Viêm tuyến tiền liệt là gì, triệu chứng như thế nào?

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 4645

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh nam khoa phổ biến nhưng hầu hết mọi người đều thiếu thông tin về bệnh này. Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về bệnh cũng như trả lời các câu hỏi viêm tuyến tiền liệt là gì? triệu chứng và cách chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt như thế nào? hy vọng nó sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về căn bệnh nguy hiêm này.

Có thể bạn quan tâm:

viem tuyen tien liet

Viêm tuyến tiền liệt là gì, biểu hiện như thế nào?

Viêm tuyến tiền liệt là gì?

Tuyến tiền liệt là một bộ phận trong hệ thống cơ quan sinh sản ở nam giới chúng nằm ở trước trực tràng, ngay dưới bàng quang và bao quanh đoạn đầu của ống niệu đạo, tuyến tiền liệt có rất nhiều chức năng như tạo tinh dịch chứa tình trùng giúp chúng có thể di chuyển dễ dàng trong hệ thống sinh dục của nam giới, ngoài ra nó còn có tác dụng giúp kiểm soát nước tiểu bằng cách tạo áp lực trực tiếp đối với phần niệu đạo mà tiền liệt tuyến bao quanh.

Viêm tuyến tiền liệt hay viêm tiền liệt tuyến là hiện tượng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm do sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại như vi khuẩn Gram âm hay gặp là Eschérichia, sau đó là Proteus vulgaris, pneumocoque, entérocoque, klebsiella cũng có thể do song cầu khuẩn bệnh lậu, do các vi khuẩn Trichomonas, Chlamydia, do nấm Candida ... gây ra. Viêm tuyến tiền liệt cũng có thể không phải do vi khuẩn gây ra mà do một số yếu tố khác như phản ứng với các hóa chất, sỏi tiết niệu hay sung huyết tuyến tiền liệt gây nên.

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt thường có hai dạng do vi khuẩn, vi nấm gây ra có biểu hiện hoặc không có biểu hiện.

Viêm tuyến tiền liệt có biểu hiện thường rất dễ nhận biết như:

- Đau tức bụng dưới, đau nhức vùng chậu, đau háng, có thể đau cả dương vật và vùng bừu.

- Tiểu buốt, tiểu rắt, vừa tiểu xong lại có cảm giác muốn đi tiểu, nước tiểu màu vàng đục thậm chí có thể đi tiểu ra máu.

- Khi qua hệ tình dục thấy đau rát, xuất tinh có thể kèm theo cả máu.

- Có thể sốt nhẹ đau đầu, buồn nôn, ói mửa.

Viêm tuyến tiền liệt không do các vi khuẩn vi nấm gây ra, bệnh ở dạng không có biểu hiện rất khó nhận biết chỉ phát hiện ra khi đi kiểm tra sức khỏe, thường rất khó có con và mắc bệnh vô sinh mà không hề hay biết.

Ảnh hưởng của viêm tuyến tiền liệt

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Vì tuyến tiền liệt giữ các chức năng vô cùng quan trọng trong hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục vì thế việc viêm tuyến tiền liệt sẽ khiến cho nam giới bị ảnh hưởng rất nhiều và có hậu quả nghiêm trọng nếu không được khám chữa kịp thời.

- Gây đau đớn, sức khỏe kém.

- Gây tâm lý căng thẳng bất an.

- Quan hệ tình dục không đạt được khoái cảm cũng như sinh hoạt hàng ngày gặp khó khăn hơn rất nhiều khi đi lại hay vận động mạnh đều cảm thấy đau.

- Là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác như viêm bàng quang , viêm niệu đạo, viêm vùng chậu, viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn... đặc biệt bệnh có thể gây vô sinh ở nam giới.

Cách chữa trị bệnh viêm tuyến tiền liệt

Để chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt gây ra bởi các vi khuẩn virus thông thường các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc trị để tiêu diệt các loại vi khuẩn virus gây bệnh. Thời gian chữa trị bệnh và loại thuốc dùng tùy thuộc vào bệnh nhân bị bệnh ở mức độ nào nặng hay nhẹ, sức khỏe bệnh nhân tốt hay không.

Ở phòng khám đa khoa Thái Hà viêm tuyến tiền liệt thường được điều trị trong vòng từ 2-4 tuần tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh. Việc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể được điều trị song song với việc điều trị các bệnh khác do các bệnh viêm nhiễm thường đi kèm cùng nhau.

Khi phát hiện ra các biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt các bạn nên đi khám và chữa trị càng sớm càng tốt không để bệnh nặng mới đi chữa vid khi đó việc chữa trị sẽ khó khăn và mất thời gian hơn rất nhiều.

Hy vọng những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về căn bệnh này. Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline 0325780327 hoặc trực tiếp đến tại địa chỉ Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ tư vấn và chữa trị một cách tốt .

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 10:14:25