Chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền? Giá xét nghiệm 2024

Lượt xem: 6517

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà hay đốt sùi mào gà hết bao nhiêu tiền là thắc mắc của những người có xuất hiện u nhú bất thường ở bộ phận sinh dục. Tâm lý số đông bệnh nhân muốn chuẩn bị trước một khoản tiền để quá trình thăm khám và điều trị thuận lợi hơn.

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà, đốt sùi mào gà hết bao nhiêu tiền?

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà thường giao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng phụ thuộc vào các yếu tố như: Tình trạng bệnh, phương pháp điều trị, cơ sở y tế được lựa chọn…..

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà

1. Chi phí khám lâm sàng

Chi phí khám lâm sàng là khoản tiền đầu tiên và bắt buộc người bệnh phải chi trả đầu tiên. Người bệnh cần thành thật chia sẻ tiểu sử quan hệ tình dục của bản thân, không ngần ngại cho phép bác sĩ quan sát bộ phận sinh dục. Nếu bác sĩ nghi ngờ sẽ chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm cần thiết.

Chi phí khám bệnh lâm sàng tại mỗi cơ sở y tế sẽ có một mức giá khác nhau, thường chỉ giao động trong khoảng vài trăm ngàn đồng và chỉ chiếm một tỉ lệ rất nhỏ trong tổng chi phí chữa sùi mào gà.

2. Chi phí xét nghiệm sùi mào gà

Chi phí xét nghiệm sùi mào gà phụ thuộc vào phương pháp được bác sĩ chỉ định và độ chính xác của từng phương pháp này. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định cùng lúc nhiều phương pháp xét nghiệm cùng lúc để có kết quả chính xác.

  • Xét nghiệm máu phát hiện sùi mào gà

Xét nghiệm máu là phương pháp xét nghiệm sùi mào gà áp dụng cho giai đoạn đầu. Khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, bạn có thể đi đến những cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu từ cơ thể đem đi làm xét nghiệm xem có sự tồn tại của virus hay không. Kết quả xét nghiệm máu là dương tính thì có nghĩa là bạn đã mắc bệnh.

  • Xét nghiệm sùi mào gà bằng mẫu vật

Xét nghiệm sùi mào gà bằng mẫu vật áp dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà đã có biểu hiện ra bên ngoài. Để thực hiện xét nghiệm này, bác sĩ sẽ lấy trực tiếp mẫu vật là những nốt u nhú, mụn sùi mào gà ở trên cơ thể người bệnh, thường là ở âm đạo, dương vật hay hậu môn để đem đi soi dưới kính hiển vi. Kết quả xét nghiệm mẫu vật sùi mào gà có chứa virus HPV thì nghĩa là bạn đã bị mắc bệnh sùi mào gà.

  • Xét nghiệm dịch tiết âm đạo, niệu đạo

Con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà chính đó là đường tình dục, chiếm khoảng 90% các trường hợp mắc bệnh hiện nay. Trong quá trình quan hệ tình dục, đặc biệt là quan hệ với gái mại dâm hay quan hệ với những người có nhiều đối tượng bạn tình không sử dụng bao cao su để phòng tránh thì khả năng lây nhiễm bệnh là rất cao. Bởi vi khuẩn HPV thường thích hợp sống trong môi trường ẩm ướt nên môi trường dễ sinh sôi vi khuẩn là ở âm đạo nữ giới hoặc niệu đạo nam giới.

Virus HPV do sinh sôi mạnh mẽ trong môi trường ẩm ướt và thường xuyên chú trụ ở cơ quan sinh dục nên thực hiện xét nghiệm dịch âm đạo, niệu đạo có thể phát hiện được bệnh sùi mào gà

3. Chi phí chữa bệnh sùi mào gà

Sau khi thăm khám, tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chữa bệnh phù hợp.

