Triệu chứng của bệnh lậu như thế nào

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 4222

Bệnh lậu là một bệnh xã hội phổ biến lây truyền qua đường tình dục. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí gây vô sinh nếu không được phát hiện và điều trị bệnh sớm. Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Hầu hết các trường hợp mắc bệnh lậu khi đến khám tại phòng khám đều ở trong tình trạng bệnh đã trở nặng hay chuyển thành mãn tính, thậm chí đã có biến chứng, gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị. Các bác sĩ cũng cho biết thêm, việc phát hiện bệnh lậu không khó, điều quan trọng là mọi người có thể nắm rõ được những triệu chứng của bệnh để có thể phát hiện được bệnh sớm . Sau đây, các bác sĩ của phòng khám Thái Hà sẽ cung cấp thông tin về triệu chứng của bệnh lậu để giúp mọi người có thể phát hiện được bệnh lậu sớm .

Có thể bạn cũng quan tâm:

trieu chung benh lau

Bệnh lậu có biểu hiện như thế nào?

Triệu chứng của bệnh lậu

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm khuẩn nguy hiểm có tốc độ lây lan rất nhanh, bệnh là do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae (lậu cầu khuẩn) gây ra. Bệnh có thể gặp ở bất kỳ một ai, ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người trong độ tuổi quan hệ tình dục.

Bệnh lậu thường có thời gian ủ bệnh từ 2 – 7 ngày, sau khi song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể, sau đó các triệu chứng của bệnh sẽ xuất hiện gây nên tình trạng viêm nhiễm ở hệ thống đường tiết niệu và ở một số bộ phận khác trên cơ thể của người bệnh.

Vi khuẩn lậu có thể gây bệnh cho cả nam và nữ, nhưng những dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới và nữ giới không giống nhau do đặc điểm cấu tạo bộ phận sinh dục khác nhau. Cụ thể như sau:

Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới

Những triệu chứng bệnh lậu ở nam giới thường có biểu hiện bên ngoài rõ ràng và dễ nhận biết hơn so với nữ giới. Những triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới là:

  • Sau 2 – 7 ngày bị nhiễm vi khuẩn lậu, nam giới thường có những biểu hiện như đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu buốt, tiểu rắt, có cảm giác nóng bỏng khi nước tiểu đi qua niệu đạo.
  • Nam giới khi bị bệnh lậu có thể thấy quy đầu dương vật , lỗ niệu đạo bị sưng tấy đỏ lên.
  • Khi bị lậu nam giới sẽ thấy ngứa niệu đạo, mỗi sáng ở niệu đạo sẽ thấy tiết dịch như mủ. Mủ này có đặc điểm là đặc, có màu vàng đặc hoặc màu trắng đục, cũng có một số trường hợp bệnh nhân không chảy mủ hoặc chảy rất ít.
  • Người bệnh cũng bị đau khi quan hệ tình dục.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Theo số liệu thống kê thì có khoảng 50 – 80 % trường hợp nữ giới ở bệnh lậu thường không có dấu hiệu gì hoặc các triệu chứng bệnh không rõ ràng rất dễ nhầm lẫn sang những bệnh khác. Tuy nhiên, bệnh lậu ở nữ giới cũng có những triệu chứng cơ bản như:

  • Chị em thường có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, khi tiểu có thể bị đau, một số chị em có thể đi tiểu ra máu hoặc ra mủ.
  • Có hiện tượng ngứa rát vùng âm hộ, đau bụng âm ỉ ở vùng hạ vị.
  • Âm hộ và âm đạo bị sưng viêm, khí hư ra nhiều bất thường và kèm theo mùi khó chịu.
  • Chị em thường thấy bị đau xương mu khi quan hệ tình dục.
  • Ở một số chị em có thể bị đau vùng hố chậu hoặc hạ vị, kèm theo các triệu chứng như sốt, buồn nôn và nôn, điều này cho thấy rất có thể vi khuẩn lậu đã lây lan nhiễm trùng sang các phần phụ.

Ngoài ra, vi khuẩn lậu cũng có thể gây bệnh trên miệng. Với bệnh lậu ở miệng thường có các triệu chứng như đau họng khiến cho người bị bệnh nhầm tưởng là mình bị đau họng. Tuy nhiên, nếu người bệnh thấy trong họng và khoang miệng xuất hiện các vết loét và bị sưng tấy thì rất có thể bạn đã bị mắc bệnh lậu.

Bệnh lậu có thể chia thành 2 loại là bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính. Nếu bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính mà không được điều trì rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính đe dọa đến sức khỏe của người bệnh, gây khó khăn trong quá trình điều trị. Do vậy, khi thấy mình có những triệu chứng của bệnh thì phải đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để khám và kiểm tra, làm một số xét nghiệm cần thiết và tiến hành điều trị bệnh lậu theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của Phòng khám đa khoa Thái Hà về những triệu chứng của bệnh lậu, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến vấn đề trên hãy gọi điện thoại theo số máy đường dây nóng 0325780327 bạn cũng có thể chọn chat trực tuyến để được tư vấn miễn phí hay đến trực tiếp Phòng khám đa khoa Thái Hà ở địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, các chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn.

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 17:08:22