Phương pháp kế hoạch hóa gia đình tốt hiện nay

Lượt xem: 9487

Ở Việt Nam ngày nay thì kế hoạch hóa gia đình đã được áp dụng từ rất lâu, nhằm bảo vệ sức khỏe sinh sản, ổn định kinh tế, môi trường và xã hội. Thực hiện kế hoạch hóa gia đình là điều hết sức quan trọng và cần thiết mà mỗi người cần phải thực hiện. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn đọc tìm hiểu sâu hơn về kế hoạch hóa gia đình là gì? Phương pháp kế hoạch hóa gia đình tốt hiện nay.

kế hoạch hóa gia đình

Kế hoạch hóa gia đình

Kế hoạch hóa gia đình là gì?

Kế hoạch hóa gia đình là việc lập kế hoạch để kiểm soát quá trình sinh sản, đồng thời sử dụng các kỹ thuật khác để thực hiện kế hoạch đó. Chính vì vậy, việc thiết lập kế hoạch hóa gia đình sẽ giúp cho việc sinh con có được một sức khỏe ổn định, đảm bảo sức khỏe để yên tâm công tác.

Các yếu tố của kế hoạch hóa gia đình là việc sử dụng các biện pháp tránh thai một cách chủ động, an toàn và hợp lý nhằm hạn chế được việc có thai ngoài ý muốn, kiểm soát tình trạng sinh con, số lượng con theo ý muốn của các cặp vợ chồng một cách khoa học . Kế hoạch gia đình giúp cho nữ giới giảm được nguy cơ mắc bệnh sau sinh, bảo vệ sức khỏe vợ chồng và đảm bảo cho những đứa trẻ chào đời được trong tình trạng đầy đủ vật chất lẫn tinh thần, xây dựng một xã hội phát triển bền vững.

Phương pháp kế hoạch hóa gia đình tốt hiện nay

Kế hoạch hóa gia đình là vấn đề then chốt quyết định đến sự tồn vinh cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao được chất lượng cuộc sống của người dân. Do đó, dưới đây là các phương pháp kế hoạch hóa hiệu quả hiện nay:

Sử dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai được chia làm 2 loại là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Các loại thuốc tránh thai hàng ngày được sử dụng đều đặn mỗi ngày vào khung giờ cố định trong ngày, uống vào ngày đầu tiên của chu kỳ.

  • Thuốc tránh thai hàng ngày thì chị em sẽ bắt đầu uống vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt và cần uống đều đặn mỗi ngày.
  • Thuốc tránh thai khẩn cấp là cách ngừa thai áp dụng cho những trường hợp không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào hoặc áp dụng cách xuất tinh ra ngoài âm đạo bị thất bại.

Sử dụng bao cao su

Bao cao su là một cách phổ biến để tránh thai đồng thời ngăn chặn được hầu hết các bệnh tật lây qua đường tình dục, thậm chí cả HIV/AIDS.

Đây là một trong những cách ngừa thai mang lại hiệu quả vô cùng cao, được áp dụng rất phổ biến hiện nay. Bao cao su có 2 loại là bao cao su nữ giới và bao cao su nam giới.

Đặt vòng tránh thai

Vòng tránh thai là một trong những dụng cụ phổ biến được các chị em tin tưởng sử dụng, phương pháp này không gây đau đớn hay ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục của chị em.

Biệp pháp này có thể gây viêm nhiễm đường sinh dục, xuyên tử cung để từ đó kéo theo các biến chứng khác, khó tháo. Vì vậy, để có một chiếc vòng tránh thai phù hợp và vừa vặn với cơ thể thì chị em cần đến trung tâm y tế để được tư vấn và thực hiện đặt vòng.

Màng ngăn âm đạo

Cách ngừa thai này có tác dụng ngăn cản sự thụ tinh của trứng và tinh trùng do trong màng chắn có chứa chất diệt tinh trùng. Chính vì vậy, chị em cần lưu ý không phải chị em nào cũng có thể áp dụng cách ngừa thai này.

Thắt ống dẫn trứng

Thắt ống dẫn trứng cũng là một biện pháp tránh thai có hiệu quả lâu dài. Khi thắt ống dẫn trứng thì vòi trứng bị tắc, ngăn ngừa sự thụ thai.

Việc duy trì tốt kế hoạch hóa gia đình sẽ giúp cho mỗi người dân xây dựng được hạnh phúc gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần phát triển bền vững của toàn xã hội. Do đó, cách tốt là tìm ra cho mình một phương pháp kế hoạch hóa gia đình tốt bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn hãy liên hệ Phòng khám đa khoa Thái Hà theo hotline 0325780327 hoặc chat trực tiếp, chuyên khoa bên phòng khám sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. 

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:39:36