Viêm bàng quang là bệnh gì? triệu chứng viêm bàng quang ở nam giới

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 3427

Viêm bàng quang là một căn bệnh khá phổ biến mà nhiều nam giới đang mắc phải. Bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi một cách đơn giản nếu như phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vậy làm sao để nhận biết mình đang mắc bệnh viêm bàng quang? Sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp nam giới trả lời câu hỏi này.

Có thể bạn cũng quan tâm:

triệu chứng của bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang có triệu chứng gì?

Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang là là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Hầu hết các trường hợp viêm nhiễm là do vi khuẩn E.coli gây ra. Ngoài ra, viêm bàng quang còn do quan hệ tình dục không an toàn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển, gây ra viêm nhiễm.

Các chuyên gia nam khoa phòng khám Thái Hà cho biết, bệnh viêm bàng quang phát triển qua 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính, mỗi giai đoạn lại có những biểu hiện rất khác nhau. Cụ thể như sau:

Dấu hiệu bệnh viêm bàng quang cấp tính

Nam giới có thể nhận biết bệnh viêm bàng quang cấp tính thông qua một số triệu chứng sau:

Bài tiết bất thường: Khi đi tiểu, nam giới thường cảm thấy nóng rát, tiểu nhiều lần trong ngày đôi khi kèm theo tình trạng tiểu cấp, nghiêm trọng hơn là nước tiểu sẽ tự động rỉ ra kế cả khi bạn không đi tiểu.

Vùng chậu đau nhức: Khi bàng quang chứa đầy nước tiểu, vùng trên xương mu sẽ đau rõ rệt. Sau khi đi tiểu thì tình trạng đau đớn này sẽ được giảm đi đáng kể.

Đi tiểu bất thường: nước tiểu đục, có mùi hôi, có mủ, thậm chí là đi tiểu ra máu (nước tiểu chuyển màu nâu đỏ hoặc có tia máu trong nước tiểu).

Ngoài ra, người bệnh còn có thể xuất hiện thêm một số triệu chứng khác như sốt cao, đôi khi có cảm giác ớn lạnh và rùng mình...

Dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang mãn tính

Viêm bàng quang cấp tính nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Trong giai đoạn này, những triệu chứng của bệnh tương đối giống với giai đoạn cấp tính. Tuy nhiên, người bệnh thường có các triệu chứng như:

Đi tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày nhưng lượng nước tiểu ít, cảm giác khó chịu, đau tức vùng hạ vị.

Đi tiểu đau buốt - có thể đau dữ dội lan từ quy đầu đến bìu bẹn và hậu môn, cảm giác mót tiểu cuối bãi.

Đi tiểu ra máu, mủ: nước tiểu đục, ra mủ đặc ở cuối bãi.

Người bệnh có cảm giác mệt mỏi, stress; ăn uống kém, gầy sút, có thể sốt nhẹ.

Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn này, người bệnh cần phải tiến hành điều trị ngay, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Lời khuyên của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà:

Viêm bàng quang nếu kéo dài thì tình trạng nhiễm trùng sẽ lan đến thận gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm bể thận, suy thận... Vì vậy, khi bạn phát hiện mình có những biểu hiện trên thì hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín, chất lượng để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ y tế có uy tín trong việc khám chữa các bệnh lý nam khoa nói chung và viêm bàng quang nói riêng. Với đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ nhiệt tình, giàu kinh nghiệm cùng trạng thiết bị y tế hiện đại, phòng khám đã và đang điều trị thành công cho hàng nghìn trường hợp nam giới bị viêm bàng quang, mang lại sự tự tin cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho nam giới. Do đó, Phòng khám đa khoa Thái Hà chính là sự lựa chọn tốt khi bạn mắc phải bệnh viêm bàng quang hay các bệnh lý nam khoa khác.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà về Triệu chứng bệnh viêm bàng quang. Nếu còn có thắc mắc, bạn có thể gọi đến hottline 0325780327 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 10:00:08