Bệnh viêm bàng quang ở nam giới là gì?

Viêm bàng quang là một trong những bệnh khá phổ biến mà có rất nhiều nam giới bị mắc phải. Tuy nhiên, đa số nam giới còn rất chủ quan và có những kiến thức rất hạn chế liên quan đến căn bệnh này. Dưới đây, các bác sỹ chuyên gia của phòng khám sẽ giới thiệu cho nam giới những thông tin liên quan đến bệnh viêm bàng quang ở nam giới thông qua bài viết sau đây.

Viêm bàng quang là gì?

- Viêm bàng quang ở nam giới hay còn gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu, đây là một trong những bệnh viêm nhiễm khá phổ biến hiện nay mà nhiều nam giới đang mắc phải. Viêm bàng quang thực chất là tình trạng viêm bọng đái do bị nhiễm trùng đường tiểu.
Bệnh viêm bàng quang ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho nam giới như suy thận, nhiễm trùng thận nghiêm trọng,…

viem bang quang

Nguyên nhân gây ra viêm bàng quang

Các nguyên nhân gây ra viêm bàng quang bao gồm:

- Do vi khuẩn E.coli, hầu hết các trường hợp bị viêm bàng quang đều là do vi khuẩn E.coli gây ra. Thông thường, vi khuẩn E.coli tồn tại trong đường ruột có lợi nhưng nếu chúng di chuyển xuống bàng quang sẽ khiến cho bàng quang bị viêm nhiễm.

- Quan hệ tình dục không an toàn: Khi nam giới có quan hệ tình dục không an toàn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây nhiễm trùng bàng quang.

- Các khối u và sỏi bàng quang phát triển bên trong bàng quang sẽ làm phá hủy chức năng của bàng quang, đây chính là nguyên nhân gây ra nhiễm khuẩn sinh mủ.

- Ngoài những nguyên nhân trên, nam giới có thói quen sinh hoạt hàng ngày không hợp lý như mặc quần áo chật chội, nóng bức; ăn nhiều đồ ăn có chứa dầu mỡ, gây ra táo bón; uống không đủ lượng nước mỗi ngày; do căng thẳng mệt mỏi, thời gian nghỉ ngơi không hợp lý, dẫn đến stress cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm bàng quang ở nam giới.

nguyen nhan viem nieu dao

Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Các bác sỹ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, khi nam giới bị viêm bàng quang sẽ có những triệu chứng sau:

- Người bệnh thường bị đi tiểu nhiều lần, lúc nào người bệnh cũng có cảm giác muốn đi tiểu, đặc biệt là về đêm và sáng sớm

- Khi đi tiểu thì người bệnh thường có triệu chứng như tiểu đau, tiểu buốt và có cảm giác nóng rát ở vùng niệu đạo mỗi lần đi tiểu.

- Nước tiểu của nam giới bị bệnh bàng quang sẽ có mùi hôi, đục và có thể thấy mủ xuất hiện ở trong nước tiểu. Trong trường hợp nặng hơn, người bệnh có thể bị đi tiểu ra máu.

- Vùng xương chậu bị đau kéo dài.

- Ngoài ra, nam giới khi bị bệnh viêm bàng quang còn kèm theo một số triệu chứng như sốt nhẹ, dễ bị cáu gắt và luôn có cảm giác khó chịu.

trieu chung viem nieu dao

Điều trị bệnh viêm bàng quang

- Khi nam giới phát hiện những triệu chứng của bệnh viêm bàng quang hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Vì nếu không được điều trị kịp thời không chỉ gây khó khăn cho việc điều trị mà còn gây ra những biến chứng nguy hại cho thận.

- Việc điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới thường thì các bác sỹ sẽ chỉ định dùng kháng sinh kết hợp với việc nghỉ ngơi của bệnh nhân.

- Các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên nam giới, bên cạnh việc điều trị nam giới cần phải có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, tránh những đồ ăn cay nóng, những chất kích thích, uống nhiều nước và phải tuyệt đối tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sỹ, không được bỏ dở việc điều trị giữa chừng.

dieu tri viem nieu dao

Trên đây là những giới thiệu của các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh viêm bàng quang ở nam giới. Với đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế hiện đại và phương pháp điều trị tiên tiến, phòng khám đa khoa Thái Hà luôn hy vọng sẽ giúp cho mọi người có được sức khỏe tốt .

Nếu bạn muốn nhận tư vấn kỹ hơn về bệnh viêm bàng quang ở nam giới, bạn có thể gọi đến đường dây nóng của Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số 0325780327 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí. Hoặc bạn cũng có thể chọn mục “Bác sỹ tư vấn” để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn cụ thể hơn.

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 10:09:02