Đi tiểu buốt là bệnh gì, có nguy hiểm không?

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 4978

Chào các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thái Hà. Tôi là Dũng, 30 tuổi. Khoảng 2 tháng gần đây tôi mỗi lần đi tiểu tôi thường có cảm giác đau buốt, đôi khi còn kèm theo cảm giác nóng rát và ra máu rất khó chịu. Xin hỏi bác sĩ đó là triệu chứng của bệnh gì và có nguy hiểm không? Mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ. Xin cảm ơn!

đi tiểu buốt là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Đi tiểu buốt là bệnh gì, nguy hiểm không?

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Đi tiểu buốt là bệnh gì?

Khi bị đi tiểu buốt, người bệnh thường có cảm giác bỏng rát ở vùng niệu đạo, đau buốt và đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu là rất ít. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Đi tiểu đau buốt có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể đến 1 số nguyên nhân phổ biến dưới đây:

Bệnh lý đường tiết niệu

Viêm nhiễm ở đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang... là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đi tiểu buốt.

Viêm niệu đạo: là nhiễm trùng đường tiết niệu khá phổ biến, chủ yếu là do vi khuẩn E.coli xâm nhập gây ra, bệnh cũng có thể bắt nguồn từ song cầu khuẩn lậu. Viêm niệu đạo có triệu chứng chính là đi tiểu buốt, tiểu nhiều lần trong ngày, nếu tình trạng viêm nặng thì có thể gây tiểu ra mủ, thậm chí là tiểu ra máu...

Viêm bàng quang: Tình trạng nhiễm khuẩn ở bàng quang gây viêm bàng quang, bàng quang bị kích thích do đó người bệnh sẽ bị đi tiểu nhiều lần, đi tiểu buốt...

Bệnh về tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh viêm tuyến tiền liệt là một bệnh thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi trung niên. Bệnh này tuy không gây nguy hiểm nhưng nó lại là nguyên nhân gây ra rất nhiều phiền toái khiến người bệnh mắc phải các triệu chứng tiểu nhiều lần, đau buốt khi đi tiểu và đau vùng bụng dưới.

Phì đại tuyến tiền liệt: Hiện tượng phì đại tuyến tiền liệt sẽ gây chèn ép lên niệu đạo và bàng quang dẫn đến những rối loạn tiểu tiện. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho hoạt động của thận và bàng quang bị ảnh hưởng.

Viêm thận/ bể thận cấp tính

Viêm thận- viêm bể thận có thể do viêm nhiễm ngược dòng từ niệu đạo, bàng quang hay do nhiễm khuẩn từ máu. Đây là một bệnh lý cấp tính và nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn tới suy giảm chức năng thận, thậm chí gây tử vong.

Tình trạng đi tiểu buốt kéo dài có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế có uy tín để khám, làm một số xét nghiệm, từ đó có thể chuẩn đoán chính xác được bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

Trên đây là những tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà về "Đi tiểu buốt là bệnh gì, có nguy hiểm không?". Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề trên, bạn có thể chọn "Bác sĩ tư vấn" để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn hoặc bạn cũng có thể gọi đến hottline 0325780327 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 10:44:59