Kinh nguyệt ra máu đen và có mùi hôi là vì sao?

Lượt xem: 11311

“Chào bác sĩ, em năm nay 27 tuổi, em lấy chồng và đã có một cô con gái. Cả hai vợ chồng em đang muốn sinh thêm một đứa nữa, nhưng dạo gần đây em thấy mình xuất hiện kinh nguyệt màu đen kèm theo mùi hôi khó chịu. Em rất lo lắng không biết kinh nguyệt ra máu đen và mùi hôi vì sao? Em sợ sẽ ảnh hưởng đến lần mang thai tiếp theo. Mong bác sĩ tư vấn, cũng như đưa ra lời khuyên giúp em ạ. Em xin chân thành cảm ơn.”

(Linh, 27 tuổi, Hải Phòng)

Trả lời cho bạn Linh

Cảm ơn bạn Linh đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi, câu hỏi của bạn cũng đang là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Do đó, dưới đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi này nhé!

kinh nguyệt màu đen và có mùi hôi

Kinh nguyệt màu đen và có mùi hôi

Kinh nguyệt ra máu đen và có mùi hôi vì sao?

Chu kỳ kinh nguyệt luôn bị coi là nỗi ám ảnh dai dẳng bám theo mỗi tháng. Sự thay đổi về mùi và màu sắc kinh nguyệt màu đen khiến chị em phụ nữ vô cùng lo lắng, sợ sức khỏe sinh sản của mình bị gặp vấn đề. Nguyên nhân gây tình trạng này có thể là do tác dụng phụ của một số loại thuốc, do không đảm bảo vệ sinh…

Một số nguyên nhân gây nên tình trạng kinh nguyệt ra máu đen và có mùi hôi, có thể kể đến như:

Do vệ sinh không đúng cách: Khi lượng máu kinh được ra ngoài sẽ bị chết, việc không đảm bảo thay băng vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công gây ra mùi hôi vô cùng khó chịu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Chị em khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ gây ra tình trạng kinh nguyệt có mùi hôi và màu đen, thậm chí người bệnh còn có hiện tượng tiểu rắt, tiểu nhiều khi quan hệ.

Ung thư cổ tử cung: Đây là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm và có khả năng đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản và thậm chí là tính mạng của người bệnh nếu không được chữa trị sớm. Khi bị ung thư cổ tử cung thì chị em có sẽ hiện tượng kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu, kinh nguyệt màu đen, xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân.

Lời khuyên của chuyên gia: Chị em khi kinh nguyệt ra máu đen và có mùi hôi thì cần lập tức đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng chị em nên phòng tránh tình trạng này bằng một số cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phù hợp hoặc có thể rửa bộ phận sinh dục bằng nước muối pha loãng; không thụt rửa âm đạo bằng xà bông để tránh mất cân bằng độ PH, trong chu kỳ kinh nguyệt thì cần vệ sinh sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh cho vi khuẩn có điều kiện phát triển; luôn giữ cho vùng kín thông thoáng, nên chọn quần lót có chất liệu cotton, mềm và thoáng mát; bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và chống lại vi khuẩn gây bệnh.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được tư vấn hãy liên hệ tới phòng khám phụ khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0325780327 hoặc click vào bảng chat để được gặp trực tiếp chuyên gia, các bác sĩ sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:29:23