Hẹp bao quy đầu: Biểu hiện và cách chữa trị

Lượt xem: 5005

Hẹp bao quy đầu rất dễ phát hiện nhưng đa phần nam giới lại không đi khám và điều trị sớm, có người thì tự ý về nhà điều trị đến khi bệnh biến chứng gây sưng viêm, khó khăn trong quá trình sinh hoạt tình dục thì mới đến nhờ bác sĩ tìm cách chữa trị. Bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về hẹp bao quy đầu: Biểu hiện và cách chữa trị.

Hep bao quy dau
Hẹp bao quy đầu có biểu hiện như thế nào?

Hẹp bao quy đầu là gì

Triệu chứng của hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu bọc và trùm kín quy đầu, chỉ để hở một lỗ tiểu rất nhỏ, nếu tình trạng hẹp bao quy đầu nặng thì có thể dẫn tới tình trạng bí tiểu.

Bao da vẫn bao trùm quy đầu, quy đầu không thể lộ ra kể cả lúc dương vật cương ở trạng thái cương cứng, có thể đau khi dương vật cương cứng hay khi quan hệ.

Dùng tay thử kéo bao da xuống bạn bị đau và không kéo, lột bao quy đầu xuống được như với trường hợp bao quy đầu bình thường hay bao quy đầu dài.

Phía trong bao quy đầu có chứa nhiều cặn bựa sinh dục, không thể tuột hay lột bao da xuống để vệ sinh bên mặt trong dẫn tới tình trạng viêm nhiễm.

Những ảnh hưởng của hẹp bao quy đầu

Tuy là bệnh ở phần bao da thừa phía chóp dương vật, nhưng hẹp bao quy đầu lại là bệnh rất phổ biến đối với nam giới. Nhiều người nghĩ rằng bệnh không ảnh hưởng gì nhưng trong nhiều trường hợp, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày của người bệnh.

Hẹp bao quy đầu có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm, khó khăn trong quá trình quan hệ tình dục, gây nên tình trạng viêm nhiễm nặng nề phần bao quy đầu, quy đầu và những viêm nhễm ngược dòng như viêm đường niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, thận, viêm tinh hoàn, mào tinh và ống dẫn tinh... Viêm nhiễm nặng làm cho khả năng sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng và họ đứng trước nguy cơ vô sinh là rất lớn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hẹp bao quy đầu còn làm tăng nguy cơ dẫn đến ung thư dương vật.

Chữa trị hẹp bao quy đầu như thế nào?

Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, tùy vào tình trạng, mức độ hẹp bao quy đầu mà lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Trước kia, cách chữa trị hẹp bao quy đầu phổ biến là nong (với trẻ nam dưới 4 tuổi) ngoài nong thì còn có thể dùng thuốc bôi (với trẻ lên 6 tuổi)  nhưng các phương pháp này chỉ áp dụng với trường hợp hẹp bao quy đầu ở mức độ nhé, chưa có biến chứng. Với nam giới đã bước sang tuổi trưởng thành, bị hẹp bao quy đầu nặng thì các phương pháp trên thường ít tác dụng. Phải can thiệp dao kéo và chỉnh hình bao quy đầu thì quy đầu mới "thoát" ra ngoài như bình thường được.

Công nghệ y học cũng có những tiến bộ không ngừng, từ cắt bao quy đầu truyền thống với những nhược điểm đáng lo ngại, ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý người bệnh đó là: đau đớn, chảy máu, hồi phục chậm, sưng viêm và làm mất đi khoái cảm tình dục do thực hiện cắt bao quy đầu không chính xác. Đến nay thì phương pháp cắt bao quy đầu sử dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ nước ngoài được xem là tiên tiến và hiện đại .

Với Kỹ thuật cắt bao quy đầu công nghệ nước ngoài, bảo đảm bạn không còn sợ hãi về sự đau đớn, vết thương thì rất nhỏ, chảy rất ít máu, thời gian thực hiện chỉ 15-20 phút. Sau khi cắt 20-30 ngày là đã phục hồi.

Bạn nam nên lựa chọn những cơ sở y tế tin cậy bởi dù là thủ thuật nhỏ, thực hiện bằng phương pháp hiện đại nhưng phòng tiểu phẫu không đạt chuẩn, khả năng viêm nhiễm sau mổ là rất cao.

Trên đây là một số phân tích về Hẹp bao quy đầu: Biểu hiện và cách chữa trị, nếu bạn có những biểu hiện bệnh hẹp bao quy đầu, tốt bạn nên đi khám để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời. Bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, HN hoặc gọi tới số hotline: 0325780327 để được tư vấn trực tiếp miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 16-10-2022 09:36:35