Nguyên nhân của bệnh tiểu buốt và cách phòng ngừa

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 3874

Cách chữa trị tiểu buốt hiệu quả chính là mong muốn của tất cả mọi người bệnh bởi tiểu buốt là căn bệnh gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Vì vậy các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho rằng, để tìm ra cách chữa trị tốt điều đầu tiên cần làm là xác định được nguyên nhân gây ra bệnh, mức độ nghiêm trọng để từ đó có phác đồ điều trị cụ thể

Đi tiểu buốt là gì?

Đi tiểu buốt là tình trạng trong quá trình đi tiểu thì người bệnh cảm thấy rất buốt và rát, đồng thời có cảm giác đau ở vùng bụng dưới. Đi kèm với hiện tượng đau buốt như có kim châm sau mỗi lần đi tiểu hay quan hệ tình dục. Ngoài ra, người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng bất thường khác kèm theo như nước tiểu đục, có mùi hôi… Không chỉ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, phiền toái mà còn là triệu chứng của một số bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm bàng quang, thận, viêm niệu đạo… do đó người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan.

bệnh tiểu buốt

Bệnh tiểu buốt

Nguyên nhân gây nên tiểu buốt

Tình trạng tiểu buốt kéo dài sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt gồm những yếu tố sau:

Do viêm niệu đạo: Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn gây nên. Khi đi tiểu người bệnh sẽ thấy tiểu rát, tiểu buốt, trong nước tiểu có mủ nếu viêm niệu đạo ở giai đoạn nặng.

Do viêm bàng quang: Viêm bàng quang là chứng viêm nhiễm nếu đường tiểu do vi khuẩn gây ra. Khi đi tiểu người bệnh thường thấy tiểu buốt, nước tiểu đục, nước tiểu có mùi hôi, đau tức bụng dưới… là triệu chứng điển hình của viêm bàng quang.

Do viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt khi mắc phải thì người bệnh sẽ tiểu lắt nhắt nhiều lần, không thành dòng mà từng giọt chảy xuống, cảm giác đau buốt mỗi khi đi tiều.

Do viêm thận – bể thận: Viêm thận – bể thận là hiện tượng nhiễm khuẩn tiết niệu xâm nhập lên bể thận, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh viêm bể thận như tiểu buốt, tiểu ra máu, sốt cao… thì bạn nên đi điều trị càng sớm càng tốt.

Bệnh lậu: Bệnh lậu là một bệnh xã hội nguy hiểm mà nhiều nam giới có thể mắc phải hiện nay. Khi bị mắc bệnh lậu thì tiểu buốt chính là một trong những dấu hiệu đặc trưng . Ngoài ra, khi bị bệnh lậu thì nam giới còn có thể thấy các biểu hiện khác như tiểu đau, rát, tiểu ra mủ, niệu đạo sưng đỏ.

Cách chữa trị đi tiểu buốt

Để điều trị tiểu buốt hiệu quả các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ căn cứ vào nguyên nhân và mức độ của bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp . Cụ thể:

  1. Điều trị bằng thuốc

Đây là cách chữa áp dụng đối với trường hợp đi tiểu buốt mức độ nhẹ và chủ yếu là do các bệnh lý viêm nhiễm gây ra. Các loại thuốc được dùng để chữa tiểu buốt đó là kháng sinh với tác dụng ngăn ngừa và điều trị vi khuẩn gây bệnh, từ đó làm giảm tình trạng viêm nhiễm cũng như triệu chứng của bệnh.

Lưu ý: Trong thời gian điều trị bằng thuốc thì người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả điều trị cao và hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn gây ra.

  1. Điều trị bằng phẫu thuật

Điều trị tiểu buốt bằng phương pháp phẫu thuật được áp dụng với trường hợp bệnh ở mức độ nặng hoặc khi điều trị bằng thuốc chưa khỏi. Với phương pháp này thì tùy thuộc vào loại bệnh gây đi tiểu buốt mà có kỹ thuật phẫu thuật điều trị riêng.

Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, môi trường thăm khám tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ uy tín trong trị liệu các bệnh nam khoa nói chung và bệnh tiểu buốt nói riêng. Phòng khám đã được đông bảo người bệnh khu vực Hà Nội và các vùng lân cận ưu tiên lựa chọn làm địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được tư vấn thì hãy gọi điện đến đường dây nóng theo số 0325780327 hoặc click vào bảng chat để được các chuyên gia tư vấn của phòng khám đa khoa Thái Hà hỗ trợ trực tiếp.

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 10:47:40