Chi phí điều trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc

Thuốc để chữa bệnh sùi mào gà có thể là thuốc bôi hoặc thuốc uống. Công dụng chính của thuốc là hỗ trợ làm giảm đi những triệu chứng và hỗ trợ tiêu diệt virus HPV. Tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định thời gian sử dụng thuốc tương ứng.

Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc được đánh giá là phương pháp chữa bệnh có mức chi phí thấp trong tất cả các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những ca bệnh nhẹ, khi các  nốt u nhú còn bé.

Để nâng cao hiệu quả chữa bệnh, bác sĩ còn khuyến nghị người bệnh uống thêm một số loại nâng cao thể lực và khả năng miễn dịch khác.

Chi phí đốt sùi mào gà bao nhiêu tiền?

Đốt sùi mào gà là phương pháp chữa sùi mào gà dứt điểm đang được áp dụng tại nhiều cơ sở y tế. Hiện nay trong y khoa đang có rất nhiều phương pháp đốt, mỗi phương pháp sẽ có một mức giá khác nhau.

  • Chi phí chữa sùi mào gà theo phương pháp đốt lạnh

Đốt lạnh là phương pháp bác sĩ sử dụng khí ni tơ lỏng phun trực tiếp lên vùng da đang bị nhiễm bệnh để làm đông cứng khiến cho các nốt u nhú, mụn sùi mào gà dần rụng đi.

Ưu điểm của phương pháp này đó là giúp làm tiêu diệt nhanh chóng các nốt mụn sùi mào gà chỉ trong 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, phương pháp vẫn còn tồn tại 1 số nhược điểm như: gây đau trong quá trình đốt và sau khi đốt mụn sùi mào gà vẫn có thể tái phát lại bất cứ lúc nào. 

  • Chi phí điều trị sùi mào gà theo phương pháp đốt laser

So với phương pháp đốt lạnh thì phương pháp đốt laser có hiệu quả cao hơn, thời gian thực hiện ngắn hơn và cũng khó tái phát hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là: Sau khi đốt các tổn thương trên da mất nhiều thời gian để hồi phục và phương pháp không được sử dụng để đốt cho những vị trí nhạy cảm.

Thông thường, phương pháp đốt laser chỉ được khuyên nên áp dụng cho các nốt sùi mào gà to hoặc kết thành từng chùm. Ngoài ra, so với phương pháp đốt lạnh thì phương pháp này cũng có chi phí cao hơn.

  • Đốt điện sùi mào gà bao nhiêu tiền?

Đốt điện là phương pháp bác sĩ sử dụng dòng điện có tần số cao đốt trực tiếp lên các nốt mùi sào gà đang nhiễm bệnh. Ưu điểm của phương pháp này là chi phí điều trị thấp. Tuy nhiên, khi đốt sẽ gây nhiều đau đớn (đặc biệt là nữ giới). Vết thương sau khi đốt rất dễ bị viêm nhiễm, thời gian hồi phục lâu và dễ để lại sẹo.

  • Chi phí chữa bệnh sùi mào gà áp dụng công nghệ Quang Động Học

Phương pháp đốt sùi mào gà Quang Đông Học được đánh giá là phương pháp tân tiến và hiện đại lúc này. Phương pháp này có hiệu quả cao và an toàn, khắc phục đi được hoàn toàn những nhược điểm của các phương pháp đốt trên.

Nếu bệnh nhân đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì có thể áp dụng phương pháp Quang Động Học để chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Nhờ các hoạt tính ion oxy len lỏi vào trong từng tế bào của cơ thể mà virus HPV sẽ được khống chế và được tiêu diệt dứt điểm. Không chỉ giúp tiêu diệt tận gốc virus HPV, phương pháp Quang Động Học còn giúp tái tạo vùng da tổn thương. Từ đó, người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Theo như một số chia sẻ của những người đã từng sử dụng phương pháp này cho biết: Chi phí đốt sùi mào gà bằng liệu pháp Quang Động Học không hề cao và phù hợp với phần lớn thu nhập của người dân thành phố Hà Nội.

