Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Lượt xem: 4276

Khi vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày càng tăng lên, kéo theo đó là sự thay đổi về lối sống cũng như cách sinh hoạt. Cũng vì lẽ đó mà số lượng nữ giới gặp vấn đề với các bệnh phụ khoa ngày càng tăng lên do thời gian chăm sóc bản thân bị hạn chế. Trong cẩm nang các bệnh phụ khoa thường gặp thì u xơ tử cung là bệnh phụ khoa có từ lâu đời và phổ biến .

Có thể bạn quan tâm:

u xơ tử cung có nguy hiểm không

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Bệnh u xơ cổ tử cung có nguy hiểm không?

Do không có thời gian tìm hiểu hoặc không có kiến thức về bệnh này nên rất nhiều chị em vẫn không hiểu rõ về bệnh này, và có chung một thắc mắc: "bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không?". Để giúp chị em có hiểu biết rõ hơn về bệnh này, trong bài viết này các bác sĩ sẽ trả lời giúp bạn.

U xơ tử cung hay còn gọi là nhân xơ tử cung là những cục u mềm, nhỏ phát triển lên từ các mô bám và phát triển trong thành hoặc bên trong tử cung. Về cơ bản, u xơ tử cung có thể xếp vào các bệnh lành tính. Khi ở trạng thái bình thường các u này giữ nguyên kích thước thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và không cần cắt bỏ.

Tuy nhiên khi bắt đầu có các triệu chứng như đau bụng dưới, khí hư ra nhiều, rong kinh, rong huyết, có hiện tượng nổi cục ở bụng dưới... thì chứng tỏ u xơ tử cung đang gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

U xơ tử cung gây nguy hiểm khi nào?

Mức độ nguy hiểm của u xơ tử cung lại phụ thuộc vào kích thước của khối u. nếu khối u phát triển lớn trên 5cm nó bắt đầu gây ra các tác hại đến sức khỏe phụ nữ. khi khối u này phát triển to sẽ đè vào bàng quang gây sỏi bàng quang dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu bí. U xơ tử cung phát triển to còn ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Nó có thể chèn tắc vòi trứng, che lấp lỗ cổ tử cung khiến cho việc thụ thai gặp rất nhiều khó khăn. Đây là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. nếu đang mang thai thì sẽ dẫn tới khả năng động thai, sảy thai, sinh non là rất lớn bởi nó cản trở quá trình nuôi dưỡng và phát triển của thai trong tử cung.

U xơ tử cung hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời. Nếu để lâu nó sẽ đe dọa đến khả năng làm mẹ của bạn vì khi u phát triển to, rất có thể bạn sẽ phải phẫu thuật u xơ, có khi phải cắt bỏ tử cung.

Chính vì vậy, theo các bác sĩ khi phát hiện bản thân có dấu hiệu khác lạ như rong kinh kéo dài, khí hư ra nhiều, đau bụng dưới..., kết hợp với những biến đổi khác thường khác trong cơ quan sinh sản hoặc trong sức khỏe bản thân thì tốt bạn nên hỏi tư vấn bác sĩ. Để hạnh chế bệnh phát triển, các chị em phụ nữ cũng nên tập cho mình một thói quen và lối sống lành mạnh nhát. Bạn hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình theo cách tốt .

Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hoặc muốn tìm hiểu rõ hơn về bệnh u xơ tử cung hay các bệnh phụ khoa, các bạn có thể truy cập vào địa chỉ của phòng khám, hoặc gọi điện đến số 0325780327 để được tư vấn hay trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:27:26