Sau khi hút thai thì bao lâu có kinh trở lại

Lượt xem: 10960

Hỏi

Chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà. Em mới đi hút thai, xin hỏi bác sĩ là sau khi hút thai thì bao lâu sẽ có kinh trở lại? Mong sớm nhận được hồi âm từ phía bác sĩ. Xin cảm ơn!

(Thu Hà, 24 tuổi)

Sau khi phá thai thì bao lâu có kinh trở lại

 

Trả lời

Chào bạn!

Rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn của phòng khám đa khoa Thái Hà. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Hút thai là gì?

Hút thai là phương pháp phá thai khá phổ biến và an toàn hiện nay. Phương pháp này chỉ có thể áp dụng khi thai nhi dưới 6 tuần tuổi và thai nhi phải ở bên trong tử cung.

Thời điểm có kinh trở lại sau khi hút thai

Sau khi hút thai thì thời gian có kinh nguyệt trở lại ở mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào thời gian phục hồi của lớp nội mạc tử cung và tình trạng sức khỏe cũng như tâm lý của từng người. Kinh nguyệt sau khi hút thai rất thất thường nguyên nhân có thể là do phần nội mạc tử cung khi thực hiện thủ thuật hút thai bị tổn thương, do rối loạn nội tiết tố… gây ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt.

Sau khi hút thai bao lâu có kinh lại

Thông thường, phụ nữ sau khi hút thai chu kì kinh nguyệt sẽ quay trở lại sau 4 – 6 tuần tính từ ngày phá thai. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để tuyến nội tiết của cơ thể hoạt động ổn định trở lại, khi đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và trứng sẽ chín, rụng để tạo ra kinh nguyệt.

Tuy nhiên, nếu trong quá trình phá thai bệnh nhân bị mất nhiều máu và tổn thương vùng kín gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì chị em có thể bị rối loạn kinh nguyệt ít là 2 – 3 tháng hoặc cũng có người bị mất kinh một thời gian dài kinh nguyệt mới xuất hiện trở lại.

Bạn nên theo dõi cơ thể mình, nếu sau 8 tuần tính mà em vẫn không có kinh nguyệt trở lại thì cần phải quay trở lại phòng khám để kiểm tra và có phương pháp điều trị kịp thời để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Lưu ý: Sau khi phá thai khoảng 1 tuần, nếu bạn thấy có máu âm đạo thì đó không phải là kinh nguyệt. Hiện tượng chảy máu âm đạo có thể là do ứ dịch sau khi hút thai hoặc do bị sót thai… và nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, bạn cần phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và kiểm tra lại tử cung nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe sinh sản của bạn.

Sau khi hút thai bao lâu có kinh lại

Lời khuyên của bác sĩ

Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa phòng khám Thái Hà khuyến cáo chị em nên thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, uống thuốc, khám lại theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, chị em cũng nên  kiêng quan hệ tình dục ít là khoảng 1,5 tháng sau khi phá thai để tránh tình trạng bị viêm nhiễm đường sinh dục.

Trên đây là những giải đáp của các bác sĩ chuyên sản phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề “Sau khi hút thai thì bao lâu có kinh trở lại”. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến bệnh phụ khoa nói chung và các phương pháp phá thai nói riêng, bạn có thể gọi đến hottline 0325780327 để được tư vấn miễn phí. Bạn cũng có thể chọn “Bác sĩ tư vấn”, các chuyên gia của phòng khám luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Cập nhật lần cuối: 18-04-2023 16:28:05