Triệu chứng tắc vòi trứng ở phụ nữ

Lượt xem: 4351

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho phụ nữ bị vô sinh, một trong những bệnh thường thấy đó là bệnh tắc vòi trứng. Triệu chứng của bệnh tắc vòi trứng như thế nào? bài viết ngày hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích giúp các bạn có thể nhận biết chúng dễ dàng.

Có thể bạn cũng quan tâm:

triệu chứng tắc vòi trứng

Dấu hiệu tắc vòi trứng ở phụ nữ

Triệu chứng viêm tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng hay còn gọi là tắc ống dẫn trứng, là hiện tượng vòi trứng do một số nguyên nhân mà bị tắc khiến trứng không thể di chuyển được vào tử cung.

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng

Các chuyên gia khám phụ khoa cho biết: Có rất nhiều nguyên nhân gây tắc vòi trứng những nguyên nhân đó chủ yếu là:

- Do vòi trứng bị hẹp bẩm sinh.

- Do trong quá trình hút thai không cẩn thận hay phá thai nhiều lần.

- Do viêm vòi trứng gây ra.

- Do sử dụng các biện pháp tránh thai không an toàn như đặt vòng hay uống thuốc tránh thai ảnh hưởng tới sự phát triển và hoạt động của vòi trứng.

Một số triệu chứng khi bị tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng có các triệu chứng mà các bạn nữ cần lưu ý khi mắc phải, có những triệu chứng rất dễ nhận biết tuy nhiên lại có triệu chứng rất khó nhận biết và hay nhầm lẫn với các triệu chứng bệnh khác:

- Rối loạn kinh nguyệt: Tắc vòi trứng ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng đồng thời khiến cho trứng không di chuyển được về tử cung gây rối loạn kinh nguyệt, không những chu kỳ kinh nguyệt bị kéo dài mà lượng kinh nguyệt mỗi lần bị lại nhiều lên, triệu chứng này rất dễ để nhận biết và đa số các chị em có thể phát hiện ra.

- Đau bụng: Khi bị tắc vòi trứng bạn sẽ có triệu trứng đau bụng âm ỉ kéo dài, bạn có thể rất dễ nhầm lẫn với hiện tượng đau bụng trước kỳ kinh nguyệt tuy nhiên nếu là đau bụng trước kỳ kinh thì bạn chỉ bị đau trong thời gian ngắn. Đau bụng do tắc vòi trứng bạn có thể cảm nhận được rõ dàng, khi ấn tay vào ổ bụng vị trí của vòi trứng thấy đau đôi khi thấy cứng lại.

- Khó mang thai hoặc mang thai ngoài tử cung: Tắc vòi trứng sẽ khiến bạn rất khó khăn để mang thai vì trứng và tinh trùng rất khó để gặp nhau mặc dù quan hệ của bạn rất đều đặn. Tắc vòi trứng cũng khiến cho bạn mang thai ngoài tử cung do quá trình thụ tinh diễn ra song trứng lại không di chuyển về tử cung được, thông thường nó sẽ làm tổ ở vòi trứng vì không phải là môi trường thích hợp cho thai nhi phát triển nên rất nguy hiểm cho tính mạng người mẹ nếu gặp phải trường hợp này.

- Các triệu chứng khác thường gặp phải: Ngoài các triệu chứng trên thì bệnh nhân có thể gặp phải các triệu chứng khác như quan hệ tình dục thấy đau, bị rối loại chức năng tiêu hóa, khí hư ra nhiều hay đau vùng lưng vùng xương chậu... đây cũng là các hệ quả mà tắc vòi trứng có thể gây ra cho bạn.

Các triệu chứng tắc vòi trứng thường phổ biến và rất hay gặp chúng cũng có thể là triệu chứng của viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung hay viêm tử cung . Khi phát hiện ra những biểu hiện khác lạ, bạn không nên ngại ngần mà hãy đến ngay phòng khám uy tín để được khám và chữa trị ngay là các bạn trong thời gian sinh nở để phòng tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Trên đây là giới thiệu của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà về các triệu chứng của bệnh tắc vòi trứng ở phụ nữ, hi vọng có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Mọi thông tin về bệnh tắc vòi trứng và cách chữa trị hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0325780327 hoặc đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà để được giải đáp thắc mắc và chữa trị một cách tốt .

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:23:59