Tắc vòi trứng: Biểu hiện và cách điều trị

Lượt xem: 3784

Tắc vòi trứng là bệnh phụ khoa tương đối phổ biến ở phụ nữ, thường do viêm ống dẫn trứng gây ra, bệnh có thể gây tình trạng vô sinh ở phụ nữ nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, đa số chị em phụ nữ vẫn còn chủ quan và có những kiến thức rất hạn chế về bệnh tắc vòi trứng. Vậy tắc vòi trứng là gì? Những biểu hiện và cách chữa bệnh tắc vòi trứng như thế nào? Hãy cùng với các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu về tắc vòi trứng: Biểu hiện và cách điều trị thông qua bài viết dưới đây.

tac voi trung

Tắc vòi trứng có biển hiện gì?

Tắc vòi trứng là gì?

Vòi trứng là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh dục của nữ giới, vòi trứng là ống dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung và cũng là nơi noãn thụ tinh và sau đó di chuyển vào buồng tử cung. Theo các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Thái Hà, tắc vòi trứng (hay còn gọi là tắc ống dẫn trứng) là tình trạng vòi trứng bị tắc nghẽn có thể là tắc vòi trứng bên phải hoặc bên trái, cũng có khi là bị tắc 2 bên. Khi nữ giới bị mắc bệnh tắc vòi trứng nếu không được điều trị có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ như gây ra hiếm muộn và vô sinh.

Tắc vòi trứng có biểu hiện như thế nào

Bệnh tắc vòi trứng thường không có những triệu chứng rõ ràng. Vì vậy, khi chị em thấy mình có những triệu chứng hoặc nghi ngờ mình bị tắc vòi trứng thì nên đến gặp bác sỹ kiểm tra để có được kết quả chính xác . Tuy nhiên, chị em cũng có thể nhận biết tắc vòi trứng thông qua những biểu hiện sau:

Kinh nguyệt không đều: Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều như bị viêm âm đạo, rối loạn nội tiết tố…và một trong những nguyên nhân đó là do vòi trứng gặp rắc rối gây ảnh hưởng đến buồng trứng, khiến cho chức năng của buồng trứng bị tổn thương, làm cho quá trình rụng trứng bị rối loạn. Từ đó gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt làm cho chu kì kinh nguyệt không ổn định và lượng kinh có thể là quá nhiều hoặc quá ít.

Đau bụng: Triệu chứng này có thể khiến cho chị em nhầm sang một số bệnh phụ khoa khác như viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm tử cung,… Nhưng khi chị em thấy mình có những triệu chứng như đau bụng, đau lưng, tiểu nhiều, tiểu dắt,… thì chị em cũng không được bỏ qua những triệu chứng này.

Khó thụ thai: Ống dẫn trứng có vai trò rất quan trọng trong quá trình thụ thai, đây là nơi vận chuyển tinh trùng, thụ tinh với trứng và vận chuyển trứng đã thụ tinh đến tử cung. Khi chị em bị tắc vòi trứng sẽ khiến cho chức năng này của vòi trứng bị tổn thương, khiến cho việc trứng gặp tinh trùng trở nên khó khăn hơn. Tắc vòi trứng cũng khiến cho cơ chế rụng trứng bị ảnh hưởng, làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, dẫn tới tỉ lệ thụ thai bị giảm đi. Vì vậy, tắc vòi trứng là một trong những nguyên nhân chính gây ra vô sinh ở nữ giới.

Triệu chứng khác: Ngoài triệu chứng trên, khi chị em bị tắc vòi trứng cũng có thể thấy những biểu hiện như tăng dịch tiết âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn chức năng tiêu hóa, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của chị em.

Cách điều trị tắc vòi trứng

Các bác sỹ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, các bệnh về ống dẫn trứng chiếm khoảng 25 % nguyên nhân gây ra vô sinh ở nữ giới, trong đó tắc vòi trứng là bệnh thường gặp , vì thế điều trị tắc vòi trứng là một việc quan trọng để chị em phụ nữ có thể bảo toàn được thiên chức làm mẹ. Việc điều trị tắc vòi trứng cần phải căn cứ vào nguyên nhân cũng như mức độ tổn thương rồi mới đưa và lựa chọn phương pháp điều trị tắc vòi trứng hiệu quả . Sau đây các bác sỹ phụ khoa sẽ giới thiệu cho bạn một số cách chữa tắc vòi trứng như sau:

- Thông vòi trứng bằng bơm hơi.

- Nếu mức độ tắc vòi trứng đã nặng hơn thì cần phải có sự can thiệp ngoại khoa. Trong đó, phẫu thuật nội soi là phương pháp điều trị tắc vòi trứng hiệu quả .

- Hiện nay, phòng khám Thái Hà là một địa chỉ uy tín trong việc điều trị tắc vòi trứng hiệu quả với việc áp dụng phương pháp điều trị siêu âm soi ổ bụng bằng các kỹ thuật hiện đại kết hợp với việc điều trị bằng thuốc sau khi tiến hành tiểu phẫu để đạt được hiệu quả cao . Phòng khám cũng đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân bị tắc vòi trứng, từ đó giúp cho rất nhiều chị em có thể mang thai và hoàn thành thiên chức làm mẹ.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Thái Hà về các biểu hiện và cách chữa bệnh tắc vòi trứng. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề trên, bạn có thể gọi 0325780327 để được tư vấn miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:24:37