U xơ cổ tử cung: Nguyên nhân và biểu hiện

Lượt xem: 4882

Chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi đã có gia đình nhưng vẫn chưa sinh con. Gần đây tôi thấy ở vùng kín ra rất nhiều khí hư trắng, loãng, kinh nguyệt không đều và thi thoảng lại ra máu bất thường. Tôi đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán là bị u xơ cổ tử cung. Tôi muốn hỏi bác sĩ bệnh u xơ cổ tử cung là gì? Có nguy hiểm không? Mong bác sĩ trả lời giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

u xo xo tu cung

U xơ cổ tử cung là gì?

U xơ cổ tử cung là gì, nguyên nhân và biểu hiện?

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, u xơ cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 30 đến 50. Đây là một bệnh lành tính nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe phụ nữ và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Theo các chuyên gia, u xơ cổ tử cung là hiện tượng thành cổ tử cung xuất hiện các khối u nhỏ đơn lẻ hoặc mọc thành từng cụm với kích thước đa dạng từ 1mm – 10cm hoặc thậm chí còn to hơn 20cm (tùy theo tình trạng bệnh).

U xơ cổ tử cung bắt nguồn từ đâu?

U xơ cổ tử cung là bệnh phụ khoa rất phổ biến ở những phụ nữ lớn tuổi đang trong độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục. Nguyên nhân gây u xơ cổ tử cung hiện nay vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng các chuyên gia cho rằng u xơ cổ tử cung được tạo nên bởi các tế bào cơ mềm và các mô sợi liên kết với nhau. Ngoài ra, rất có thể u xơ cổ tử cung bắt nguồn từ hiện tượng cường estrogen, bởi căn bệnh này hiếm khi xuất hiện ở nữ giới không trong độ tuổi sinh sản.

Triệu chứng u xơ cổ tử cung

Khi bị u xơ cổ tử cung, người bệnh sẽ có một số triệu chứng như:

- Ra rất nhiều khí hư màu trắng trong, loãng như nước và có mùi hôi

- Rối loạn kinh nguyệt: Máu kinh ra nhiều hơn bình thường; Kì kinh đến muộn hoặc thời gian hành kinh dài hơn bình thường; Kinh nguyệt thất thường không theo chu kì; Đau bụng khi hành kinh.

- Tiểu bí, tiểu khó do khối u chèn ép lên bàng quang

- Thường xuyên bị táo bón, đại tiện đau nếu khối u chèn ép lên trực tràng

- Dùng tay sờ thấy một cục cứng ở vùng bụng dưới khi nằm ngủ

- Đau, vướng và ra máu khi quan hệ tình dục

Đó là một số biểu hiện chủ yếu đối với những người mắc u xơ cổ tử cung. Tuy nhiên, nhiều trường hợp nữ giới mắc u xơ cổ tử cung mà không hề có biểu hiện rõ ràng trong một thời gian dài. Chỉ khi bệnh nặng, khối u phát triển to, người bệnh tự sờ nắn thấy thì mới hoảng hốt biết mình bị bệnh.

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, nếu u xơ cổ tử cung không được điều trị kịp thời có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như: Chảy máu, mất máu, thiếu máu nặng, cơ thể mệt mỏi, xanh xao thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng nếu mất máu quá nhiều. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa chữa trị bệnh càng sớm càng tốt để tránh các biến chứng nguy hiểm. Mặt khác khối u càng nhỏ thì việc điều trị càng dễ dàng và ngược lại.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh u xơ cổ tử cung. Hy vọng qua bài viết này bạn đã tìm được câu trả lời cho mình. Nếu còn băn khoăn nào về vấn đề này, bạn hãy gọi điện đến đường dây nóng 0325780327 hoặc chat trực tuyến để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:27:00