U xơ tử cung có mang thai được không?

Lượt xem: 4162

U xơ tử cung có mang thai được không? là thắc mắc của rất nhiều chị em gửi về phòng khám đa khoa Thái Hà trong thời gian qua. U xơ tử cung là một bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản của người phụ nữ, có nguy cơ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn nếu không được xử lý kịp thời.

U xơ tử cung có mang thai được không?

U xơ tử cung là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Đây là loại u lành tính rất thường gặp ở tử cung. U xơ tử cung chịu ảnh hưởng nhiều của nội tiết khi hormone này trong cơ thể tăng cao thì khối u to ra, đặc biệt là trong thai kỳ, nội tiết tố cơ thể chị em tăng lên làm khối u phát triển rất nhanh.

Các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà lý giải cho thắc mắc, bệnh u xơ tử cung diễn ra tại cơ quan sinh dục nữ giới nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ không gây ra những tác hại nghiêm trọng, tuy nhiên nếu như bệnh diễn biến nặng, dẫn đến nhiều biến chứng thì hoàn toàn có thể khiến cho chị em phụ nữ bị vô sinh – hiếm muộn.

u xơ tử cung

U xơ tử cung

Dấu hiệu nhận biết bệnh u xơ tử cung

Để nhận biết dấu hiệu u của bệnh u xơ tử cung chị em phụ nữ có thể dựa vào những yếu tố như sau:

Đau tức ngực, bụng dưới: Nhiều chị em phụ nữ có cảm giác đau tức vùng bụng dưới, căng tức ngực như triệu chứng trước khi hành kinh, bụng dưới phình to, khi khối u lớn phát triển thì bệnh nhân sẽ có cảm giác như có cục u cứng ở bụng dưới, u xơ tử cung rất lớn thì bụng phình to như mang thai 3 tháng đầu, gây cảm giác nặng nề.

Chu kỳ kinh nguyệt bất thường: Khi cổ tử cung bị kích thích do tử cung bị u xơ thì nó sẽ tác động đến quá trình phát triển và rụng trứng của nữ giới. Sự cân bằng hormone cũng bị thay đổi nhiều, kết quả là chu kỳ kinh nguyệt của chị em không được bình thường như trước. Chị em có thể bị trễ kinh, kinh nguyệt kéo dài bất thường hoặc máu kinh nguyệt có màu đen sẫm.

Dịch tiết âm đạo khác thường: Khí hư bất thường là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung, dịch tiết âm đạo thông thường không có mùi hôi, có màu hơi trắng và thường xuất hiện vào những ngày rụng trứng ở giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Chảy máu bất thường ở vùng kín: Đây cũng là một hiện tượng bất thường, nguyên nhân chính của hiện tượng này là do những rắc rối chị em gặp phải ở cổ tử cung dẫn đến tình trạng tế bào biểu mô có những thay đổi tiêu cực. Khi thấy biểu hiện viêm nhễm phụ khoa này thì chị em cần phải đi đến những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám ngay.

Cần làm gì khi mắc u xơ tử cung

  • Thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ, khoa học, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và các loại ngũ cốc nguyên hạt vì nó cung cấp nhiều chất xơ cũng như vitamin rất rốt cho chị em phụ nữ, giúp cho bệnh tình của chị em được cải thiện hơn.
  • Bệnh u xơ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gâu ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến quan hệ tình dục trở nên khó khăn, là nguyên nhân dẫn đến rạn nứt hạnh phúc gia đình. Do đó, khi phát hiện ra bệnh thì cần phải nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám.
  • Nên uống nhiều nước, đặc biệt là nước sối để nguội, sữa tươi hay một số loại nước ép trái cây tự nhiên.
  • Hạn chế ăn các thức ăn có chất béo bão hòa và thay thế bằng thức ăn béo có nguồn gốc tự nhiên. Không nên ăn những mín ăn lạ, hải sản như bạch tuộc, tôm, cua, các loại thịt đỏ như thịt bò,... vì đó là những món ăn yêu thích của các khối u
  • Không nên ăn đồ ăn ngọt, đồ nhiều dầu mỡ, các đồ ăn cay nóng.
  • Trong sinh hoạt hàng ngày thì chị em bị u xơ tử cung nên rèn luyện lối sống lành mạnh, không dùng các chất kích thích như bia, rượu, nước uống có ga và đặc biệt không hút thuốc lá hay tiếp xúc với khói thuốc..
  • Đi khám định kỳ 6 tháng/ lần để kiểm tra được tình trạng sức khỏe.
  • Nâng cao sức khỏe, sức đề kháng để phòng tránh bệnh tốt .

Mọi thắc mắc về bệnh u xơ tử cung có mang thai được không cũng như các bệnh phụ khoa khác chị em hãy liên hệ Phòng khám đa khoa Thái Hà địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 0325780327 hoặc click chuột vào bảng chat để được tư vấn miễn phí

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:27:53