Phụ nữ mang thai ăn gì để con sau này thông minh

Lượt xem: 5155

Là mẹ ai cũng muốn con cái của mình lớn lên thật khỏe mạnh và thông minh nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào để con đạt được điều này. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới các bạn các thực phẩm giúp cho con cái sau này thông minh của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà.

Phụ nữ mang thai ăn gì cho con cái thông minh

Phụ nữ mang thai nên ăn gì

Trước tiên việc giúp trẻ sau này thông minh hãy hình thành thói quen cho trẻ ăn các thực phẩm có nhiều dưỡng chất phát triển trí não ngay từ khi còn trong bụng mẹ đến lúc trẻ lớn lên và nhận thức được mọi vật xung quanh.

Các thực phẩm mang lại sự thông minh cho con cái sau này

  • Sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt cho bé từ khi mới sinh cho tới 12 tháng tuổi. Trong sữa mẹ có rất nhiều DHA, ARA, DPA, EPA là một trong những chất cấu tạo nên mô não giúp tuần hoàn não và kích thích não phát triển. Sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh luôn là một thực phẩm quý giá và tốt , sữa mẹ không những giúp não bé phát triển mà trong sữa mẹ còn có nhiều chất kháng sinh giúp bé khỏe mạnh chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại.
  • Sữa bò và sữa dê, sữa chua: Khi bé cai sữa mẹ, việc bổ sung các loại sữa tươi hỗ trợ bé lớn nhanh khỏe mạnh là điều thiết yếu, các loại sữa tươi được tiệt trùng đều có tác dụng tương tự sữa mẹ, thực tế cho thấy những bé sử dụng sữa tươi thường xuyên sẽ phát triển tốt hơn các bé không sử dụng sữa cả về trí não, sức khỏe và chiều cao.
  • Cá là loại thực phẩm giàu chất đạm, canxi, omega-3, axit béo đặc biệt là trong cá hồi hàm lượng của omega-3 rất cao không chỉ tốt cho bé mà cả các mẹ khi mang bầu đều nên ăn nhiều một chút sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ sự phát triển trí não của thai nhi.
  • Thịt bò là một loại thực phẩm phổ biến nhưng ít ai biết được trong thịt bò lại chứa hàm lượng sắt và kẽm tự nhiên rất tốt để bé phát triển tư duy, tăng cường trí nhớ. Các mẹ nên cho bé ăn thường xuyên nếu trẻ còn quá bé hãy băm thịt bò thật nhỏ nấu cháo hoặc hầm lấy nước cho bé, các mẹ có thể kết hợp với các loại rau để bé có cảm giác ngon miệng hơn.
  • Các loại ngũ cốc đậu tương, đỗ xanh, đậu côve có chứa nhiều protein, vitamin, khóang chất, tinh bột và chất sơ giúp bé có thêm năng lượng hoạt động khiến bé khỏe mạnh và thông minh hơn, các loại hạnh nhân , vừng, đậu phộng (lạc).. có chứa A-limolenic các chất này khi vào cơ thể sẽ biến đổi thành DHA giúp bé hoàn thiện trí não tốt hơn.
  • Các loại rau xanh sẽ là nguồn cung cấp vitamin dồi dào như bông cải, rau ngót, rau má, bí ngô, cà rốt… những vitamin này gồm vitamin A, B1, B6, B12, D vitamin C… không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà tốt cho cả sự cân bằng khóang chất, là nền tảng cho sự vận động và phát triểm cảm xúc, tư duy của bé.
  • Các loại quả như quả dâu tây, việt quất, táo là những quả chứa nhiều vitamin, axit béo không no, chất chống ôxi hóa ngăn ngừa ung thư giúp bé có hệ miễn dịch tốt, đề kháng dược tăng cường, các loại quả này cũng chứa omega-3 tăng cường cải thiện trí thông minh cho bé. Các mẹ có thể say sinh tố cho bé uống hàng ngày.

Phụ nữ mang thai ăn gì cho con cái sau này thông minh

Lưu ý cho các mẹ

Các mẹ chú ý không nên cho bé ăn nhiều các thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ khiến trẻ béo phì, các thức ăn có chất bảo quản như xúc xích, bánh mỳ, mỳ tôm, các loại kẹo có phẩm mầu chúng hoàn toàn không tốt cho cả trí não và sức khỏe của bé.

Để các bé có thể hấp thụ được nhiều và tối đa các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm thì các mẹ hãy chọn những thực phẩm tươi sống được kiểm định của cục an toàn thực phẩm quốc gia. Các mẹ khi nấu cho bé thì nên nấu bữa nào cho bé ăn bữa đó không để thức ăn tồn hay đồ ăn sẵn tới bữa sau cho bé ăn tiếp vì rất có thể trong thời gian bảo quản không tốt các chất đã bị biến đổi có thể gây ngộ độc hoặc rối loạn tiêu hóa của bé.

Trên đây là chia sẻ thú vị của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà tới các mẹ muốn con khỏe mạnh và thông minh, hãy thực hiện ngay để con của bạn được phát triển một cách toàn diện tốt có thể. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn thêm xin liên hệ theo đường dây nóng 0325780327 các bác sỹ chuyên gia phòng khám Thái Hà luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:33:29