Nguyên nhân gây tắc vòi trứng ở phụ nữ

Lượt xem: 4165

Nguyên nhân tắc vòi trứng ở phụ nữ là gì? Vô sinh ở nữ không phải là bệnh lý hiếm gặp nữa, hiện nay căn bệnh này lại có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến nguyên nhân chủ yếu gây vô sinh ở nữ giới là gì. Theo nghiên cứu thì nguyên nhân chiếm tỉ lệ khá cao dẫn tới vô sinh ở nữ là có liên quan đến tắc vòi trứng, bệnh này chiếm tới trên dưới 30 % nguyên nhân gây vô sinh nữ.

Có thể bạn quan tâm:

nguyen nhan tac voi trung

Nguyên nhân nào gây tắc vòi trứng ở phụ nữ

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng là gì

Các chuyên gia khám phụ khoa Phòng khám Thái Hà cho biết: Vòi trứng hay còn gọi là ống dẫn trứng là bộ phận quan trọng, đặc trưng ở nữ giới, có vai trò quan trọng trong việc dẫn noãn trứng từ buồng trứng ra tử cung để gặp tinh trùng và dẫn trứng đã thụ tinh vào buồng tử cung để làm ổ thai. Chính vì vậy bất cứ những vấn đề gì xảy ra với ống dẫn trứng đều đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em, đặc biệt là tắc vòi trứng.

Vậy nguyên nhân gây tắc vòi trứng là gì? Đây là câu hỏi không phải ai cũng biết và có thể trả lời được.

Theo các bác sĩ của phòng khám phụ khoa Thái Hà thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến bị tắc vòi trứng ở chị em phụ nữ, trong đó có thể kể đến:

Do nguyên nhân bẩm sinh: Ngay khi người phụ nữ mới sinh ra đã bị khiếm khuyết một phần hoặc toàn bộ vòi trứng nhưng trường hợp này là rất hiếm gặp.

Do mắc các viêm nhiễm phụ khoa gây tắc vòi trứng ở nữ giới như viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng, viêm phần phụ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung...

Do quan hệ không an toàn: việc quan hệ bừa bãi, không dùng biện pháp an toàn sẽ khiến cho nữ giới dễ bị mắc các bệnh xã hội như lậu, giang mai... Các vi khuẩn này sẽ theo cơ quan sinh dục mà xâm nhập vào sâu bên trong gây hẹp hoặc tắc nghẽn ống dẫn trứng. Vi khuẩn cũng có thể theo tinh trùng khi quan hệ tình dục qua cổ tử cung vào tử cung và lây nhiễm sang vòi trứng gây viêm dẫn tới tắc nghẽn vòi trứng.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc không đúng cách đặc biệt là trước/sau khi quan hệ tình dục hay thời gian đang hành kinh cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập ngược dần từ dưới lên gây tắc vòi trứng.

Trong một số ít trường hợp tắc nghẽn vòi trứng là do viêm ruột thừa biến chứng gây viêm hoặc nhiễm khuẩn huyết nặng. Bên cạnh đó nhiễm khuẩn đường tiết niệu cũng là một trong những nguyên nhân gây tắc nghẽn.

Một số trường hợp xảy ra do việc phá thai không an toàn và không vệ sinh sạch sẽ sau khi phá thai hoặc đặt vòng tránh thai không hợp cũng có thể dẫn đến ống dẫn trứng sưng máu, mủ, dính liền mà bị tắc nghẽn...

Để hạn chế bệnh và phòng tránh bệnh tốt hơn, các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên bạn nên chú ý đến thói quen sinh hoạt hàng ngày, sinh hoạt vợ chồng để tránh bị viêm nhiễm phụ khoa. Bên cạnh đó nên thiết lập cho mình một lối sống khoa học, phù hợp cùng với đó nên đi khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường trong cơ thể để có cách phòng tránh và chữa trị phù hợp, kịp thời và hiệu quả .

Tắc vòi trứng không phải là bệnh không thể chữa, hiện nay có rất nhiều phương pháp hiện đại có thể chữa trị tắc vòi trứng. Tuy nhiên điều cần thiết và quan trọng là bạn phải theo dõi và phát hiện bệnh sớm để có cách chữa trị phù hợp .

Phòng khám phụ khoa Thái Hà là phòng khám có đầy đủ các phương tiện kỹ thuật hiện đại cùng với đội ngũ y bác sĩ giỏi về chuyên môn và nghiệp vụ. Phòng khám xứng đáng là địa chỉ tin cậy được các bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Hi vọng những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà về cách chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới sẽ giúp các bạn có cách bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho mình tốt . Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng 0325780327 hoặc đến trực tiếp Phòng khám đa khoa Thái Hà ở địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Cập nhật lần cuối: 23-04-2021 09:23:47