4. Tình trạng nốt sùi mào gà to hay nhỏ

Bệnh sùi mào gà khi không được chữa trị, các nốt u nhú, mụn nhọt sùi mào gà sẽ càng ngày càng mọc nhiều và phát triển to lên. Điều này không chỉ gây khó khăn cho quá trình điều trị và tất nhiên chi phí chữa bệnh sùi mào gà tăng lên một khoản đáng kể. Vì vậy, người bệnh ngay khi có dấu hiệu mắc bệnh nên đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Việc phát hiện và chữa trị bệnh sớm ngay từ giai đoạn đầu sẽ tiết kiệm chi phí và giúp quá trình chữa bệnh trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

5. Bệnh viện, phòng khám mà bạn chọn điều trị

Địa chỉ y tế mà bệnh nhân lựa chọn cũng sẽ là yếu tố ảnh hưởng không hề nhỏ đến tổng chi phí chữa sùi mào gà. Bởi mỗi cơ sở y tế sẽ có một mức chi phí khác nhau.

  • Những cơ sở y tế có trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở hạ tầng khang trang và rộng rãi cùng đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao chắc chắn sẽ có giá tiền cao hơn so với những cơ sở y tế kém chất lượng. Tuy nhiên, đổi lại người bệnh sẽ có kết quả điều trị bệnh cao và an toàn.

  • Những cơ sở y tế kém chất lượng sẽ có cơ sở vật chất không đầy đủ cùng đội ngũ y bác sĩ tay nghề kém, trình độ chuyên môn không cao. Người bệnh nếu như thực hiện thăm khám và điều trị bệnh tại đây thì rủi ro trong quá trình khám chữa bệnh là rất cao.

6. Bác sĩ thực hiện tiểu phẫu nổi tiếng hay không?

Trình độ bác sĩ không chỉ là yếu tố quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của quá trình điều trị bệnh mà còn là yếu tố tác động đến chi phí chữa bệnh sùi mào gà. Người bệnh nếu như yêu cầu được chính bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội và các bác sĩ có tên tuổi nổi tiếng thăm khám thì tất yếu số tiền chi trả sẽ cao hơn so với bác sĩ thông thường.

Thông thường, người bệnh thường hay chọn bác sĩ chuyên khoa giỏi và nổi tiếng để chữa bệnh sùi mào gà. Bởi như vậy thì quá trình chữa trị bệnh sẽ có hiệu quả cao và đảm bảo an toàn. Tiểu phẫu chữa trị bệnh khi được thực hiện dưới tay bác sĩ chuyên khoa giỏi sẽ hạn chế được biến chứng và rủi ro không đáng có.

7. Khả năng tự hồi phục của người bệnh

Sức khỏe và khả năng hồi phục của người bệnh phần nào cũng có tác động đến chi phí chữa bệnh sùi mào gà cao hay thấp. Bởi virus HPV có thể bị tiêu diệt bởi hệ thống miễn dịch. Người bệnh nếu như có hệ miễn dịch tốt, khỏe mạnh thì khả năng hồi phục bệnh sẽ nhanh chóng. Hơn nữa, quá trình điều trình bệnh cũng thuận lợi hơn rất nhiều và giúp giảm một khoản tiền.

Đối với những người bệnh có sức khỏe không tốt, hệ miễn dịch và sức đề kháng cơ thể suy yếu thì sức khỏe sau quá trình điều trị bệnh sẽ lâu hơn. Điều này gián tiếp đã làm cho chi phí điều trị bệnh sùi mào gà cao hơn so với những bệnh nhân hồi phục sức khỏe sớm.

8. Bệnh có tái phát nhiều lần không?

Bệnh sùi mào gà nếu như không biết cách phòng tránh và chăm sóc hợp lý thì sau quá trình chữa trị, bệnh hoàn toàn có thể bị tái phát lại bất cứ lúc nào. Bệnh sùi mào gà tái phát không chỉ gây khó khăn cho quá trình điều trị bệnh mà chi phí chữa sùi mào gà còn tăng cao hơn rất nhiều.

