Rong kinh kéo dài có nguy hiểm không

Lượt xem: 4486

Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường của nữ giới khi bước vào độ tuổi dậy thì, như dấu hiệu chứng tỏ sự trưởng thành. Chu kỳ hành kinh thông thường của một người phụ nữ khỏe mạnh sẽ kéo dài trong khoảng từ 3-5 ngày với lượng máu mất đi khoảng 50-80ml. Đối với một số trường hợp thì số ngày kinh có thể kéo dài đến 6-7 ngày hoặc rút ngắn còn 2-3 ngày, điều này phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, ở một bộ phận phụ nữ có hiện tượng kinh nguyệt kéo dài quá nhiều ngày so với bình thường, có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài đến tận 10 – 15 ngày, có khi là lai dai cả tháng, hiện tượng này được gọi là hiện tượng rong kinh hoặc thống kinh.

Có thể bạn cũng quan tâm:

rong kinh kéo dài

Rong kinh kéo dài nguy hiểm như thế nào?

Rong kinh kéo dài là bệnh gì

Theo các bác sĩ của Phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, hiện tượng rong kinh là hiện tượng mà hầu như người phụ nữ nào cũng sẽ gặp phải trong đời. Rong kinh được chia làm 2 trường hợp:

+ Trường hợp rong kinh chỉ thỉnh thoảng xuất hiện và không kéo dài hoặc lặp lại hàng tháng thì đây là hiện tượng bình thường. Đây là hiện tượng rong kinh cơ năng, hiện tượng này có thể tự khỏi sau một thời gian và ít ảnh hưởng đến sức khỏe.

+ Trường hợp bị rong kinh kéo dài, không có dấu hiệu dừng lại thì chứng tỏ bạn đã gặp phải các vấn đề nghiêm trọng hơn, có thể liên quan đến các bệnh lý khác. Khi gặp phải hiện tượng này, chứng tỏ đó là những dấu hiệu có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của người phụ nữ. Bởi vì, kinh nguyện đều đặn, ổn định là tấm gương phản chiếu sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Rong kinh kéo dài nguy hiểm không

Vậy hiện tượng rong kinh kéo dài có nguy hiểm gì đối với sức khỏe của người phụ nữ, câu hỏi này sẽ được các bác sĩ của phòng khám giải đáp dưới đây.

- Khi bị rong kinh kéo dài, đồng nghĩa với việc lượng máu bị mất đi sẽ tăng lên, nếu trong giai đoạn này người phụ nữ không bổ sung đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là sắt sẽ khiến cơ thể bị xanh xao, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt...

- Rong kinh kéo dài sẽ khiến chúng ta phải sử dụng băng vệ sinh kéo dài, việc này khiến cho vi khuẩn nấm có điều kiện phát triển trong môi trường nhạy cảm thuận lợi, gây viêm nhiễm nên dễ mắc các bệnh phụ khoa.

- Rong kinh có thể là triệu chứng của các bệnh lý khác trong cơ quan sinh sản, mà các bệnh này hết sức nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe của phụ nữ. Một số bệnh lý có thể mắc phải đó là: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng, buồng trứng đa nang... những bệnh lý này nếu không được điều trị sớm sẽ gây nhiều biến chứng.

Khi bị rong kinh, cơ thể phụ nữ lúc nào cũng có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, bức bối trong người, luôn lo lắng dễ bị stress, làm cho phụ nữ không tự tin. Hơn nữa, khi bị rong kinh nó còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoặt cũng như đời sống tình dục. Rong kinh khi không được chữa trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyên bạn nếu bị rong kinh kéo dài nên đi khám để chữa trị sớm , tranh những phiền toái và biến chứng không đáng có.

Các bạn có thể đến với Phòng khám đa khoa Thái Hà, với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và uy tín, bạn sẽ được giải đáp mọi thắc mắc và nhận được trợ giúp nếu cần thiết. Nếu có gì thắc mắc bạn có thể gọi điện đến số 0325780327 hay trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:28:59