Các bài thai giáo tốt cho thai nhi

Lượt xem: 4843

Trong quá trình mang thai và chuẩn bị sinh con ai cũng mong muốn đứa con yêu quý của mình sau này được khỏe mạnh, xinh đẹp, thông minh, hiểu thảo. Và việc chăm sóc tốt sức khỏe tinh thần của Mẹ khi mang thai sẽ cung cấp các dưỡng chất hợp lý rất quan trọng giúp cho thai nhi phát triển tốt về mặt thể chất. Vì thế, ngay từ trong các giai đoạn của thai kỳ nhiều gia đình đã áp dụng các bài thai giáo tốt cho thai nhi, hãy cùng tham khảo trong nội dung bài viết dưới đây:

Các bài thai giáo tốt cho thai nhi

Hiện nay nhiều bậc cha mẹ quan tâm đến các bài thai giáo đã tìm kiếm chọn lọc ra những cách giúp cho bé yêu phát triển tối đa về mặt tinh thần và trí tuệ. Một số thông tin dưới đây sẽ cung cấp cho bà mẹ kiến thức thức thai giáp tốt cho thai nhi ngay từ khi trong bụng mẹ.

Thai giáo bằng chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai giúp phát triển toàn diện về mặt vật chất lẫn trí tuệ. Do đó các mẹ nên có chế độ dinh dưỡng đa dạng các thực phẩm. Trong thời kỳ đầu khi mang thai các mẹ sẽ thường xuyên bị ốm nghén nên thường không thể thu nạp thức ăn vào cơ thể. Lúc này mẹ bầu nên uống thêm các loại sẽ dành cho bà bầu.

Thai giáo bằng chế độ dinh dưỡng

Thai giáo bằng âm nhạc

Âm nhạc sẽ khiến cho mẹ bầu giảm stress, tinh thần được thư giãn và thoải mái, tạo ra những cảm xúc tốt đẹp. Hơn nữa, những giai điệu âm nhạc đẹp sẽ được truyền đến cho thai nhi và giúp cho thai nhi cảm nhận được điều tuyệt vời đó.

Thai giáo bằng âm nhạc có thể tiến hành từ tháng thứ 5 và mỗi ngày 1 – 2 lần, mỗi lần từ 15 – 20 phút. Bạn nhớ điều chỉnh cường độ không lớn hơn khoảng 80 – 100  decibel và đặc biệt phù với môi trường âm thanh của tử cung.

Thai giáo bằng âm nhạc

Phương pháp thai giáo bằng âm nhạc

Thai giáo bằng ngôn ngữ

Thai giáo bằng ngôn ngữ chủ yếu là phương pháp thai phụ đọc lớn, kể chuyện hoặc trò chuyện với thai nhi bằng xúc cảm của mình. Thời điểm tốt là để thai giáo bằng ngôn ngữ là ở tháng thứ 4.

Ngay từ khi em bé vẫn nằm trong bụng mẹ, các bậc phụ huynh có thể tìm mua những cuốn truyện ngụ ngôn, sách thiếu nhi về đọc cho con nghe. Từ đó, giúp cho tâm hồn bé hình thành nên những cung bậc cảm xúc khác nhau.

phương pháp thai giao

Phương pháp thai giáo bằng ngôn ngữ giao tiếp

Thai giáo bằng cách massage bụng

Thai giáo bằng cách massage là quá trình giao lưu, tiếp xúc sớm giữa người bố và con, thông qua việc massage trên bề mặt bụng của thai nhi sẽ khiến cho trẻ có thể cảm nhận đực sự tồn tại của người bố.

thai giáo bằng massage bụng

Phương pháp thai giáo bằng cách massage bụng bầu

Trong quá trình thai giáo bằng cách massage, thai nhi không chỉ cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ mà còn khiến cho cơ thể mẹ thư thái, tinh thần vui vẻ, đồng thời tăng cường tình cảm giữa người thân trong gia đình.

Nếu bạn cảm thấy hạnh phúc thì trẻ cũng sẽ thấy hạnh phúc hơn và đừng bao giờ quê rằng trẻ hấp thụ rất nhanh những cảm xúc của chúng ta. Cùng nuôi dạy con cáo bằng các bài thai giáo tốt cho thai nhi nhé.

Trên là những chia sẻ của các chuyên gia bác sĩ, mọi thông tin cần tìm hiểu thêm, bạn có thể liên hệ phòng khám đa khoa Thái Hà, địa chỉ số 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội, hoặc liên hệ qua hotline 0325780327 để được tư vấn miễn phí.

Chúc mẹ có 1 kỳ mang thai luôn khỏe mạnh!!

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:34:05