Để hạn chế nguy cơ tái phát lại bệnh sùi mào gà, người bệnh nên tuân thủ theo hướng dẫn cách phòng tránh của bác sĩ chuyên khoa.

9. Thời gian điều trị bệnh kéo dài bao lâu?

Thời gian điều trị bệnh sùi mào gà được chi phối bởi 3 yếu tố, đó là: tình trạng bệnh, sức khỏe người bệnh và bệnh có tái phát lại không? Vì vậy, mỗi người bệnh sẽ có một thời gian điều trị bệnh khác nhau. 

Để tiết kiệm thời gian và chi phí chữa sùi mào gà, người bệnh nên đi thăm khám và chữa trị bệnh càng sớm càng tốt. Ngoài ra, quá trình chữa trị bệnh cũng phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

10. Chi phí tái khám

Sau khi kết thúc quá trình điều trị bệnh, người bệnh cần phải đi tái khám để xác định xem bệnh đã được chữa khỏi hẳn hay chưa. Ngoài ra, bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà cũng nên dự trù chi phí khám bệnh định kỳ để kiểm tra xem bệnh sùi mào gà có tái phát không. Bởi khi có quan hệ tình dục tình dục không sử dụng bao cao su hay khi có tiếp xúc với lớp niêm mạc da hở của người bệnh thì nguy cơ nhiễm bệnh lại rất cao.

Bài viết cùng chủ đề:

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà tại phòng khám đa khoa Thái Hà

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một phòng khám uy tín, chất lượng trên địa bàn thành phố Hà Nội được người bệnh cho phản hồi đánh giá rất tích cực. Để đáp ứng một cách tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh, ban lãnh đạo phòng khám đã và đang không ngừng cố gắng nỗ lực.

Với hệ thống cơ sở hạ tầng có quy mô to, nhập khẩu đầy đủ trang thiết bị y tế và ứng dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại vào trong điều trị. Phòng khám đã chữa khỏi bệnh thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà từ nhẹ cho đến nặng.

Tất cả những bệnh nhân đã từng trải quá quá trình điều trị bệnh sùi mào gà tại phòng khám Thái Hà đều có sức khỏe ổn định, virus HPV được khống chế và tiêu diệt hoàn toàn. Sau quá trình điều trị, bệnh nhân trước khi ra về còn được bác sĩ dặn dò kỹ lưỡng cách chăm sóc. Từ đó, người bệnh hạn chế thấp nguy cơ tái phát bệnh.

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà tại phòng khám Thái Hà phù hợp với mức sống chung của xã hội. Tất cả mọi khoản thanh toán đều niêm yết theo đúng mức giá do Bộ y tế quy định và được công khai, minh bạch tuyệt đối.

Hiện nay, tại phòng khám đa khoa Thái Hà đang triển khai chương trình ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn như:

  • Chi phí khám và xét nghiệm chỉ 320,000 đồng

  • Giảm 30% chi phí đốt sùi mào gà.

  • Miễn phí tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Nhờ ưu đãi hấp dẫn này mà chi phí chữa sùi mào gà tại phòng khám đa khoa Thái Hà tiết kiệm hơn rất nhiều so với những cơ sở y tế khác. So với mặt bằng chung của các phòng khám tư nhân thì phòng khám Thái Hà có chi phí thấp hơn rất nhiều.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến vấn đề chi phí chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền mà chúng tôi đã tổng hợp lại được. Các bạn có thể tham khảo để quá trình đi khám chữa bệnh được chủ động và nhanh chóng . Hotline tư vấn miễn phí 0325.780.327 hoặc click vào khung chat dưới đây.

Cập nhật lần cuối: 02-01-2024 09:24:38