sùi mào gà ở nữ thường thấy là ở môi lớn, môi bé, tầng sinh môn, hậu mộn và có cả ở miệng.

Ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà với phụ nữ

Chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Những mảng sùi mào gà lớn tập trung nhiều ở vùng âm đạo, thường là chúng tập chung thanh từng đám dày ở 1/3 phía trên hoặc phía dưới âm đạo. Khi chị em thấy cộm vướng, quan hệ và đi lại khó khăn cũng là lúc bệnh đã khá nặng, chúng làm tổn thương nghiêm trọng đến vùng kín, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống:

  • Sùi lớn, bề mặt dễ chảy máu, lở loét bởi những xây xát gây bội nhiễm. Máu chảy trên bề mặt nhưng khó phát hiện bởi máu rỉ ra rất ít, chị em cũng không cảm thấy đau, chỉ có vùng kín là sưng lên.
  • Dùng chung đồ cá nhân, nguy cơ mắc sùi cao vì thế chị em phụ nữ có thể mắc các bệnh như viêm kết mạc ở mắt, viêm niêm mạc khoang miệng.
  • Phụ nữ bị sùi mào gà dễ gặp biến chứng nguy hiểm là ung thư cơ quan sinh dục, chiếm tỷ lệ nhiều là ung thư cổ cung do nhiễm HPV típ 16, 18.
  • Với phụ nữ mang thai, khi mắc sùi mào gà là vô cùng nguy hiểm, sự thay đổi về hormone càng khiến sùi phát triển nhanh hơn. Bệnh ảnh hưởng cho cả mẹ lẫn con. Đối với người mẹ sẽ gặp khó khăn trong sinh nở, chảy máu nhiều. Còn với trẻ sơ sinh, thường bị nhiễm sùi mào gà từ mẹ, hệ miễn dịch suy giảm.
  • Sinh hoạt tình dục khó khăn, đau và vướng khi quan hệ là vấn đề bất cứ chị em nào cũng sẽ cảm nhận được.
  • Ảnh hưởng về tinh thần là ảnh hưởng thấy rõ ràng , do đa phần chị em bị lây bệnh từ người chồng nên khi biết mình mặc bệnh xã hội này họ thường suy sụp và mất đi niềm tin vào cuộc sống. Sùi mào gà lại là bệnh khó nói vì vậy chị em lại càng xấu hổ, giấu bệnh và không dám đi điều trị.

Lời khuyên từ bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà

Hiện nay bằng nhiều phương pháp hiện đại, bác sĩ sẽ cho bạn kết quả chính xác về tình trạng bệnh của bạn.

Nếu như kết quả chắc chắn là bị sùi mào gà rồi thì chị em nên sớm đi điều trị, bệnh sùi mào gà tuy vẫn chưa thể chữa trị triệt để nhưng các phương pháp chữa trị hiện đại ngày nay như chấm dung dịch, đốt sùi với laser, áp lạnh, đốt điện, đặc biệt là sử dụng kỹ thuật LEEP...đều là phương pháp diệt sùi hiệu quả và ngăn ngừa sự phát triển của chúng rất hiệu quả.

Phương pháp điều trị sùi mào gà với kỹ thuật thế giới LEEP điều trị bệnh trên cơ sở là sự tác dụng qua lại của ánh sáng, chất cảm quang, oxy tác động trực tiếp và hệ miễn dịch của cơ thể, diệt sùi tận gốc và đảm bảo tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Bạn không nên giấu đi tình trạng bệnh hãy để các chuyên gia của chúng tôi giúp đỡ bạn. Nếu bạn cần tư vấn về vấn đề Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ và những ảnh hưởng, bạn có thể đến phòng khám Đa Khoa Thái Hà, hoặc gọi 0325780327 để được vấn miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 16:45:50