Dài bao quy đầu có quan hệ được không?

  • Tác giả: 
  • Tham vấn y khoa: 
Lượt xem: 5845

Dài bao quy đầu khiến cho nhiều đấng màu râu gặp khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Tình trạng bao quy đầu dài khiến cho đầu dương vật chứa nhiều vi khuẩn gây ra các bệnh viêm nhiễm. Vậy dài bao quy đầu có quan hệ được không? Dấu hiệu và cách chữa, vấn đề này sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp thông qua bài viết sau:

Dài bao quy đầu có quan hệ được không?

dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu

Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà, khi bị dài bao quy đầu nam giới vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường nhưng khi bao quy đầu bị dài sẽ làm giảm bớt cảm giác hưng phấn khiến cuộc vui không được trọn vẹn. Bên cạnh đó, khi bị dài bao quy đầu quan hệ tình dục có thể xảy ra một số nguy cơ xấu sau:

  • Xuất tinh sớm: Nam giới bị dài bao quy đầu sẽ phải đối mặt với chứng xuất tinh sớm mỗi khi lâm trận. Nguyên nhân là do quy đầu luôn bị bao bọc bởi lớp niêm mạc khiến nó trở nên nhạy cảm hơn bình thường, vì thế chỉ cần chạm nhẹ cũng có thể xuất tinh.
  • Đau khi quan hệ tình dục: Khi quan hệ tình dục nam giới sẽ phải chịu cảm giác đau đớn, khó chịu ở quy đầu mỗi lần quan hệ tình dục. Bởi khi “cậu nhỏ” cương dương lớp da quy đầu không chịu tuột xuống mà phủ kín khiến quy đầu chịu áp lực lớn, thậm chí hình thành tâm lý ngại “yêu” ở phái mạnh.
  • Lây truyền bệnh cho bạn tình: Khi bị dài bao quy đầu, vi khuẩn gây bệnh sẽ có cơ hội tích tụ tại các khe quy đầu dẫn đến viêm nhiễm. Khi quan hệ tình dục có thể lây truyền cho bạn tình gây ra tình trạng viêm âm đạo, ung thư cổ tử cung.
  • Ảnh hưởng đến sự phát triển của cậu nhỏ: Khi dài bao quy đầu thì da quy đầu luôn trùm kín lấy quy đầu ảnh hưởng tới sự phát triển về hình dáng của dương vật trong giai đoạn dậy thì. Nam giới bị dài bao quy đầu thường gặp phải tình trạng cậu nhỏ có kích thước ngắn hoặc bị cong bất thường làm cho họ ngại đối mặt với bạn tình, tự ti dẫn đến ngại quan hệ.

Lời khuyên của các chuyên gia, nam giới dài bao quy đầu nên chủ động đi thăm khám và làm các xét nghiệm tổng quát để chuẩn đoán tình trạng dài bao quy đầu. Nếu có hiện tượng viêm nhiễm bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc để hạn chế tình trạng viêm, sau đó mới tiến hành cắt bao quy đầu dài. Nếu dài bao quy đầu chưa có biến chứng, bệnh nhân sẽ được tư vấn để chấm dứt hoàn toàn chứng bệnh.

Dấu hiệu của dài bao quy đầu

Bao quy đầu là phần da bao trùm lên quy đầu do nhiều phần da mà phần da này có thể dài hoặc hẹp gây ra các tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu. Bao quy đầu dài là một bệnh lý nam khó có thể gặp ở mỗi lứa tuổi ở nam giới, kể cả ở trẻ nhỏ và người lớn trong độ tuổi tưởng thành.

Dưới đây là những dấu hiệu dài bao quy đầu ở nam giới bao gồm:

  • Bao quy đầu che kín phần dương vật, khi đi vệ sinh nam giới phải dùng tay kéo tuột xuống thì mới vệ sinh được. Trong trường hợp này sẽ khiến cho nước tiểu đọng lại dưới lớp da dài của bao quy đầu, lâu ngày gây ra viêm nhiễm.
  • Nam giới có thể nhận biết bao quy đầu dài khi vào độ tuổi dậy thì. Đây là thời gian mà dương vật phát triển nhanh khi quan sát lớp da có thể tự tuột xuống tự nhiên khi đi vệ sinh. Ngoài ra, nam giới sẽ có cảm giác ngứa quy đầu, khó chịu do bao quy đầu ôm khít là nguyên nhân khiến cho kích thước dương vật bị hạn chế.

Cách chữa dài bao quy đầu

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, hiện nay cách chữa dài bao quy đầu được chỉ định bằng 3 phương pháp chủ yếu sau đây:

  1. Chữa dài bao quy đầu bằng phương pháp truyền thống

Phương pháp này được thực hiện bằng cách dùng các dụng cụ y tế can thiệp để cắt đi phần bao da quy đầu thừa trên dương vật. Khi áp dụng thủ thuật này thì thường sẽ không quá phức tạp và thời gian tiến hành tiểu phẫu ngắn, ít gây biến chứng và người bệnh không cần phải nằm viện.

  1. Chữa dài bao quy đầu bằng laser

Phương pháp này được áp dụng vào quá trình chữa dài bao quy đầu trong vài năm trở lại đây. Phương pháp thực hiện theo nguyên lý dùng tia laser để cắt phần da thừa ở bao quy đầu. Trong quá trình cắt thì các tia này sẽ chỉ đốt các vị trí được đánh dấu cắt nên ít gây đau đớn, không gây chảy máu, đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho nam giới. Sau khi thựuc hiện tiểu phẫu thì người bệnh có thể trở về nhà mà không cần nằm viện, phương pháp này cũng không cần kiêng khem gì, không ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày.

  1. Chữa dài bao quy đầu bằng công nghệ nước ngoài

Đây là cách chữa dài bao quy đầu tiên tiến, hiện đại hiện nay. So với 2 phương pháp trên thì phương pháp này có hiệu quả và độ an toàn. Không chỉ loại bỏ được các lớp da thừa mà không gây chảy máu, đau đớn hay biến chứng mà phương pháp còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho dương vật của nam giới.

Thủ thuật chữa dài bao quy đầu diễn ra trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút và không cần phải lưu lại viện. Thủ thuật an toàn tuyệt đối, người bệnh vẫn có thể sinh hoạt bình thường không ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được tư vấn thì hãy gọi điện đến đường dây nóng theo số 0325780327 hoặc click vào bảng chat để được gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Cập nhật lần cuối: 17-04-2021 09:31:53